Dự thảo Nghị định về gia hạn nộp thuế: Còn thiếu đồng bộ, thống nhất

Diendandoanhnghiep.vn Nhất trí chủ trương tiếp tục gia hạn nộp các loại thuế, tiền thuê đất, thuê mặt nước… Tuy nhiên, VCCI cho rằng, Dự thảo cần hoàn thiện một số quy định để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất…

>> Chính sách gia hạn nộp thuế: Thêm “trợ lực” để doanh nghiệp phục hồi

Theo đó, trả lời Công văn số 2618/BTC-TCT ngày 21/3/2022 và Công văn số 2662/BTC-TCT ngày 23/3/2022 của Tổng cục Thuế đề nghị góp ý đối với Dự thảo Nghị định gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, thuê mặt nước và Dự thảo Nghị định gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (Dự thảo), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, ý kiến của các doanh nghiệp, Hiệp hội đều nhất trí chủ trương tiếp tục gia hạn nộp các loại thuế, tiền thuê đất, thuê mặt nước.

Dự thảo cần hoàn thiện một số quy định để đảm bảo tính minh bạch của trình tự, thủ tục - Ảnh minh họa

Dự thảo cần hoàn thiện một số quy định để đảm bảo tính minh bạch của trình tự, thủ tục - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp, chuyên gia cũng kiến nghị, cần hoàn thiện một số quy định để đảm bảo tính minh bạch của trình tự, thủ tục và thay đổi cách diễn đạt trong Dự thảo để bảo đảm áp dụng đồng bộ, thống nhất. Vì vậy, VCCI đề nghị Cơ quan soạn thảo nghiên cứu để hoàn thiện thêm.

“Nhìn chung từ ý kiến các doanh nghiệp, VCCI thống nhất với việc ban hành các Dự thảo đã nêu trong thời gian sớm nhất, có hiệu lực kể từ ngày ký”, VCCI thông tin.

Trước đó, để củng cố và hoàn thiện các Dự thảo, ngày 28/3/2022, VCCI đã phối hợp với Tổng cục Thuế tổ chức Hội thảo trực tuyến lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng kinh doanh trên phạm vi cả nước.

Được biết, trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, khó lường và chưa dự báo được thời điểm kết thúc trên thế giới, các Dự thảo Nghị định này được Bộ Tài chính gấp rút hoàn thiện, trình Chính phủ sớm ban hành, không chỉ tạo động lực đưa hoạt động sản xuất của cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn mà còn góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của năm 2022, thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự thảo Nghị định về gia hạn nộp thuế: Còn thiếu đồng bộ, thống nhất tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714136878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714136878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10