Ethereum bùng nổ vượt mức 3.000 USD/ETH

Diendandoanhnghiep.vn Trong năm qua, Ethereum (ETH) đã tăng 300%. Đến đầu tuần này, đồng ETH đã tiếp tục tăng vượt mức 3.000 USD/ETH. Trong khi đó, Bitcoin vẫn cách khá xa mức đỉnh 65.000 USD.

Ethereum đã tăng vượt ngưỡng 3.000 USD xác lập kỷ lục mới.

Ethereum đã tăng vượt ngưỡng 3.000 USD xác lập kỷ lục mới.

Trong ngày thứ hai, đồng tiền ảo có giá trị ngay sau Bitcoin đã lập đỉnh mới khi đạt 3.142 USD/ETH (theo thời điểm viết bài), tăng gần 8% chỉ trong 24 giờ và tăng 24% trong 7 ngày, nâng mức vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo này lên 360 tỷ USD.

Trong thời gian qua, đi ngược với xu hướng biến động giảm mạnh của Bitcoin, Ether lại có biến động tăng mạnh mẽ, nguyên nhân là bởi các nhà đầu tư đặt cược rằng Ether sẽ được sử dụng nhiều hơn trong một hệ thống tài chính tương lai phi tập trung.

Theo CNBC, cho đến nay, nó đã tăng hơn 300% trong năm, dễ dàng vượt xa mức tăng 95% của Bitcoin, loại tiền ảo phổ biến hơn.

Biểu đồ biến động giá của Ether

Biểu đồ biến động giá của Ether

James Quinn, giám đốc điều hành tại Q9 Capital, một nhà quản lý tài sản tư nhân tiền điện tử ở Hồng Kông, cho biết việc tăng giá của Ether cũng phản ánh những cải tiến đối với blockchain Bthereum và sự thay đổi ngày càng tăng đối với “DeFi”, hay tài chính phi tập trung, đề cập đến các giao dịch bên ngoài ngân hàng truyền thống mà blockchain Ethereum là một nền tảng quan trọng.

Ban đầu, đợt tăng mạnh thực sự được dẫn dắt bởi bitcoin bởi vì khi có nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường, về sau, Ether sẽ là điểm gọi đầu tiên tự nhiên của họ,” Quinn nói.

Sự ra mắt của các quỹ giao dịch trao đổi Ether ở Canada và nhu cầu tăng cao đối với ví Ether để giao dịch các mã thông báo không thể thay thế, chẳng hạn như NFT - non-fungible tokens - cũng đã đẩy giá lên.

Tỷ giá chéo của Ether/ Bitcoin đã tăng hơn 100% trong năm nay và đạt mức cao nhất trong hơn 2 năm qua, cho thấy mức độ xoay trở thành tiền ảo lớn thứ hai khi các nhà đầu tư đa dạng hóa mức độ tiếp xúc của họ.

Jehan Chu, đối tác quản lý của công ty đầu tư mạo hiểm Kenetic Capital, cho biết: “Khối lượng DeFi tăng vọt tiếp tục đẩy giá Ethereum lên cao hơn khi các nhà đầu tư tin tưởng vào tiền điện tử và coi Ethereum là tài sản an toàn ở vị trí thứ hai,” Jehan Chu, đối tác quản lý tại công ty đầu tư mạo hiểm blockchain Hồng Kông Kenetic Capital cho biết.

Ethereum giữ đà tăng nhờ khoản trái phiếu kỹ thuật số trị giá 121 triệu USD mà Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) vừa phát hành. Đây là một tổ chức tài chính quốc tế chính danh có cổ đông là các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu. Trong khi JP Morgan có kế hoạch lập quỹ Bitcoin được quản lý.

Ngoài ra, Ethereum đang tiến gần hơn tới giai đoạn ETH 2.0, dự kiến nâng cấp vào tháng 7. Sự chuyển đổi từ bằng chứng công việc (PoW) sang bằng chứng cổ phần (PoS) là một cải tiến được giới phân tích kỳ vọng sẽ khiến giá Ehereum bay cao.

Bitcoin, tài sản tiền điện tử lớn nhất thế giới với hơn 1 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường, đã lấy lại mốc 50.000 USD vào tuần trước và dao động quanh mức 58.000 USD vào thứ Hai, tăng khoảng 3% nhưng thấp hơn nhiều so với mức cao kỷ lục là 64.895,22 USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ethereum bùng nổ vượt mức 3.000 USD/ETH tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713992385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713992385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10