EVFTA với nỗi lo nguồn gốc nguyên liệu gỗ

Diendandoanhnghiep.vn Thời điểm này nếu EVFTA được thông qua thì việc xác định nguồn gốc gỗ sẽ đi vào thực thi và không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ mang đến một số thuận lợi nhất định cho ngành gỗ xuất khẩu của Việt Nam qua EU trong bối cảnh các ngành sản xuất đang chịu tác động từ dịch bệnh khó lường như hiện nay. 

Cơ hội đầu tiên sẽ đến từ việc giảm thuế theo quy trình nhất định, thậm chí là có những mặt hàng thuế về bằng 0%. Thứ hai là cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận máy móc thiết bị hiện đại cũng như các kênh phân phối của EU tốt hơn.

Tuy nhiên, cùng với thuận lợi, thách thức của EVFTA đặt ra cho ngành gỗ là không hề nhỏ đó là xác định nguồn gốc nguyên liệu gỗ đưa vào sản xuất. Do vậy, thời điểm này nếu EVFTA được thông qua thì việc xác định nguồn gốc gỗ sẽ đi vào thực thi và không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được.

Chính vì vậy, để đón đầu cơ hội từ EVFTA, chúng tôi đã có sự chuẩn bị cả về kiến thức cũng như nguồn nguyên liệu phù hợp với những tiêu chuẩn của EU. Chúng tôi kỳ vọng xuất khẩu của công ty sẽ tăng hơn so với cơ cấu 40% vào thị trường EU như hiện tại. 

HOÀI ANH ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EVFTA với nỗi lo nguồn gốc nguyên liệu gỗ tại chuyên mục Bài báo in của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714405573 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714405573 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10