Flipkart và dấu chân tham vọng trong metaverse

Diendandoanhnghiep.vn Đại dịch đã buộc nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ phải sáng tạo với các chiến lược thu hút khách hàng. Và “gã khổng lồ” thương mại điện tử Ấn Độ Flipkart cũng không là ngoại lệ...

>>>Flipkart Ventures đầu tư cho 6 công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu

Con bài Flipverse

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Ấn Độ Flipkart, mới đây đã cho ra mắt trải nghiệm mua sắm ảo, Flipverse, cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm và trải nghiệm trong môi trường 3D. Nền tảng này đã được phát triển với sự hợp tác của gã khổng lồ mạng xã hội Meta và công ty khởi nghiệp mở rộng Ethereum Layer-2 Polygon, và dự kiến sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào thời điểm Diwali, lễ hội ánh sáng, một ngày lễ quan trọng của người Hindu được tổ chức ở khắp Ấn Độ, Sri Lanka, Singapore, Malaysia…

Flipverse được coi là một nền tảng thương mại điện tử thực tế ảo cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm và trải nghiệm trong môi trường 3D.

Flipverse là một nền tảng thương mại điện tử thực tế ảo, cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm và trải nghiệm trong môi trường 3D.

Đây là một động thái lớn của Flipkart, công ty đã thực hiện dự án này trong hơn hai năm. Flipverse được xây dựng dựa trên chuỗi khối Polygon và được cung cấp bởi eDAO, sẽ có sẵn trên máy tính để bàn và thiết bị di động, mặc dù giai đoạn đầu sẽ chỉ được giới thiệu cho điện thoại thông minh Android.

Đầu tuần trước, Flipkart cho biết, một loạt các thương hiệu bao gồm Puma, Nothing Phone, Nivea, Lavie, Tokyo Talkies, Campus, VIP, Ajmal Perfumes và Himalaya, đang hợp tác để thiết lập “rạp chiếu phim trải nghiệm” trên Flipverse. Những thương hiệu này sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm, bao gồm trình diễn sản phẩm, mua sắm ảo và thậm chí cả trò chơi. Flipkart cho biết họ cũng sẽ cung cấp một loạt các sự kiện và trải nghiệm ảo như các buổi hòa nhạc, các tiết mục hài kịch và các lớp học nấu ăn.

Theo Flipkart, Flipverse là “nền tảng đầu tiên của loại hình này” ở Ấn Độ và họ đang nỗ lực đưa các thương hiệu toàn cầu lên nền tảng này trong những tháng tới. Ý tưởng của Flipkart là để hàng triệu người dùng trải nghiệm Flipverse và đưa người dùng đến với tương lai của mua sắm thương mại điện tử.

Mặc dù Flipkart cũng thừa nhận rằng, Flipverse mới chỉ là thử nghiệm. Tuy nhiên, họ tự tin rằng nền tảng này cuối cùng có thể trở thành một phần quan trọng trong tương lai của Flipkart. Công ty đang kỳ vọng rằng, với sự ra mắt của Flipverse sẽ là một phần trong mục tiêu kinh doanh lớn hơn, trở thành một “điểm đến giải trí” phong phú cho người dùng Ấn Độ. Ngoài mua sắm và chơi game, sẽ cung cấp thêm nhiều trải nghiệm xã hội khác nhau, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc, chiếu phim và các sự kiện thể thao.

>>>Công nghệ metaverse thay đổi bức tranh bán lẻ

>>>Những “gã khổng lồ” công nghệ rót hàng tỷ USD vào Metaverse

Cuộc cách mạng trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến

Với hơn 200 triệu người dùng đang hoạt động, Flipkart là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất của Ấn Độ. Công ty được biết đến với cách tiếp cận sáng tạo đối với lòng trung thành của khách hàng và chương trình SuperCoins là một phần quan trọng của chiến lược đó.

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Ấn Độ đang có những tham vọng với metaverse.

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Ấn Độ đang có những tham vọng với metaverse.

SuperCoins là điểm trung thành mà người mua sắm có thể kiếm được khi họ mua hàng trên Flipkart.com và có thể được sử dụng để đổi nhiều phần thưởng, bao gồm giảm giá khi mua hàng trong tương lai và các bộ sưu tập kỹ thuật số từ các thương hiệu đối tác.

Chương trình SuperCoins của Flipkart chỉ là một ví dụ về cách công ty sử dụng trò chơi hóa để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Bằng cách cung cấp nhiều phần thưởng và mang đến trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, Flipkart có thể thu hút người mua hàng quay lại để mua nhiều hơn.

Naren Ravula, Phó chủ tịch chiến lược sản phẩm và triển khai của Flipkart Labs, cho biết: “Sự tăng trưởng trong tương lai của thương mại điện tử sẽ bị ảnh hưởng bởi các công nghệ nhập vai ngày nay và metaverse là một trong những cuộc cách mạng quan trọng trong lĩnh vực này với tiềm năng to lớn”.

Trong khi đồng sáng lập Polygon Sandeep Nailwal cũng nói rằng: “Việc kết hợp các thương hiệu hàng đầu với chuyên môn về thương mại điện tử của Flipkart trong môi trường ảo sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến”.

Tuy nhiên, Flipkart không phải là công ty duy nhất tham gia vào không gian metaverse. Amazon, Apple, Google, Microsoft, Nvidia và Tencent, sáu trong số các công ty lớn nhất thế giới, cũng đã bắt đầu cuộc đua với tham vọng metaverse. Theo ước tính của McKinsey & Company, công ty tư vấn doanh nghiệp, tổng số vốn đầu tư liên quan tới metaverse lên tới 120 tỷ USD chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm nay.

Tương lai, sẽ rất thú vị khi chứng kiến một cuộc đua tranh trong lĩnh vực metaverse, một thứ vẫn còn chưa thực sự định hình nhưng hoàn toàn có thể là “kỷ nguyên thứ 4”, sau sự xuất hiện của máy tính lớn (mainframe) của những năm 1950, tiếp theo là máy tính cá nhân, internet từ những năm 1980, và thiết bị di động cùng điện toán đám mây ngày nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Flipkart và dấu chân tham vọng trong metaverse tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713630292 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713630292 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10