FPT đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn FPT và UBND Thành phố vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2021 - 2025.

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng và FPT tại Lễ ký kết

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng và FPT tại Lễ ký kết

Tham dự lễ ký kết về phía UBND thành phố có đồng chí Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND Thành phố, đồng chí Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố và đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng. Về phía FPT có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT, lãnh đạo các công ty thành viên.

Theo Biên bản, hai bên sẽ hợp tác chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh một cách tổng thể và toàn diện trong nhiều lĩnh vực gồm giao thông, giáo dục - đào tạo, tài nguyên - môi trường, y tế, nông nghiệp, công thương, truyền thông. Hai bên cũng sẽ hợp tác xây dựng và thí điểm triển khai Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn giai đoạn 2021-2025. FPT ưu tiên hỗ trợ, bảo trợ thí điểm triển khai chuyển đổi số với một số doanh nghiệp và UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Hiện trong lĩnh vực y tế, FPT đã triển khai hệ thống quản lý tổng thể cho 12 bệnh viện trên địa bàn thành phố với quy mô 4.000 giường bệnh, hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh cho hơn 3.000.000 lượt khám ngoại trú/năm hướng tới mô hình y tế thông minh. Trong lĩnh vực đào tạo, trong năm 2021, FPT đã tuyển sinh khoảng 5.000 học sinh, sinh viên ở tất cả các cấp.

Theo Nghị quyết số 05/NQ-TU về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thành phố đang hướng đến mục tiêu bao trùm là hoàn thành xây dựng đô thị thông minh kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN vào năm 2030. Hiện Đà Nẵng đang là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số chuyển đổi số (DTI) cấp tỉnh ở cả ba chỉ số trụ cột Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Đà Nẵng cũng là thành phố đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, y tế, 100% bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, xã ứng dụng công nghệ, và phần mềm quản lý bệnh viện điện tử. Thành phố cũng đã triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu liên thông với 560 cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý nhà nước, cổng dữ liệu mở, chatbot hướng dẫn thủ tục hành chính.

Đồng chí Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại sự kiện

Đồng chí Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại sự kiện

 Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND Thành phố cho biết: “Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với kinh tế số, xây dựng thành phố thông minh là một trong ba đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn từ nay đến 2030. Việc ký kết với Tập đoàn FPT hôm nay vừa kế thừa các kết quả hợp tác đã đạt được trong giai đoạn 2018-2020, vừa mở ra giai đoạn hợp tác mới trong giai đoạn 2021-2025; vừa huy động nguồn lực, kinh nghiệm và phát huy các thế mạnh của Tập đoàn FPT cùng tham gia giải quyết các bài toán trong phát triển thành phố, giúp thành phố Đà Nẵng sớm hoàn thành mục tiêu về chuyển đổi số, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống”.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết: “Chúng ta không thay đổi được quá khứ, nhưng có quyền lựa chọn cho tương lai. Tôi tin bằng công nghệ và nội lực của mình, trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng 4.0, Đà Nẵng sẽ lập nên kỳ tích. Đó là trở thành thành phố trí tuệ, mọi công dân sẽ là công dân số, mọi doanh nghiệp sẽ là doanh nghiệp số, họ sẽ sống và làm việc bằng các giao thức số”.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ tại sự kiện

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ tại sự kiện

Là Công ty Công nghệ Thông tin có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, FPT đã đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng tại Đà Nẵng để xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật Khu Đô thị thông minh; cơ sở đào tạo; trung tâm phần mềm và một số cơ sở hạ tầng xã hội khác góp phần xây dựng Đà Nẵng là thành phố đáng sống của Việt Nam. Đồng thời, với đội ngũ hơn 5.000 nhân sự đang làm việc tại Đà Nẵng, FPT đã đóng góp tích cực vào sự phát triển và tăng trưởng của ngành công nghệ thông tin - truyền thông của tỉnh. Năm 2021, doanh thu của FPT tại Đà Nẵng đạt trên 5.000 tỷ đồng, chiếm trên 30% tổng doanh thu ngành công nghệ thông tin - truyền thông của tỉnh.

Từ quan điểm của FPT, quá trình xây dựng và triển khai các chương trình Chuyển đổi số đô thị và Thành phố thông minh không thể bắt đầu từ quy hoạch đô thị, mà phải từ chiến lược phát triển kinh tế xã hội, bao gồm 4 khía cạnh chính: hoạch định chiến lược, xây dựng cấu trúc thể chế, chính sách, và quan trọng nhất là phát triển nền tảng công nghệ.

Với vị thế là tập đoàn công nghệ tiên phong trong lĩnh vực CNTT, giàu kinh nghiệm tư vấn, triển khai các dự án chuyển đổi số, FPT cam kết đồng hành cùng các địa phương trên toàn quốc thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, tạo nên những mô hình kinh tế số, xã hội số thích ứng với trạng thái bình thường mới trong tương lai.

Tại thời điểm này, FPT đang tư vấn chiến lược, hợp tác chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức về chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, doanh nghiệp, người dân hơn 40 tỉnh thành, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa GRDP của các tỉnh thành. Các giải pháp công nghệ số của FPT tập trung vào Hệ thống giao thông thông minh, Quản lý năng lượng thông minh, Chính phủ số, Giáo dục thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, và các nền tảng tích hợp dữ liệu. Nhiều dự án lớn đã được FPT triển khai, mang lại cuộc sống tiện ích hơn cho hàng chục triệu người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FPT đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648247 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648247 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10