Giá vàng tuần tới 6-10/7: Còn cơ hội quay lại 1.800USD/oz?

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng đã biến động khá mạnh trong tuần này, có thời điểm giá vàng tương lai đã vượt mức 1.800USD/oz. Vậy trong tuần tới, giá vàng sẽ thế nào?

Trong tuần này, giá vàng tương lai giao tháng 8 đã vượt 1.800USD/oz, trong khi giá vàng giao ngay cũng đã lên sát 1.800USD/oz. Tuy nhiên sau đó, áp lực chốt lời đã khiến giá vàng giao ngay có thời điểm giảm xuống mức 1.759USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng giảm mạnh từ mức 49,8 triệu đồng/lượng xuống mức 49,5 triệu đồng/lượng, sau đó phục hồi lên mức 49,7 triệu đồng/lượng vào cuối tuần. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch không lớn, chủ yếu là giao dịch bán khi giá vàng ở mức 49,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC có thời điểm đã lên tới mức 49,8 triệu đồng/lượng trong tuần này

Giá vàng miếng SJC có thời điểm đã lên tới mức 49,8 triệu đồng/lượng trong tuần này

Sở dĩ các nhà đầu tư bán tháo vàng do tất toán trạng thái cuối tháng, đồng thời cũng là cuối quý 2 khi có một số thông tin gây bất lợi đối với giá vàng, như vắc xin phòng ngừa COVID-19 do BioNTech (Đức) và Pfizer (Mỹ) phối hợp sản xuất đã có kết quả tích cực khi thử nghiệm lần đầu trên người. Thông tin này cộng với việc Gilead Sciences (Mỹ) công bố bán giá thuốc điều trị COVID-19, đã làm giảm vai trò trú ẩn của vàng.

Ngoài ra, các số liệu kinh tế Mỹ tháng 6 được công bố tích cực cũng tác động tiêu cực đến giá vàng. Trong đó, số liệu việc làm phi nông nghiệp lại bất ngờ tăng lên 4,8 triệu việc làm và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 11,1% so với mức 13,3% của kỳ trước… Điều này cho thấy thị trường lao động Mỹ đã có dấu hiệu phục hồi tích cực sau khi quốc gia này mở cửa trở lại nền kinh tế. Tuy nhiên, sự phục hồi này không bền vững bởi dịch COVID-19 đã và đang diễn biến rất phức tạp ở Mỹ.

Ông Andrew Grantham, Chuyên gia kinh tế cao cấp của Tập đoàn thị trường vốn CIBC, cũng cho rằng nền kinh tế Mỹ nói chung và thị trường lao động nói riêng đang xấu đi do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở một số tiểu bang, làm chậm quá trình phục hồi kinh tế của nước này. “Số liệu việc làm tháng 7 của Mỹ chắc chắn sẽ giảm, chứ không còn tích cực như tháng 6”, ông Grantham nhận định.

Dich bệnh diễn biến phức tạp hơn sẽ tiếp tục có những tác động trái chiều đến giá vàng. Cụ thể, dịch bệnh có thể sẽ tiếp tục làm tăng vai trò trú ẩn của vàng. Tuy nhiên, dịch bệnh lại có nguy cơ làm giảm chi tiêu tiêu dùng trong ngắn hạn, qua đó giảm áp lực lạm phát. Điều này lại làm tăng lãi suất suất thực, dù lãi suất cơ bản của Mỹ đang rất thấp. Do đó, giá vàng sẽ không được hưởng lợi từ yếu tố này. Về dài hạn, lạm phát vẫn sẽ là yếu tố chính đấy giá vàng tăng mạnh, vì các gói kích thích kinh tế, nới lỏng định lượng của các quốc gia.

Ngoài ra, nếu dịch bệnh tiếp tục tăng mạnh trở lại, sẽ khiến chứng khoán toàn cầu nói chung sụt giảm mạnh, buộc các nhà đầu tư lại phải bán vàng để bổ sung ký quỹ cho chứng khoán.

Ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối, cho rằng nếu không có thông tin đột biến, thì giá vàng có thể sẽ điều chỉnh, tích lũy trong biên độ 1.750- 1.790USD/oz trong tuần tới. “Giá vàng giao ngay chỉ quay trở lại phá vỡ 1.800USD/oz, khi vượt mạnh qua mức 1.790USD/oz, nhưng khó trụ vững trên 1.800USD/ozz", ông Colin nhận định.

Không có nhiều số liệu kinh tế quan trọng tác động mạnh đến giá vàng tuần tới

Không có nhiều số liệu kinh tế quan trọng tác động mạnh đến giá vàng tuần tới

Trong tuần tới không có nhiều số liệu kinh tế quan trọng được công bố, ngoài số liệu PMI dịch vụ, đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, chỉ số giá sản xuất PPI… Nhìn chung, các số liệu này dự kiến tích cực hơn kỳ trước, nhưng không tác động nhiều đến giá vàng tuần tới.  

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần từ 6-10/7, trong số 1.940 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 1.287 người (66%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 373 người (19%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 280 người (14%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới 6-10/7: Còn cơ hội quay lại 1.800USD/oz? tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714142278 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714142278 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10