Giá vàng tuần tới: Áp lực chốt lời chưa dứt

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới có thể vẫn sẽ tiếp tục điều chỉnh, củng cố trước khi tạo ra xu hướng rõ ràng hơn.

Giá vàng miếng SJC vẫn xoay quanh mức 67 triệu đồnglượng trong tuần này.

Giá vàng miếng SJC vẫn xoay quanh mức 67 triệu đồnglượng trong tuần này.

>> FED vẫn “đau đầu” vì lạm phát, giá vàng tuần tới còn giảm tiếp?

Trong tuần này, giá vàng đã tăng đầu tuần từ mức 1.932 USD/oz lên mức 1.983 USD/oz. Tuy nhiên đến cuối tuần, giá vàng đã giảm mạnh từ 1.983 USD/oz xuống 1.946 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục xoay quanh mức 67 triệu đồng/lượng với giao dịch khá trầm lắng.

Giá vàng giảm mạnh cuối tuần do báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy nước này đã tạo 339.000 việc làm trong tháng 5, cao hơn nhiều so với ước tính của Phố Wall là 190.000 việc làm. 

Báo cáo việc làm khả quan cùng với cuộc khủng hoảng trần nợ đã được ngăn chặn, khiến suy thoái kinh tế Mỹ ít có khả năng xảy ra hơn. Điều này đã tạo áp lực bán vàng diễn ra mạnh mẽ. 

Đặc biệt, việc làm tháng 5 tăng mạnh đã khiến thị trường kỳ vọng FED có khả năng sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13-14 tháng 6 tới. Theo CME FedWatch Tool, có khoảng 70% khả năng lãi suất của FED sẽ tạm dừng tại cuộc họp tháng 6 tới. Nhưng một đợt tăng lãi suất khác vào cuối mùa hè này không bị loại trừ.

Ông Michael Boutros, chuyên gia cao cấp của Forex.com, cũng cho rằng với dữ liệu việc làm khả quan, cùng khủng hoảng trần nợ công đươc tạm thời xử lý, đã làm giảm nguy cơ suy thoái, đồng thời khiến FED tạm ngừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 tới.

Đáng chú ý, áp lực lạm phát đã liên tục giảm xuống, nhưng vẫn còn quá cao để FED có thể báo hiệu bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. Có nghĩa, FED sẽ chưa thể cắt giảm lãi suất trước khi nguy cơ suy thoái kinh tế vẫn chưa được đẩy lùi. Điều này có thể vẫn còn gây sức ép đối với giá vàng.

>> FED sắp ngừng tăng lãi suất, giá vàng tuần tới bứt phá?

Hơn nữa, đây là thời kỳ thấp điểm của nhu cầu vàng vật chất. Do đó, giá vàng cũng sẽ khó tăng mạnh.

Bất chấp môi trường đầy thách thức có thể ngăn vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại trong thời gian tới, nhưng vẫn có sự hỗ trợ dài hạn đáng kể cho kim loại quý này. Đó là nhu cầu tích trữ vàng của các ngân hàng trung ương, nhất là ngân hàng trung ương Trung Quốc, Ngân hàng Trung ương Nga…

Giá vàng tuần tới có thể vẫn điều chỉnh, tích lũy

Giá vàng tuần tới có thể vẫn điều chỉnh, tích lũy

Tuần này, Hội đồng Vàng Thế giới đã công bố Khảo sát Dự trữ Vàng hàng năm của Ngân hàng Trung ương rất được mong đợi. Trong số 59 ngân hàng trung ương được khảo sát từ ngày 7 tháng 2 đến ngày 7 tháng 4 năm 2023, có khoảng 24% cho biết họ có kế hoạch mua vàng trong 12 tháng tới.

Trong tuần tới, không có dữ liệu quan trọng được công bố, nên nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới có thể sẽ chỉ đi ngang.

Ông Boutros cho rằng, xét về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vàng vẫn còn được duy trì. Tuy nhiên, giá vàng có thể sẽ còn giảm thấp hơn trước khi tiếp tục tăng. Trong ngắn hạn, giá vàng có thể sẽ giảm xuống mức 1.881- 1.926 USD/oz. Trong khi đó, mức kháng cự mạnh vẫn đang ở 1.980 - 2.000 USD/oz.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới: Áp lực chốt lời chưa dứt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644873 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644873 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10