Giá vàng tuần tới: Giảm giá là cơ hội mua vào

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, củng cố, nên các nhà đầu tư có thể xem xét cơ hội đầu tư khi giá vàng tuần tới xuống quanh vùng 1.900 USD/oz.

 Trong tuần này, giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI đã tăng nhẹ từ mức 68,1 triệu đồng/lượng lên mức 68,35 triệu đồng/lượng. Ảnh Quốc Tuấn

>> Thêm “chất xúc tác” mới, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Trong tuần này, giá vàng quốc tế giao ngay đã tăng liên tục từ mức 1.912 USD/oz lên tới mức 1.952 USD/oz và đóng cửa ở mức 1.939 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI đã tăng nhẹ từ mức 68,1 triệu đồng/lượng lên mức 68,35 triệu đồng/lượng.

Sở dĩ giá vàng tăng mạnh trong tuần này do thị trường lao động Mỹ tiếp tục cho thấy tín hiệu kém khả quan. Cụ thể, dù số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) tháng 8 đạt mức 187.000 việc làm, cao hơn mức dự kiến là 170.000 việc làm, nhưng so với các tháng đầu năm 2023, đã có xu hướng giảm mạnh.

Trong khi đó, số liệu việc làm NFP tháng 7 cũng đã được điều chỉnh giảm xuống 157.000 việc làm, so với dự kiến ban đầu là 187.000 việc làm; số liệu việc làm NFP tháng 6 cũng được điều chỉnh giảm xuống còn 105.000 việc làm, so với ước tính ban đầu là 185.000 việc làm. Và dữ liệu NFP tháng 8 cũng không ngoại trừ khả năng sẽ bị điều chỉnh giảm hơn nữa vào tháng tới.

Đáng chú ý, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tháng 8 cũng đã tăng vọt lên mức 3,8% so với tháng 7 là 3,5%. Ngoài ra, tiền lương trung bình hàng giờ trong tháng 8 cũng chỉ tăng 0,2% lên mức 33,82 USD, so với mức dự kiến là 0,3%.

Tất cả những số liệu nói trên cho thấy thị trường lao động của Mỹ ngày càng khó khăn, do FED tăng mạnh lãi suất đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, khiến họ buộc phải cắt giảm, thậm chí sa thải lao động.

Thất nghiệp tăng mạnh, tiền lương giảm… sẽ khiến chi tiêu tiêu dùng- động lực tăng trưởng chính của kinh tế Mỹ, suy giảm. Điều này chắc chắn sẽ buộc FED phải xem xét tiếp tục ngừng tăng lãi suất, thậm chí tiến tới cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Theo CME FedWatch Tool, nhiều khả năng FED có thể sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 tới và hiện cũng có tới 60% khả năng FED không thay đổi lãi suất trong tháng 11 tới.

>> FED “chùn chân”, giá vàng tuần tới có thêm sức bật?

Ông Andrew Hunter, Phó giám đốc Capital Economics, cho rằng tất cả các thành phần của báo cáo việc làm tháng 8 đều cho thấy các điều kiện thị trường lao động Mỹ đang ngày càng xấu đi, điều đó có nghĩa là FED khó có thể tăng lãi suất hơn nữa. “Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng điều kiện thị trường lao động yếu hơn sẽ góp phần làm giảm lạm phát cơ bản nhanh chóng, thuyết phục FED cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn vào năm 2024 so với những gì thị trường đang kỳ vọng”, ông Hunter nhận định.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, củng cố.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, củng cố.

Trước viễn cảnh nói trên, nhiều chuyên gia có chung nhận định, dù giá vàng ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, tích luỹ, nhưng về dài hạn giá vàng sẽ có những cú bứt phá mạnh, nhất là khi FED bắt đầu cắt giảm lãi suất. Do đó, giá vàng giảm giá xuống dưới 1.900 USD/oz sẽ là cơ hội tốt để mua vào đầu tư dài hạn.

Với rất ít dữ liệu kinh tế dự kiến được công bố vào tuần tới (chỉ số PMI dịch vụ, số liệu thất nghiệp hàng tuần), các chuyên gia phân tích cho rằng các nhà đầu tư nên quan tâm đến diễn biến đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ để nhận định xu hướng giá vàng và quyết định chiến lược đầu tư vàng trong tuần tới. 

Hiện, chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức cao gần ba tháng trên 104 điểm, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm, tuy giảm so với mức cao nhất trong 15 năm của tuần trước nhưng vẫn ở mức trên 4,1%. Đây là 2 yếu tố sẽ cản trở đà tăng giá vàng tuần tới, nếu các yếu tố này vẫn duy trì ở mức cao.

Theo phân tích kỹ thuật, chỉ số Stochastic đang cho thấy tín hiệu vượt mua, nên giá vàng tuần tới có thể tiếp tục điều chỉnh nhẹ xuống 1.930 USD/oz (MA50). Nếu không giữ được mức này, giá vàng tuần tới có thể tiếp tục điều chỉnh xuống 1.914 USD/oz (MA200). Trong khi đó, mức 1.954 USD/oz (MA100) đang là mức kháng cự quan trọng của giá vàng tuần tới. Nếu vượt qua mức này thì giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh hơn nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới: Giảm giá là cơ hội mua vào tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714241141 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714241141 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10