Giá xăng sẽ giảm nhẹ vào ngày mai?

Diendandoanhnghiep.vn Sau ba kỳ tăng liên tiếp, giá xăng ngày mai (27/7) được các doanh nghiệp trong nước dự báo giảm nhẹ.

fd

Giá xăng được dự đoán sẽ giảm nhẹ vào ngày mai (27.7), song mức giảm có thể sẽ không đáng kể. 

Dữ liệu từ Bộ Công Thương kỳ này chỉ cập nhật giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore đến ngày 19/7. Cụ thể, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 ghi nhận trung bình 83,07 USD/thùng, xăng RON 95 là 85,16 USD/thùng.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP.HCM cho biết giá xăng thế giới những ngày qua vẫn neo ở mức cao, tuy nhiên đã giảm nhẹ so với kỳ tính giá trước. Nếu không tác động đến quỹ bình ổn, ở kỳ điều hành này, giá xăng E5 RON 92 có thể giảm 140 đồng/lít, giá xăng RON 95 giảm 40 đồng/lít. Trong khi đó, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel có khả năng tăng 110 đồng/lít; dầu hỏa giảm 80 đồng/lít và dầu mazut giảm 140 đồng/kg.

Ở chiều ngược lại, nếu cơ quan quản lý tăng trích lập hoặc giảm chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể sẽ không đổi, thậm chí tăng nhẹ. 

Từ đầu năm đến nay, Quỹ BOG đã chi liên tục ở mức cao đối với các loại xăng dầu với mức chi từ 100-2.000 đồng/lít/kg. Do chi Quỹ BOG liên tục ở mức cao như trên nên giá xăng dầu trong nước đã có mức biến động thấp hơn mức biến động của giá xăng dầu thế giới.

Tại kỳ điều hành giá xăng gần nhất ngày 12/7, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định tăng giá các mặt hàng xăng. Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 trên thị trường hiện tại ở mức 20.610 đồng một lít, với xăng RON 95 là 21.783 đồng một lít, cao nhất kể từ ngày 2/5/2019.

Trong 8 tháng qua (từ ngày 11/11/2020), giá xăng E5 RON 92 tăng tổng cộng 6.725 đồng một lít, xăng RON 95 tăng 7.082 đồng một lít.

fd

Việc giá xăng dầu trong nước liên tục tăng trong thời gian qua, đã gây khó khăn không nhỏ cho người dân và doanh nghiệp.

Việc giá xăng dầu trong nước liên tục tăng trong thời gian qua, đã gây khó khăn không nhỏ cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Trong tình hình dịch bệnh COVID -19 đang diễn ra phức tạp ở nhiều địa phương, trong đó có TP HCM, mới đây, Sở Công Thương TP HCM vừa có văn bản về việc đảm bảo cung cấp xăng dầu trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Thành phố.

Theo Sở Công Thương, mặt hàng xăng dầu là mặt hàng chiến lược quan trọng, liên quan đến vận chuyển hàng lương thực - thực phẩm thiết yếu, các hoạt động an ninh quốc phòng, cấp cứu, sản xuất… Do đó, để đảm bảo cung cấp mặt hàng xăng dầu liên tục, thông suốt trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Thành phố không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, không được đóng cửa ngưng kinh doanh. 

Đặc biệt, Sở Công Thương nhấn mạnh các doanh nghiệp không được đóng cửa, ngưng kinh doanh, ngoại trừ trường hợp liên quan đến ca lây nhiễm dịch bệnh phải ngưng kinh doanh theo yêu cầu phòng chống dịch của cơ quan y tế. Do đó, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu chỉ được ngừng bán hàng khi được Sở Công Thương chấp thuận bằng văn bản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng sẽ giảm nhẹ vào ngày mai? tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713585556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713585556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10