Giải pháp mới cho ngành phụ gia bê tông

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia đánh giá trong điều kiện tài nguyên thiên nhiên ngày càng khan hiếm, việc tìm kiếm các nguyên vật liệu nhằm cải thiện tính chất của bê tông là một yêu cầu cấp thiết.

>> Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng xanh

Tổng Giám đốc Tập đoàn SILKROAD Park Heok Ho phát biểu tại Hội thảo 

Nội dung được các chuyên gia chia sẻ tại Hội thảo Khoa học kỹ thuật Phụ gia bê tông năm 2023 do SILKROAD HANOI JSC tổ chức.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay, mỗi năm trên thế giới có khoảng 15 tỷ m3 bê tông và vữa các loại đã được sản xuất. Đối với thị trường Việt Nam, khoảng hơn 220 triệu m3 bê tông và vữa được sản xuất hàng năm tại các nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn, các trạm trộn bê tông thương phẩm và trực tiếp tại các công trình xây dựng và các hộ dân xây dựng, sửa chữa công trình.

Theo PGS.TS. Lê Trung Thành, Chiến lược phát triển Vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 đã đề ra các mục tiêu phát triển đối với vật liệu bê tông bao gồm: Tiếp tục đầu tư các trạm trộn bê tông thương phẩm để thay thế cho chế tạo bê tông thủ công, đơn giản, phân tán, không đảm bảo chất lượng và gây ô nhiễm môi trường. Đẩy mạnh đầu tư các nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông các loại (bê tông nhẹ, bê tông phục vụ công trình ven biển và hải đảo; bê tông cường độ cao, tính năng cao, bê tông xuyên nước chống ngập úng, giảm tiếng ồn cho các đô thị...) để phục vụ nhu cầu trong nước và có thể xuất khẩu.

Tuy nhiên, ông Lê Trung Thành đánh giá, trong điều kiện tài nguyên thiên nhiên ngày càng khan hiếm, việc đổi mới công nghệ cũng như nghiên cứu tìm kiếm các nguyên vật liệu nhằm cải thiện tính chất của bê tông - một loại vật liệu phổ biến nhất trái đất là một yêu cầu cấp thiết.

Đặc biệt, trong quá trình sản xuất xi măng (nguyên liệu chính để chế tạo bê tông), các vấn đề về chất lượng bê tông, phát thải khí cacbon và các tác động đến môi trường sinh thái, môi trường sống luôn là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi ngành xây dựng và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bê tông dành nhiều thời gian, nguồn lực nghiên cứu và áp dụng các giải pháp công nghệ tối ưu nhất.

PGS.TS. Lê Trung Thành đánh giá cao quy mô và chất lượng của các giải pháp kỹ thuật mà SILKROAD HANOI JSC mang đến.

>> Hải Dương: Gỡ “nút thắt” cho các doanh nghiệp xây dựng

SILKROAD HANOI JSC giới thiệu về các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng của doanh nghiệp

Giới thiệu về SILKROAD Group, Tổng Giám đốc Tập đoàn SILKROAD Park Heok Ho cho biết, SILKROAD Group được thành lập năm 1983, là doanh nghiệp đầu tiên ở Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển và sản xuất phụ gia thế hệ thứ ba PCE, đồng thời là doanh nghiệp dẫn đầu về phụ gia hóa học và phụ gia đông kết nhanh số 1 tại Hàn Quốc. Hiện nay, SILKROAD đã và đang xuất khẩu sản phẩm tới 73 quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, SILKROAD HANOI JSC là chi nhánh đầu tiên ở nước ngoài của SILKROAD Group và đã phát triển thành doanh nghiệp giữ vị trí số 1 trong tập đoàn với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 40% và sẽ tiếp tục phát triển với tư cách là “Người đi đầu trong ngành Vật liệu xây dựng tiên tiến”, cung cấp những sản phẩm tốt nhất với công nghệ và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật khác biệt hóa.

Cũng tại hội thảo, TS. Ju Young-gil (thành viên của Viện Nghiên cứu SILKROAD C&T) đã giới thiệu công nghệ phụ gia hiệu suất cực cao “UHP”. Đây là sản phẩm ưu việt, cải thiện độ kết dính của bê tông và cải thiện độ nhạy của bê tông dựa theo đặc tính của xi măng, cốt liệu mịn, cát nghiền hoặc lượng nước. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm tối ưu có thể đảm bảo tính lưu động của bê tông khi vận chuyển bằng xe bơm để đổ cho các dự án cao tầng.

“Ngay từ thời điểm mới ra mắt, sản phẩm UHP đã nhận được nhiều sự chú ý của Hàn Quốc, ngay cả khi sử dụng cốt liệu chất lượng thấp và tỷ lệ giảm nước từ 25-30% thì vẫn có thể cho ra sản phẩm bê tông ổn định”, TS. Ju Young-gil cũng là người phát triển sản phẩm khẳng định.

Đánh giá cao chất lượng sản phẩm của SILKROAD, PGS. TS. Nguyễn Văn Tuấn, giảng viên Trường Đại học Xây dựng Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của phụ gia hóa học như một cách để bù đắp thiếu sót, khuyết điểm theo tỷ lệ sử dụng chất kết dính ngày càng tăng. Trong khi đó, sản phẩm của SILKROAD lại có khả năng thích ứng vượt trội với nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp mới cho ngành phụ gia bê tông tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714275287 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714275287 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10