Gojek đấu với Grab

Diendandoanhnghiep.vn Gojek vừa gọi thành công khoản đầu tư trị giá 1,2 tỷ USD. Số vốn khủng này có giúp Gojek cạnh tranh được với Grab?

Lần gọi vốn này đã giúp nâng tổng số tiền huy động được trong vòng gọi vốn hiện tại của Gojek đạt gần 3 tỷ USD. Gojek, được hậu thuẫn bởi Google, Tencent và Temasek, cho biết sẽ sử dụng số vốn mới huy động được để tiếp tục mở rộng hoạt động.

p/Gojek vừa gọi thành công khoản đầu tư trị giá 1,2 tỷ USD.

Gojek vừa gọi thành công khoản đầu tư trị giá 1,2 tỷ USD.

Hiện nay, cả Gojek và Grab đều đang chạy đua trong việc biến mình thành siêu ứng dụng, có thể đáp ứng được đa dạng nhu cầu người dùng: từ giao đồ ăn, thanh toán điện tử và thậm chí cả chăm sóc sức khoẻ.

Tương quan hai bên, Gojek dường như vẫn lép vế. Gojek đang có sự hiện diện ở 5 quốc gia Đông Nam Á nhưng 90% doanh thu của họ đến từ Indonesia. Trong khi mảng gọi xe của công ty đang gặp khó khăn trong việc mở rộng ra khắp khu vực thì ngay cả tại thị trường quê nhà, Gojek cũng chịu sự cạnh tranh khốc liệt của đối thủ Grab.

Grab đang hoạt động ở nhiều quốc gia hơn Gojek và cũng có giấy phép thanh toán điện tử ở 6 thị trường lớn nhất trong khu vực, trong khi Gojek mới chỉ triển khai dịch vụ này ở Indonesia và Philippines. Với việc thâu tóm Uber, Grab cũng có thị phần gọi xe dẫn đầu ở Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Rất có thể, với số vốn mới kêu gọi, Gojek sẽ giảm sự phụ thuộc của họ vào Indonesia và tăng tốc ở các thị trường khác. Tuy nhiên, với số lượng dịch vụ giới hạn khi cung cấp ở những thị trường bên ngoài Indonesia, thì Gojek sẽ gặp không ít khó khăn. Ví dụ như công ty không chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng tại bất kỳ thị trường nào bên ngoài Indonesia, trong khi Grab đã cung cấp dịch vụ này kể từ năm 2016.

Mới đây, Grab và Wirecard đã cùng hợp tác xử lý các giao dịch thẻ cho GrabPay thông qua nền tảng tài chính số của mình và mở rộng dịch vụ ví điện tử tới thương nhân để tăng cạnh tranh. Các giao dịch thông qua Wirecard sẽ bắt đầu được triển khai từ Malaysia, Philippines và Singapore.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, cả Gojek và Grab đang cố gắng vạch rõ hơn các mảng kinh doanh của họ để đi đến một thỏa thuận “ngừng bắn”. Chẳng hạn, Gojek có thể giới hạn hoạt động tại Indonesia và rời khỏi các quốc gia khác trong khu vực. Trong khi đó, Grab có thể hạn chế sự hiện diện của Indonesia đối với hoạt động thanh toán sinh lợi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gojek đấu với Grab tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657843 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657843 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10