Grab và nỗ lực chuyển mình thành “siêu ứng dụng Đông Nam Á”

Diendandoanhnghiep.vn Grab - ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á đang tìm kiếm các khoản đầu tư lên đến đến 500 triệu USD cho việc đặt chân sang lĩnh vực bảo hiểm, tài chính của mình.

Grab, công ty khởi nghiệp phát triển từ một ứng dụng gọi xe ở Đông Nam Á đã dần đột phá sang các dịch vụ đa dạng khác như giao đồ ăn, giao hàng từ các cửa hàng tiện lợi và siêu thị, tài chính, ngân hàng...

Grab - Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á đang có tham vọng lấn sân sang lĩnh vực bảo hiểm và tài chính.

Grab - Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á.

Rất có thể trong thời gian tới, Grab sẽ trở thành người cung cấp các dịch vụ bảo hiểm khi mà Prudential và AIA đang là những nhà đầu tư tiềm năng trong vòng gọi vốn sắp tới của Grab.

Xuất phát từ một ứng dụng gọi xe taxi ở Malaysia năm 2012, Grab đã trở thành ứng dụng thường nhật tại các quốc gia Đông Nam Á. Nền kinh tế trực tuyến trong khu vực này đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi số lượng người dùng internet ngày càng nhiều và ngày càng “bận rộn”.

Theo một báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company công bố, nền kinh tế số Đông Nam Á năm 2019 đạt đến một cột mốc mới, chạm ngưỡng 100 tỷ USD, tăng 72 tỷ USD so với năm 2018.

Cũng trong báo cáo, nền kinh tế số Đông Nam Á năm 2019 (e-Conomy Southeast Asia 2019), 6 thị trường lớn nhất khu vực là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo đó, Việt Nam cùng Indonesia là 2 thị trường bứt phá trong xu hướng phát triển nền kinh tế số so với các quốc gia còn lại trong khu vực, với tốc độ tăng trưởng vượt mức 40% một năm, trong khi những quốc gia còn lại tăng trưởng từ 20-30% hàng năm.

Trong đó, dẫn đầu là ngành du lịch trực tuyến, thương mại điện tử, phương tiện truyền thông online và dịch vụ gọi xe…

Thời điểm này, khi đại dịch COVID-19 đang làm suy giảm triển vọng kinh tế toàn cầu, điều này đang có tác động đối với nỗ lực gây quỹ của Grab - công ty khởi nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á có trị giá lên tới 14 tỷ đô la, trong khi các hoạt động kinh doanh của họ ở 8 quốc gia đã phải chịu ảnh hưởng từ COVID-19.

Grab với tham vọng lấn sân sang lĩnh vực dịch vụ tài chính, vượt ra ngoài việc mở rộng hoạt động kinh doanh bảo hiểm và cho vay cũng như sang lĩnh vực quản lý tài sản.

Grab với tham vọng lấn sân sang lĩnh vực dịch vụ tài chính, mở rộng hoạt động kinh doanh bảo hiểm và cho vay cũng như sang lĩnh vực quản lý tài sản.

Theo các chuyên gia, nếu có sự hậu thuẫn từ Prudential và AIA, Grab sẽ được tăng thêm sức mạnh cho tham vọng dịch vụ tài chính, vượt ra ngoài việc mở rộng hoạt động kinh doanh bảo hiểm và cho vay cũng như lĩnh vực quản lý tài sản.

Năm ngoái, Grab đã xin giấy phép thành lập ngân hàng trực tuyến với Công ty TNHH Viễn thông Singapore. Chủ đề tài chính tiếp tục vào tháng 2 khi Grab huy động được khoảng 850 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Mitsubishi UFJ Financial.

Thời điểm này, khi có được sự hậu thuẫn từ các công ty bảo hiểm tập trung vào thị trường châu Á như là Prudential và AIA, việc đầu tư vào Tập đoàn tài chính Grab sẽ cho phép họ khám phá việc sử dụng công nghệ và dữ liệu của họ để tiếp thị sản phẩm.

Tuy nhiên, người ta hiện cũng không rõ mỗi công ty bảo hiểm dự định đầu tư bao nhiêu. Mới đây, ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á tiết lộ con số 198 triệu lượt tải xuống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Grab và nỗ lực chuyển mình thành “siêu ứng dụng Đông Nam Á” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10