Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn cung lương thực chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình hình Hà Nội xuát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19, các cấp chính quyền đã có những biện pháp kịp thời nhằm bảo đảm tình hình cung cấp hàng hóa trong thời gian tới.

Các siêu thị trống đồ ăn do người dân do lo ngại tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Các siêu thị trống đồ ăn do người dân do lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Trong cuộc họp khẩn sáng nay (7/3) tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ kêu gọi người dân không nên lo lắng, hoảng loạn quá mức, mà cần phải có hành động thực tế, tự bảo vệ bản thân và gia đình để không bị lây nhiễm tại những nơi đông người như siêu thị. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, hiện nay, các hệ thống siêu thị như Big C có đủ nguồn hàng, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân nên người dân không cần tích trữ.

Một số quận trên địa bàn thành phố cũng đã chủ động có những biện pháp tuyên truyền người dân không nên đi siêu thị trong thời gian này, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Chủ tịch UBND Quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cũng cho biết, quận hoàn toàn cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân trong thời gian dài với hệ thống siêu thị, chợ trên địa bàn... Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực cũng đã chỉ đạo cục quản lý thị trường đảm bảo bình ổn giá, tránh tăng giá tại hàng hóa.  

Bộ Công Thương cũng ra yêu cầu các doanh nghiệp phân phối tại Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân cũng như yêu cầu các đơn vị phải có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các điểm bán hàng ngoài Hà Nội để tăng lượng cung ứng cho địa bàn thành phố.

Trước đó, báo cáo nhanh của Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho thấy, trong đêm qua (6/3) và sáng nay, lượng hàng bán ra ở các siêu thị, trung tâm tiện ích tăng 40% đến 50%. Hiện Sở Công Thương đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa; phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Đáng lưu ý, một số doanh nghiệp phân phối cũng cho biết, lượng khách đến mua hàng từ sáng ngày 7/3 có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Đại diện MM Mega Market lượng hàng hoá đã tăng gấp 3 lần so với trước. Ngoài ra, tại hệ thống SaigonCoop cũng đã dồn 400 tỷ đồng giá trị hàng thiết yếu về Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thanh Hoá.

Chính vì vậy, hiện tượng thiếu hàng chỉ là cục bộ và đề nghị các siêu thị thông tin cho người dân biết việc có đủ hàng hoá để cung cấp. Do vậy, trong ngày hôm nay, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Hiện tại các đơn vị, địa phương đã báo cáo tình hình tổ chức rà soát, cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc gần; tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Tình hình dịch bệnh vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của thành phố. Hiện toàn thành phố có 455 chợ; 26 trung tâm thương mại; 142 siêu thị; 1.800 cửa hàng tiện ích và số lượng lớn doanh nghiệp bán hàng online. Việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao nên người dân tại Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn cung lương thực chống COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714285384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714285384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10