Hà Nội ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn

MINH CHÂU 25/11/2023 02:00

Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội nhằm tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa của Hà Nội, mang đến cho du khách, người dân Thủ đô những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ.

>>Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 hút du khách

Tối 24/11, Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội; giới thiệu Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố Quyết định công nhận Khu Du lịch cấp thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm-phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm tổ chức.

Nghi thức ra mắt 15 tour đêm Hà Nội.

Nghi thức ra mắt 15 tour đêm Hà Nội.

>>Hai vạn lượt khách tham dự Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhấn mạnh du lịch đêm đã hình thành từ nhiều năm nay, được đánh giá là cơ hội mới trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Sản phẩm du lịch đêm diễn ra sôi động tập trung ở một số đô thị và trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong đó có thủ đô Hà Nội. Thành phố tích cực triển khai công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch, thúc đẩy xúc tiến, truyền thông đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch đêm.

Thông qua lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, Sở Du lịch mong muốn phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng và Hà Nội nói chung để phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, mang lại cho người dân Thủ đô và du khách những không gian văn hóa sáng tạo, những sản phẩm du lịch có chất lượng và giá trị gia tăng cao.

Tại buổi lễ, 15 sản phẩm du lịch đêm trong số nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác, đã giới thiệu tới du khách, gồm những sản phẩm hiện có được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu. Việc làm mới những sản phẩm hiện có sẽ làm gia tăng trải nghiệm cho du khách, làm phong phú, đa dạng hơn các sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố khu vực quận Hoàn Kiếm-phụ cận và khu Phố cổ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố khu vực quận Hoàn Kiếm-phụ cận và khu Phố cổ.

Các đại biểu

Các đại biểu chụp hình cùng quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố khu vực quận Hoàn Kiếm-phụ cận và khu Phố cổ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, kinh tế ban đêm đã được hình thành tại quận Hoàn Kiếm từ nhiều năm nay với các loại hình, như: Các không gian đi bộ khu phố cổ, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, chợ đêm Đồng Xuân, các tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - Cấm Chỉ, Tạ Hiện… Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, một số hoạt động đêm đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa trong đời sống của người dân quận.

Các hoạt động và các không gian văn hóa tại quận Hoàn Kiếm đã phát huy lợi thế, đem đến sự hứng khởi cho người dân và du khách tạo nên Khu du lịch Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội, trở thành điểm đến của du khách khi ghé thăm Thủ đô.

Để phát huy hiệu quả giá trị của các di sản văn hóa, quận luôn chú trọng công tác bảo tồn, tôn tạo các di sản, di tích. Thời gian tới, quận sẽ nghiên cứu mở rộng thêm không gian đi bộ tới khu vực Nhà hát Lớn…

Lễ ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm mang đến tín hiệu vui cho du lịch Thủ đô. Trong đó, có nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác, đã giới thiệu tới du khách và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu.

Có thể bạn quan tâm

  • Hai vạn lượt khách tham dự Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023

    00:10, 06/11/2023

  • Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 hút du khách

    01:29, 29/10/2023

  • Quảng bá nét đẹp Hà Nội thông qua Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023

    18:13, 16/10/2023

  • Du lịch Hà Nội bước vào những tháng cao điểm

    03:00, 11/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO