Hà Nội: Thu giữ 29 hộp test nhanh Covid-19 không hóa đơn chứng từ

Diendandoanhnghiep.vn Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa thu giữ 29 hộp test thử nhanh Covid-19 tại một cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế ở Hà Nội khi không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ 29 hộp test nhanh COVID-19 bày bán tại cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đại diện công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Các hộp test nhanh COVID-19 không có hóa đơn chứng từ được Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ - Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Các hộp test nhanh COVID-19 không có hóa đơn chứng từ được Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ - Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại đây có 29 hộp Test thử nhanh Covid-19 nhãn “Testsealabs COVID-19 Antigen Test Cassetle". Mặt sau vỏ hộp còn thể hiện nội dung "HANGZHOU TESTSEA BIOTECHNOLOGY CO.LTD CHINA".

Chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp đồng thời khai nhận đã mua trôi nổi trên mạng Internet không hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình hình dịch Covic-19 diễn biến phức tạp, gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện tình trạng rao bán kit test nhanh Covid-19 với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến một triệu đồng. Nhiều người dân đã tự mua các sản phẩm này về để sử dụng.

Tuy nhiên, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác bởi các kit xét nghiệm rao bán trên mạng bởi chưa biết sản phẩm có hiệu quả trong việc xét nghiệm xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không và đã được các cơ quan Việt Nam kiểm định cũng như được cấp phép lưu hành hay chưa.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 rao bán tràn lan có thể là giả, khi thử có thể cho kết quả không đúng. Do đó, khi xét nghiệm không những không phát hiện ra bệnh mà còn có nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thu giữ 29 hộp test nhanh Covid-19 không hóa đơn chứng từ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10