Hà Tĩnh lập điểm cách ly 106 người về qua cửa khẩu Cầu Treo

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan chức năng vừa tiến hành cách ly 14 ngày đối với 106 người Việt Nam từ Lào, Thái Lan về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Thông tin từ Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng y tế, công an, chính quyền địa phương đưa 106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để tiến hành cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày.

Hiện cơ quan chức năng hoàn tất công tác tiêu độc, khử trùng xe, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho 106 người nói trên.

Theo Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm biên phòng Quốc tế Cầu Treo, 106 người này chủ yếu là người Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Nội. Trong số đó, có 47 người Nghệ An đã được đưa lên xe chở thẳng về tỉnh này bàn giao cho địa phương để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, số còn lại được phân về tại Hà Tĩnh.

106 người từ Lào, Thái Lan về nước đã được cách ly

106 người từ Lào, Thái Lan về nước đã được cách ly

Theo báo cáo, hiện nay, người Việt Nam (trong đó chủ yếu là người Hà Tĩnh) ở Lào và Thái Lan đã bắt đầu trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Dự báo thời gian tới, số người về tiếp tục gia tăng nhanh do Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vẫn chưa đóng cửa, hành khách muốn đi qua cửa khẩu vẫn được phép nhưng khi về phải tiến hành cách ly đúng 14 ngày theo quy định.

Để đáp ứng yêu cầu cách ly y tế tập trung, phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch Covid-19, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập các khu cách ly y tế tập trung. Tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sẽ tiến hành lựa chọn một điểm để xây dựng khu cách ly.

Hiện, Cơ quan chức năng tỉnh này cũng đã khuyến cáo người dân không nên sang Lào và Thái Lan vào thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh lập điểm cách ly 106 người về qua cửa khẩu Cầu Treo tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713607703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713607703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10