Hải Dương: BHXH chia sẻ cùng doanh nghiệp khó khăn do COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, Sở LĐTB và XH tỉnh Hải Dương vừa hướng dẫn doanh nghiệp tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Để hỗ trợ và tháo gỡ một phần khó khăn cho người lao động, người sử dụng lao động đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh COVID-19 khi tình hình sản xuất đình trệ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn hướng dẫn  thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp sản xuất không nhập, xuất được hàng, các ngành du lịch, dịch vụ không có khách. Nhiều đơn vị đã phải tạm dừng hoặc thu hẹp sản xuất, không ít người lao động phải tạm thời nghỉ việc. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ ngành BHXH Việt Nam (BHXH) đã phối hợp với các ngành liên quan cho doanh nghiệp tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Bà Nguyễn Thị Phương Nga - Giám đốc công ty cổ phần giấy Hải Dương chia sẻ, nhận được thông tin chúng tôi tiến hành làm luôn các thủ tục hồ sơ để đề nghị BHXH tạm thời giãn thời gian nộp BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất của công ty.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn số 693 hướng dẫnp/thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn số 693 hướng dẫn thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đối tượng được áp dụng chính sách này gồm các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, du lịch lưu trú, nhà hàng và các ngành nghề khác đặc biệt gặp khó khăn do dịch COVID-19. Trong đó tỷ lệ lao động thuộc diện tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc chiếm tổng số 50% lao động trước khi tạm dừng sản xuất kinh doanh trở lên hoặc doanh nghiệp bị thiệt hại trên 50% tổng số giá trị tài sản do dịch bệnh gây ra.

Thời gian tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, được tính từ tháng người sử dụng lao động có văn bản đề nghị gửi cơ quan có thẩm quyền đến tháng 6/2020 và không tính lãi theo quy định. Trường hợp hết tháng 6/2020 dịch COVID-19 chưa giảm, doanh nghiệp có thể đề nghị xem xét giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đến tháng 12/2020.

Theo đó, doanh nghiệp làm văn bản đề nghị kèm theo danh sách lao động tại thời điểm trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh và tại thời điểm đề nghị; danh sách lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm thời nghỉ việc. Hồ sơ gửi về các cơ quan có thẩm quyền như Sở lao động Thương binh và Xã hội, sở Tài chính và BHXH tỉnh. Hiện nay BHXH tỉnh mới nhận được danh sách 22 doanh nghiệp hoãn nộp BHXH, mà chưa nhận được hồ sơ của doanh nghiệp nào.

Theo bà Trần Thị Hương  - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương, BHXH tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành, để vào cuộc hướng dẫn các đơn vị gặp khó khăn do COVID-19. Đồng thời BHXH đã tích cực phối hợp với các đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai nội dung này. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: BHXH chia sẻ cùng doanh nghiệp khó khăn do COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714320491 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714320491 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10