Hải Dương: OCOP giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Sản phẩm tham gia OCOP được gắn sao sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

>>> Hải Dương: Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu đã vượt bão COVID để về đích

>>> Hải Dương dự án nghìn tỷ liệu có khả thi?

Kết thúc năm 2021 tỉnh Hải Dương có thêm 31 sản phẩm OCOP của 15 chủ thể, HTX, hộ kinh doanh và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh gồm 17 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm đạt 3 sao. Kết quả xếp hạng OCOP có giá trị 3 năm kể từ ngày được công nhận.

Cơ sở nuôi chim bồ câu Pháp thảo dược của HTX Chăn nuôi hữu cơ Thủy Phát đạt 3 sao

Cơ sở nuôi chim bồ câu Pháp thảo dược của HTX Chăn nuôi hữu cơ Thủy Phát (sản phẩm đạt OCOP 3 sao)

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, chương trình OCOP được địa phương triển khai từ năm 2019. Đến nay, toàn tỉnh Hải Dương hiện có gần 100 sản phẩm OCOP từ 3 - 4 sao của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn. Hầu hết các doanh nghiệp khi tham gia chương trình đều có từ 2 sản phẩm trở lên được gắn sao.

Được biết, Hải Dương có nhiều làng nghề truyền thống, cùng các đặc sản, nông sản nổi tiếng mang thương hiệu, nét đặc trưng riêng. Để tạo bước đột phá cho chương trình OCOP, UBND tỉnh Hải Dương đã trích gần 1,6 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp nông, lâm nghiệp và phòng chống lụt bão năm 2021 để hỗ trợ cho chương trình OCOP. Trong năm 2021, tỉnh đã có 53 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao và 4 sao.

>>> Hải Dương: Làng nghề mộc Đông Giao chuyển hướng tìm đầu ra

>>> Hải Dương: Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút vốn FDI

Mới đây, hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đã tổ chức thẩm định, xếp hạng các sản phẩm nông nghiệp của các huyện khi tham gia chương trình OCOP năm 2021. Qua xét duyệt, nhiều sản phẩm nông nghiệp đều được Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh xếp hạng như:  Huyện Tứ Kỳ có 4 sản phẩm nấm đạt 4 sao đều của Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương; Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ có 2 sản phẩm đạt 3 sao gồm: rươi niêu Hà Tiến và chả rươi Hà Tiến; chim bồ câu Pháp thảo dược của HTX Chăn nuôi hữu cơ Thủy Phát đạt 3 sao. TP Hải Dương có 4 sản phẩm bánh kẹo của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hưng Long đạt 4 sao gồm: bánh đậu xanh rồng vàng, bánh dừa hương sầu riêng, bánh dừa nhân điều và bánh dừa cục; 3 sản phẩm gồm bánh nhãn, bánh vừng, bánh chả chanh của hộ kinh doanh cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo Huy Công đạt 3 sao.

Thị xã Kinh Môn có 3 sản phẩm đạt 4 sao gồm: rượu sâm sắn dây, rượu đông trùng hạ thảo đều của Công ty TNHH một thành viên Phương Khiêm và cam Vũ Xá của HTX sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch Thất Hùng; sản phẩm rượu An Sinh Vương ủ gỗ sồi và rượu ngô nếp + gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn - An Sinh Vương của Công ty CP Long Phát QLC đạt 3 sao; trứng gà thảo mộc của hộ Đoàn Ngọc Hảo đạt 3 sao.

Giới thiệu Sản phẩm nấm - Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương

Giới thiệu sản phẩm nấm - Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương

Huyện Kim Thành có 1 sản phẩm ống hút ngũ cốc của Công ty CP 5S đạt 4 sao; chuối sấy dẻo Kim Liên của Công ty CP 5S và gạo nếp quýt Kim Thành của HTX Đầu tư dịch vụ nông nghiệp sạch Nam Điền đạt 3 sao.
Huyện Gia Lộc có 2 sản phẩm cà chua và cà chua cherry của Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ HD - Green đạt 4 sao; 2 sản phẩm cà chua và dưa leo của HTX Tân Minh Đức đạt 3 sao. Cả 3 sản phẩm hương của hộ kinh doanh Lê Công Hùng ở huyện Nam Sách đều đạt 4 sao. Huyện Ninh Giang có duy nhất sản phẩm bánh gai Nga Tới của cơ sở sản xuất Tuyết Nga đạt 3 sao.

Ông Nguyễn Văn Thước - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quang Phục cho biết: Thực hiện chủ trương chung của Đảng và nhà nước về phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ, chúng tôi đã xây dựng đề án về phát triển nông nghiệp, trong đó có xây dựng nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ. Qua đó, trong những năm vừa qua, đặc biệt từ năm 2019 trở lại đây, chúng tôi đã có sự quan tâm đặc biệt đối với hoạt động của công ty TNHH sản xuất Nấm Hải Dương. Cụ thể, đối với mặt bằng để cho công ty nấm hoạt động, chúng tôi đã vận động nhân dân để cho công ty nấm thuê lại mặt bằng để khi sản lượng và nhu cầu phát triển thì đã xây dựng thêm các nhà xưởng

Sản phẩm OCOP đạt 4 sao - Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương

Sản phẩm OCOP đạt 4 sao - Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương

Theo ông Nguyễn Trung Sách – Giám đốc công ty TNHH sản xuất Nấm Hải Dương: Thời điểm từ năm 2008 đến năm 2019, giai đoạn đó mới trong giai đoạn sản xuất những sản phẩm mang ra thị trường các chợ đầu mối và chưa đi sâu vào những sản phẩm chất lượng. Từ năm 2019 đến nay, chúng tôi đã nâng cấp lên để đáp ứng được với thị trường, đi sâu và chất lượng và chương trình OCOP. Chúng tôi đã đầu tư toàn bộ trang thiết bị, nhà xưởng hiện đại, kiểm soát sản phẩm và tất cả các công đoạn để đi đến một sản phẩm đạt chất lượng OCOP.

Được biết, địa phương có nhiều số lượng sản phẩm tham gia OCOP nhiều nhất tỉnh là TP Hải Dương. Năm 2021, TP Hải Dương có 19 sản phẩm tham dự Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Hiện thành phố đã có 33 sản phẩm đạt OCOP, gồm 25 sản phẩm đạt 4 sao, 8 sản phẩm 3 sao. Trong đó sản phẩm bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia được đề nghị Trung ương công nhận OCOP 5 sao

Sản phẩm na Bến Tắm (Chí Linh) được địa phương hỗ trợ làm bao bì, nhãn mác và đề nghị là sản phẩm OCOP 3 sao

Sản phẩm na Bến Tắm (Chí Linh) được địa phương hỗ trợ làm bao bì, nhãn mác và đề nghị là sản phẩm OCOP 3 sao

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Ngọc Sẫm – Bí Thư huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết:  Địa phương cũng rất nỗ lực trong việc hỗ trợ các chủ thể kỹ thuật, tư vấn xây dựng thương hiệu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn để nâng cao giá trị sản phẩm khi tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm sau khi được công nhận OCOP đều được hoàn thiện tiêu chuẩn chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn hiệu tập thể, đăng ký mã QR... nên đã tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Khi được công nhận là sản phẩm OCOP đồng nghĩa các sản phẩm này có được "tấm vé” ưu tiên khi ban tổ chức lựa chọn sản phẩm tham gia hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; được hỗ trợ một phần chi phí đi lại, ăn nghỉ khi tham gia hội chợ. Những chính sách hỗ trợ, khuyến khích đã góp phần tạo dựng chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh Hải Dương./.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: OCOP giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713882645 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713882645 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10