[COVID-19] Hải Phòng sẽ không thiếu lương thực trong thời gian cách ly

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định Hải Phòng sẽ không thiếu lương thực trong thời gian cách ly.

Theo ông Lê Văn Thành -  Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định: Với số lượng gạo trên cùng với số lượng trong các kho dự trữ nhà nước là 15.000 tấn, đủ sức phục vụ cho nhân dân Hải Phòng tiêu dùng 1 tháng, chưa tính đến các nguồn dự trữ khác, người dân không cần mua dự trữ.

Hải Phòng họp về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 ngày 31/3/2020

Ông Thành cho biết thêm, hiện các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm vẫn tiếp tục hoạt động 100%, các chợ vẫn duy trì hoạt động bình thường. Những khu vực nào quá khó khăn, thành phố sẽ chuyển lương thực, thực phẩm đến đó. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, trên thế giới số ca mắc đang tăng mạnh, số người chết chưa dừng lại. Trước tình hình đó, Trung ương có những dự báo dịch bệnh có khả năng lây lan trong cộng đồng và tới các địa phương. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi toàn dân chống dịch, Chính phủ đã ban hành chỉ thị thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. “Thực hiện những chỉ đạo từ Trung ương, Hải Phòng tiếp tục duy trì tinh thần bình tĩnh, không chủ quan, hoang mang, nhưng tập trung cao độ, quyết thực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh”.

Bà Nguyễn Bích Hòa, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty CP Thương mại Minh Khai chia sẻ: Hiện nay công ty đã dự trữ 5.000 tấn gạo trong kho, đủ phục vụ cho nhân dân Hải Phòng không lo thiếu gạo. Ngoài ra, công ty cũng sẽ dự trữ đảm bảo các mặt hàng thiết yếu, trong sáng mai sẽ mở thêm cửa hàng bình ổn giá về thủy, hải sản ở siêu thị Minh Khai.

Theo bà Phạm Thu Xanh - GĐ Sở Y tế, hiện nay tình hình dịch diễn ra khá phức tạp, tại Việt Nam đã có 27 tỉnh có dịch, Hà Nội có 85 ca mắc, nguy cơ bùng phát dịch rất lớn. Thành phố Hải Phòng có 780 người bao gồm cả bệnh nhân và người nhà liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Hải Phòng đã rà soát, truy tìm rất khẩn trương, lực lượng công an đã vào cuộc tập trung, đã xác định được các trường hợp trên. Quan điểm của thành phố là phải lấy mẫu xét nghiệm 100% các trường hợp, đến nay đã có kết quả âm tính của 595 mẫu, trong ngày hôm nay sẽ có kết quả của các mẫu còn lại. “Nếu tất cả 780 người này đều có kết quả âm tính thì chúng ta có thể giải phóng được hàng nghìn trường hợp F2, F3 liên quan”. 

Bà Nguyễn Bích Hòa, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty CP Thương mại Minh Khai cam kết với Thành ủy Hải Phòng sẽ đủ gạo cung cấp cho nhân dân thành phố

 Bà Xanh cho biết thêm: Hiện nay vẫn còn một số trường hợp người nhà bệnh nhân đến thăm nuôi bệnh nhân, Bệnh viện Bạch Mai không xác định được, nên Sở Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục thông tin tuyên truyền để người dân khai báo thêm, tiếp tục thực hiện cách ly, xét nghiệm.

Liên quan đến các chốt kiểm soát y tế của các thôn, tổ dân phố, ngành y tế đã bố trí được hơn 2.500 máy đo nhiệt độ phục vụ việc đo thân nhiệt người dân. Ngành Y tế sẽ tiếp tục tăng cường thêm nhân lực tại các chốt kiểm soát liên ngành. Trong thời gian tới ngành Y tế tiếp tục triển khai phát hiện sớm các trường hợp, tiến hành cách ly, xét nghiệm để ngăn chặn được nguồn lây trong cộng đồng.

 Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các địa phương phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly trên từng địa bàn theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng chưa cấm việc đi lại giữa các tỉnh, trong nội bộ thành phố, giữa các phường với nhau. “Việc đi lại giữa các tỉnh cần hết sức thận trọng, phải được kiểm soát, có việc cần thiết, bắt buộc phải ra ngoài thành phố vẫn được ra, những việc không bắt buộc thì nên dừng sau 15 ngày nữa. Những người ở tỉnh khác muốn về Hải Phòng, chưa cần thiết thì sau 15 ngày nữa hãy về. Thực hiện trong nội bộ thành phố giữa các phường, xã, quận huyện cũng như thế, phải thực sự cần thiết mới ra ngoài, nếu không thực sự cần thiết mong bà con ở nhà, ngay cả việc đi bộ cũng phải hạn chế”.

Hải Phòng đã sẵn sàng dự trữ lương thực đủ cho 1 tháng cách ly toàn thành phố

Hải Phòng đã sẵn sàng dự trữ lương thực đủ cho 1 tháng cách ly toàn thành phố

Được biết, Hải Phòng đã thống nhất hạn chế người dân ra khỏi nhà sau 22 giờ. Công an Hải Phòng sẽ thành lập các đội kiểm soát, sau giờ đó ra ngoài phải có lý do, trừ những trường hợp liên quan đến cấp cứu hay các trường hợp đặc biệt. Đối với các Tổ công tác liên ngành thực hiện nhiệm vụ ở các cửa ô Hải Phòng, các lực lượng đảm bảo định biên mỗi tổ có 5 đồng chí công an, 5 đồng chí bộ đội, 1 đồng chí y tế và thực hiện 4 ca (1 tổ có 11 người x 4) với 8 cửa ô chính. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm soát tất cả các kết nối trên địa bàn các huyện với địa bàn tỉnh khác.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu toàn thành phố thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị 16. Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết đến làm việc tại công sở, hạn chế mức độ thấp nhất người đến cơ quan. Tuy vậy, các cơ quan vẫn phải đảm bảo bố trí người đến làm để thực hiện một số nhiệm vụ cần thiết, cấp bách; thủ trưởng các đơn vị căn cứ thực tế nhiệm vụ để ra các quyết định cụ thể. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở. Bí thư các quận, huyện, địa phương nào để có ca mắc COVID-19 mà không giám sát, phát hiện kịp thời, để lây lan ra cộng đồng sẽ phải chịu trách nhiệm trước Đảng bộ thành phố.

Hải Phòng đã sẵn sàng dự trữ lương thực đủ cho 1 tháng cách ly toàn thành phố

Vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các sở, ban ngành, quận huyện dừng ngay việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đến hết ngày 15/4 (trừ các trường hợp đặc biệt, cấp bách do Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã phường, thị trấn xem xét quyết định). Dừng tiếp công dân theo quy định đến hết ngày 15/4. Không làm việc với người đến cơ quan không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Cũng trong ngày, UBND TP Hải Phòng có công văn 2295/UBND-GT hỏa tốc yêu cầu dừng ngay hoạt động vận tải đi và đến Hải Phòng; Hải Phòng đã cho dừng các chuyến bay qua lại với TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Hải Phòng đã thành lập 6 chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố trên các tuyến đường bộ, gồm: Trạm thu phí QL5 (huyện An Dương) phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, nhánh xuống QL10 (huyện An Lão), nhánh xuống đường 353 (quận Dương Kinh), nhánh xuống đường 356 (quận Hải An), chân cầu Nghìn-QL10 (huyện Vĩnh Bảo) và vị trí chân cầu Đá Bạc-QL10 (huyện Thủy Nguyên). Mỗi chốt bố trí 4 ca làm nhiệm vụ 24/24h hằng ngày, thực hiện tất cả các ngày trong tuần.

Sau khi xem xét kết quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành, UBND thành phố đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, các sở, ngành yêu cầu tăng cường kiểm soát đối với tất cả các phương tiện và người vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, đảm bảo 100% các phương tiện ra vào thành phố đều được kiểm soát; 100% người vào thành phố được kiểm soát y tế, đo thân nhiệt, xác định lịch trình,…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Hải Phòng sẽ không thiếu lương thực trong thời gian cách ly tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714155453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714155453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10