[COVID-19] Hải Phòng dừng việc tiếp nhận thủ tục hành chính đến hết 15/4

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các sở, ban ngành, quận huyện dừng ngay việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đến hết ngày 15/4.

Hôm nay (30/3), UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban ngành, UBND các quận huyện về việc dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công dân và hạn chế người làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Văn bản hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng về việc dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công dân và hạn chế người làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Văn bản hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng về việc dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công dân và hạn chế người làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các sở, ban ngành dừng ngay việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đối với công dân cho đến hết ngày 15/4 (trừ các trường hợp đặc biệt, cấp bách do Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã phường, thị trấn xem xét quyết định). Dừng tiếp công dân theo quy định đến hết ngày 15/4. Không làm việc với người đến cơ quan không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Cũng trong ngày hôm nay, UBND TP Hải Phòng có công văn 2295/UBND-GT hỏa tốc yêu cầu dừng ngay hoạt động vận tải đi và đến Hải Phòng.

Văn bản hỏa tốc của TP Hải Phòng yêu cầu dừng ngay hoạt động vận tải đi và đến Hải Phòng

Văn bản hỏa tốc của TP Hải Phòng yêu cầu dừng ngay hoạt động vận tải đi và đến Hải Phòng

Cụ thể, đối với các đơn vị vận tải khách theo tuyến cố định: Dừng ngay hoạt động tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh tại tất cả các bến xe trên địa bàn thành phố đến hết ngày 15/4. Các chuyến xe khách đang trên đường về bến sau 12h hôm nay (30/3), yêu cầu ban quản lý các bến xe chỉ làm thủ tục cho xe vào bến xe trả khách; không làm thủ tục cho xe xuất bến, lập biên bản cho phương tiện rời bến và lái xe cam kết không đón khách dọc đường.

Đối với đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng yêu cầu dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đến hết ngày 15/4. Dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh đối với xe từ 9 chỗ ngồi trở lên đến hết ngày 15/4. Xe dưới 9 chỗ ngồi chỉ được sử dụng 50% số lượng phương tiện đã hợp đồng, trong mỗi xe chỉ được vận chuyển khách dưới 50% số ghế. Yêu cầu thực hiện đến hết ngày 15/4.

Từ hôm nay, Hải Phòng đã cho dừng các chuyến bay qua lại với TP Hồ Chí Minh.

Tại các chốt kiểm dịch liên ngành

Tại các chốt kiểm dịch liên ngành

Trước đó, từ sáng 25/3, TP Hải Phòng đã thành lập 6 chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố trên các tuyến đường bộ, gồm: Trạm thu phí QL5 (huyện An Dương) phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, nhánh xuống QL10 (huyện An Lão), nhánh xuống đường 353 (quận Dương Kinh), nhánh xuống đường 356 (quận Hải An), chân cầu Nghìn-QL10 (huyện Vĩnh Bảo) và vị trí chân cầu Đá Bạc-QL10 (huyện Thủy Nguyên). Mỗi chốt bố trí 4 ca làm nhiệm vụ 24/24h hằng ngày, thực hiện tất cả các ngày trong tuần.

Sau khi xem xét kết quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành, UBND thành phố đã có Văn bản gửi UBND các quận, huyện, các sở, ngành yêu cầu tăng cường kiểm soát đối với tất cả các phương tiện và người vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, đảm bảo 100% các phương tiện ra vào thành phố đều được kiểm soát; 100% người vào thành phố được kiểm soát y tế, đo thân nhiệt, xác định lịch trình,…

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 12h ngày 30/3, Hải Phòng không có ca nào dương tính với COVID-19. Hiện, 300/300 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 đã có kết quả âm tính, còn 136 mẫu chờ kết quả. Thành phố tiếp tục rà soát phát hiện thêm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Số cách ly tại cơ sở tập trung là 888 người, trong đó tại: Cao đẳng Du lịch 155 người; BV Việt Tiệp 2: 304 người; Trung tâm GDQP- Đại học HP: 211 người; Trung tâm quân sự thành phố (Thủy Nguyên): 55 người; Khách sạn Công đoàn Đồ Sơn 35 người; Khách sạn Sinh viên ĐH QL&CN: 128 người. Số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú 952 người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Hải Phòng dừng việc tiếp nhận thủ tục hành chính đến hết 15/4 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714072832 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714072832 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10