Hải Phòng: Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Diendandoanhnghiep.vn Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ 0h00 ngày 1/5, TP Hải Phòng sẽ dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP Hải Phòng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiếu yếu như: Vũ trường, xông hơi, mát xa, karaoke, quán Bar, Pub, interner, game dừng hoạt động từ 0h00 ngày 1/5.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hải Phòng cũng yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, TP Hải Phòng yêu cầu công an TP Hải Phòng, UBND các quận, huyện xử phạt vi phạm hành chính.

Văn bản hoả tốc của TP Hải Phòng về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Văn bản hoả tốc của TP Hải Phòng về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Để không xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung và lây nhiễm ra cộng đồng, TP Hải Phòng cũng giao sở Y tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung; các cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.

Đồng thời, các đơn vị, địa phương phải tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của TP Hải Phòng và tại các thành phố khác trở về địa phương; yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày. Nếu các trường hợp thấy có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở... phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế Hải Phòng để có biện pháp xử lý phù hợp.

Đối với sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng, TP Hải Phòng yêu cầu đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với các ngành, chức năng liên quan chủ trì hướng dẫn, giám sát cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, các nhà ga, bến tàu, bến xe, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; kiên quyết không phục vụ các hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trước đó, TP Hải Phòng đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại sân bay Cát Bi

Ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại sân bay Cát Bi

Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời điểm bắt đầu mùa du lịch, sở Du lịch Hải Phòng đã yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP Hải Phòng khẩn trương, nghiêm túc đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 trong tình hình mới của cơ sở theo “bảng đánh giá an toàn COVID-19 tại cơ sở lưu trú du lịch” để kết nối với hệ thống an toàn COVID quốc gia. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch chỉ được tổ chức đón, phục vụ khách khi đã đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trước đó, tại TP Hải Phòng, địa phương đã rà soát và xác định được 4 trường hợp đang cư trú trên địa bàn đã di chuyển cùng chuyến bay với BN 2899 (tỉnh Hà Nam) từ Nhật Bản về sân bay Đà Nẵng vào ngày 7/4. Ngay lập tức, ngành y tế Hải Phòng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế tập trung các trường hợp này. Đến chiều 30/4, mẫu xét nghiệm của 4 trường hợp trên đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các hộ gia đình của 4 trường hợp trên đều được phun khử khuẩn theo đúng quy định; 11 trường hợp tiếp xúc với 4 hành khách này cũng được các địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà.

Theo thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia, đến 19h ngày 30/4, Việt Nam ghi nhận 14 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, có 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 4 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nam và Hà Nội.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo y tế các địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thông báo rộng rãi cho người dân chủ động khai báo; khẩn trương tiến hành điều tra xác minh nơi lưu trú của tất cả những người đi, đến, ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam từ ngày 22/4 - 29/4 để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại chuyên mục Video của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714759475 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714759475 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10