Hải Phòng: "Ghi điểm" với người nước ngoài trong đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng là miền đất hứa với nhiều khu công nghiệp và có rất nhiều các kỹ sư, doanh nhân người nước ngoài đang lưu trú tại đây trong mùa dịch.

Hải Phòng là thành phố có số lượng người nước ngoài đến sinh sống và làm việc khá đông do có đặc thù là thành phố Cảng, có nhiều khu công nghiệp, có nhiều doanh nghiệp FDI. 

Hải Phòng là cái nôi của nhiều khu công nghiệp

Hải Phòng là cái nôi của nhiều khu công nghiệp

Tại Hải Phòng, thường xuyên bắt gặp hình ảnh những người nước ngoài đến từ Châu Âu, Châu Á, Châu Phi trong những nhà hàng, quán cà phê, khu giải trí,... Họ đến Hải Phòng để tìm cho mình nhiều công việc khác nhau như : Chuyên gia, kỹ thuật, kỹ sư, giáo viên Tiếng Anh, dịch vụ, du lịch...

Có nhiều người đã gắn bó với Hải Phòng trong thời gian khá dài bởi họ cho rằng mảnh đất này là nơi đáng sống, hội tụ nét văn hóa giàu bản sắc, đặc biệt người dân nơi đây vô cùng thân thiện và mến khách. Có rất nhiều người đã lưu trú tại đây lâu năm và vào đúng dịp dịch bệnh bùng phát.

Dịch bệnh COVID- 19 xuất hiện không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân Hải Phòng nói chung, và không ít người nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng nói riêng. Đặc biệt, cuộc sống của các giáo viên nước ngoài, người làm nghề dịch vụ hay cả chuyên gia đều bị xáo trộn do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên thế giới, trong đó có Việt Nam, gần như mọi hoạt động giáo dục, sinh hoạt hoạt cộng đồng, những tụ điểm đông người tại Hải Phòng đã tạm thời ngừng hoạt động để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Nhiều người nước ngoài ở Hải Phòng cũng đều tạm thời phải dừng mọi hoạt động, họ đều có ý thức tuân thủ mọi quy định của nước sở tại, nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Anh Đàm Đức Mạnh - Giám đốc trung tâm Anh ngữ DMEC cho biết: “Các giáo viên nước ngoài tại trung tâm của tôi đều có thâm niên gắn bó lâu năm. Khi đại dịch diễn ra, phía trung tâm cũng đã có nhiều hỗ trợ đối với họ. Diễn biến dịch bệnh ngày một phức tạp và khó lường khiến cho các giáo viên nước ngoài của chúng tôi rất khó khăn để tồn tại. Tuy nhiên, họ rất hài lòng với lãnh đạo thành phố trong công tác phòng chống dịch”.

Anh Dzhon, một người Hungari làm việc tại Hải Phòng chia sẻ: “Các biện pháp phòng chống dịch được triển khai tại Hải Phòng không gây khó khăn hay xáo trộn cho cuộc sống của tôi, hàng ngày tôi vẫn đi làm bình thường. Nếu có chút thay đổi, thì đó là điều cần thiết để bảo vệ an toàn sức khỏe của người dân Hải Phòng nói chung và của gia đình tôi nói riêng".

Với những người nước ngoài tại khu cách ly cũng được hưởng một chế độ chăm sóc tốt hơn và chu đáo hơn. Điều này đã giúp người nước ngoài tại Hải Phòng yên tâm lưu trú tại đây và không phải về nước tránh dịch.

Tuy vậy, do tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Hải Phòng cũng đưa ra khuyến cáo người dân và người nước ngoài không được chủ quan, mà cần phải đề cao cảnh giác phòng chống dịch. Cho đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh COVID-19 ở Hải Phòng cơ bản được kiểm soát tốt, nhờ sự vào cuộc tích cực, quyết liệt, hiệu quả của ban ngành, chính quyền các cấp đã tạo được niềm tin, sự yên tâm trong xã hội và nhân dân. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: "Ghi điểm" với người nước ngoài trong đại dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713958958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713958958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10