Hải Phòng: Nhiều doanh nghiệp vi phạm quy định phòng chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Phớt lờ các quy định về phòng, chống dịch, nhiều doanh nghiệp tại Hải Phòng vẫn ngang nhiên vi phạm hoặc buông lỏng quản lý, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, lãnh đạo quận Hồng Bàng cho biết, địa phương vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bốn doanh nghiệp: Công ty TNHH TM và DV Nam Bắc (Cảng Nam Bắc), ở số 528 đường Hùng Vương, phường Hùng Vương; công ty TNHH Hoàng Hoa Nguyễn; công ty CP Vận tải ô tô số 1; công ty CP Thương mại vận tải Hải Phòng; công ty TNHH TM và dịch vụ Nam Bắc về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Đoàn kiểm tra liên ngành quận Hồng Bàng kiểm tra tại công ty TNHH TM và DV Nam Bắc

Đoàn kiểm tra liên ngành quận Hồng Bàng kiểm tra tại công ty TNHH TM và DV Nam Bắc

Trước đó, ngày 12/8, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường Hùng Vương đã kiểm tra và phát hiện  công ty TNHH TM và DV Nam Bắc vẫn để tình trạng lái xe liên tỉnh ra khỏi khu vực bãi xe. Tại thời điểm kiểm tra, 2 phương tiện biển kiểm soát: 15C-17047 và 15C-24075 không có lái xe và phụ xe. Điều này đã vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Được biết, trong ngày 12/8, các phương tiện này có lịch trình từ Hưng Yên về Hải Phòng nhưng không thực hiện đúng cam kết của công ty với UBND phường Hùng Vương.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã phối hợp với UBND phường Hùng Vương tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TM và DV Nam Bắc. Đến ngày 17/8, quận Hồng Bàng đã ban hành Quyết định số 1269/QĐ-XPVPHC xử lý vi phạm hành chính 15 triệu đồng theo quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ đối với Công ty TNHH TM và DV Nam Bắc.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, UBND quận Hồng Bàng cũng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt 2 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa gồm: Công ty cổ phần vận tải ô tô số 1, phường Quán Toan và công ty cổ phần thương mại vận tải Hải Phòng do không đảm bảo các quy định về phòng chống dịch. Tại thời điểm kiểm tra, 2 doanh nghiệp này không xuất trình được lịch trình của lái xe, phụ xe. Đồng thời cũng không bố trí nơi ăn ở tập trung cho lái xe, phụ xe… UBND quận Hồng Bàng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 doanh nghiệp này về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, với số tiền 15 triệu đồng/doanh nghiệp.

Không chỉ có quận Hồng Bàng, tại các quận huyện trên địa bàn TP Hải Phòng cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Theo đại diện UBND quận Ngô Quyền, từ ngày 21/7, địa phương đã tiến hành xử phạt 217 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, với số tiền hơn 350 triệu đồng. Trong đó có nhiều doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh vi phạm.

Đơn cử, vào giữa tháng 7/2021, địa phương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH giày Stateway với số tiền 8 triệu đồng. Theo đại diện UBND quận Ngô Quyền, sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại công ty TNHH giày Stateway, chính quyền địa phương phát hiện công ty đã không đảm bảo môi trường y tế trong phòng chống dịch. Cụ thể, công ty đã không đảm bảo vệ sinh theo quy định trong khu vực rửa tay, nhà vệ sinh. Tại khu vực nhà ăn tập thể, công ty chưa bố trí được vách ngăn…

Tiếp đó, vào tối ngày 27/7, đoàn kiểm tra liên ngành quận Ngô Quyền tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Ori tại 119 Văn Cao, phường Đằng Giang. Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có 5 khách nam và 3 nhân viên nữ, cơ sở kinh doanh này chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh. Quận Ngô Quyền đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở karaoke Ori với mức phạt 15.750.000 đồng.

Cũng trong tối cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành quận Ngô Quyền tiếp tục kiểm tra hành chính đột xuất cơ sở kinh doanh Poker Solaire, địa chỉ số 28 Vũ Trọng Khánh, phường Đằng Giang. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động. Lực lượng chức năng phát hiện 22 khách trong quán, 2 bàn chơi poker, mỗi bàn 8 người, số khách còn lại đứng xem. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm dùng hoạt động và lập biên bản xử phạt hành chính. Phía chính quyền địa phương cũng ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh này.

Mới đây, ngày 13/8, quận Ngô Quyền đã kiểm tra và xử phạt hành chính công ty TNHH giáo dục Liên Minh (địa chỉ 754, lô 22 Lê Hồng Phong) với số tiền 15 triệu đồng do công ty này vẫn tổ chức dạy học trong thời gian phải dừng hoạt động để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng huyện An Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Lực lượng chức năng huyện An Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Còn tại huyện An Dương, vào tháng 7/2021, lực lượng chức năng huyện An Dương cũng kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở kinh doanh gồm: Khu vui chơi giải trí cho trẻ em (số 121 đường 351, thị trấn An Dương) vẫn hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí tập trung đông người; khu vực lán của HTX Người tàn tật Tự Lực (thôn Nam Bình, xã An Hưng) có 5 thanh niên đang có hành vi tụ tập chơi bida, vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Cũng trong 7/2021, địa phương đã kiểm tra và phát hiện Trung tâm Tiếng Anh tại số nhà 52A/12 đường An Dương 1, thôn An Dương, xã An Đồng đang tổ chức dạy học cho học sinh trong thời gian phải dừng hoạt động để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm và yêu cầu cơ sở dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND TP Hải Phòng đã đi kiểm tra đột xuất tại các bến, bãi xe về công tác quản lý ăn ở tập trung đối với lái xe đường dài gồm: công ty CP Việt Đức ở số 274 đường Ngô Quyền, công ty CP cảng Đoạn Xá (quận Ngô Quyền); bãi để xe Hà Anh, Nam Sơn trên đường Đình Vũ và bãi Vietracimex ở số 656 đường Lê Thánh Tông (quận Hải An).

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài công ty CP Việt Đức thực hiện tốt việc quản lý ăn ở tập trung đối với lái xe thì 4 bãi xe còn lại, việc quản lý lái xe rất yếu kém, thậm chí còn buông lỏng. Hầu hết, các bãi đỗ xe này tuy có bố trí hệ thống phòng ăn nghỉ tập trung cho lái xe, song không có bất cứ lái xe nào là người Hải Phòng trú lại, chỉ có vài lái xe là người tỉnh ngoài vào ở để chờ lấy hàng.

Ông Nguyễn Đức Thọ cho rằng, việc các doanh nghiệp vận tải đăng ký cho lái xe ăn ở tập trung theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng chỉ mang tính chất đối phó và không nghiêm túc trong thực hiện. Đồng thời phê bình UBND quận Ngô Quyền và UBND quận Hải An thực hiện chưa nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về quản lý lái xe.

Được biết, thời gian qua, TP Hải Phòng đã rất quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch. Địa phương đã kêu gọi toàn dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, tăng cường phát hiện, tố giác các vi phạm trong công tác phòng chống dịch để kịp thời xử lý. Đặc biệt là xử lý nghiêm các vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với các phương tiên vận tải hàng hóa đường bộ.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng đã tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp vận tải, tháo gỡ vướng mắc về hoạt động. Vì vậy, để thực hiện nghiêm túc các quy định về chống dịch, rất cần sự hợp tác của các doanh nghiệp vận tải, kho bãi, cảng biển… với chính quyền và ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Tính từ 18h ngày 19/8 đến 6h ngày 20/8, TP Hải Phòng không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. Tích lũy số trường hợp nhiễm COVID-19 đến sáng 20/8 tại Hải Phòng là 45 ca. Số ca đã khỏi bệnh và xuất viện là 33 ca. Số ca bệnh đang cách ly và điều trị là 12 ca.

Tính 17h ngày 19/8, TP Hải Phòng hiện có 493 người đang thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung là 493 người; 331 người cách ly tại các khách sạn và 1311 người thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nhiều doanh nghiệp vi phạm quy định phòng chống dịch tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714499362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714499362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10