Hải Phòng: Không "bỏ rơi" những người xa quê nơi vùng dịch

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng sẽ thực hiện chuyển tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch COVID-19 cho 1.158 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sống tại TP HCM bằng hình thức chuyển khoản thông qua tài khoản cá nhân.

Theo Quyết định 2322/QĐ-UBND ngày 17/8/2021 về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hải Phòng trích nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 (không tính nguồn vận động mua vắc xin) để hỗ trợ cho 1.158 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/01 hộ, tổng số tiền là 2.316.000.000 đồng, chuyển kinh phí trực tiếp thông qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng.

Quyết định 2322/QĐ-UBND ngày 17/8/2021 về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Quyết định 2322/QĐ-UBND ngày 17/8/2021 về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đối với những hộ không có tài khoản cá nhân tại ngân hàng, UBMTTQ Việt Nam TP Hải Phòng sẽ chuyển kinh phí cho UBMTTQ Việt Nam TP HCM để phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP HCM thực hiện việc chuyển kinh phí. UBND TP Hải Phòng đề nghị Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP HCM tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn để TP Hải Phòng hỗ trợ bổ sung.

Ông Trần Thế Giới – Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP HCM cho biết, Ban liên lạc đang rà soát kỹ lưỡng, lập danh sách cụ thể từng trường hợp người Hải Phòng đang gặp khó khăn tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Trong đó, đa phần gia đình của trên 1.970 hội viên Hội đồng hương Hải Phòng tại TP HCM đều có thể khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trong điều kiện dịch bệnh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau hiện vẫn còn nhiều trường hợp bà con Hải Phòng chưa tham gia Hội đồng hương đang gặp khó khăn trong đại dịch; nhiều trường hợp bà con ở lại TP HCM và một số tỉnh phía Nam không có nguồn thu nhập, thiếu thốn các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Điểm khai báo y tế tại ra vào Hải Phòng

Điểm khai báo y tế tại chân cầu Bạch Đằng Quảng Ninh - Hải Phòng

Ông Trần Văn Thắng 48 tuổi - người Hải Phòng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi và rất nhiều gia đình không thuộc diện trong gói hỗ trợ của UBND TP Hải Phòng, vì gia đình chúng tôi vào Nam đã gần 30 năm (không còn chứng minh thư Hải Phòng, không tham gia Hội đồng hương người Hải Phòng tại TP HCM), nhưng chúng tôi rất vui khi nhận được thông tin TP Hải Phòng sẽ hỗ trợ những người Hải Phòng sinh sống tại TP HCM. Sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực, kịp thời cả về vật chất và tinh thần không chỉ góp phần giúp bà con người Hải Phòng đang sinh sống tại TP HCM vững vàng vượt qua đại dịch, mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của người dân đất Việt trong thiên tai, dịch bệnh".

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Ngô Hoàng Linh - Giám đốc công ty vận tải Song Linh (Người Hải Phòng sống tại TP HCM) cho biết: Với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/01 hộ, UBND TP Hải Phòng chuyển kinh phí trực tiếp thông qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Đây là một hình thức rất nhanh, gọn và cần thiết. Khoản hỗ trợ này đã phần nào giúp bà con giảm bớt khó khăn để vượt qua cơn đại dịch này. Chúng tôi thật tự hào vì được mang dòng máu của người Hải Phòng.

Trước đó, ngày 5/8, Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND TP Hải Phòng cho phép vào thành phố.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, mỗi ngày có hàng nghìn ca mắc mới, xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, nên tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước đã áp dụng chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Điểm chốt khai báo y tế cuối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điểm chốt khai báo y tế cuối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 

Đặc biệt, tại công điện hỏa tốc số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu “Các địa phương đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị số 16/CT-TTg phải thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương. Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”.

Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7/2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép)”. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương “Vận động, kêu gọi, kiểm soát người dân ở TP HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách”.

Tuy nhiên trong những ngày qua tại các chốt cửa ngõ vào TP Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16/CT-TTg không chấp hành chỉ thị của Thủ tướng, vẫn ra khỏi địa phương để về TP Hải Phòng, làm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào thành phố.

Số lượng người hiện đang thực hiện cách ly do liên quan đến các ca bệnh, hoặc đi từ vùng có dịch về, hoặc chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào thành phố đang rất lớn. Tính đến 17/8 số người cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 609 người. Cách ly tại các khách sạn: 185 người, và cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1341 người.

Điểm xét nghiệm COVID-19 bệnh viện Tiệp Hải Phòng

Điểm xét nghiệm COVID-19 bệnh viện Tiệp Hải Phòng

Tính từ 17/8/2021 Hải Phòng là 1/7 tỉnh không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn 15 ngày. TP Hải Phòng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, trong ngày 17/8/2021, có 6 đơn vị y tế gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật; Bệnh viện ĐK Quốc tế Hải Phòng; Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; Trường Đại học Y Dược Hải Phòng; Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng; Bệnh viện Kiến An: lấy, tiếp nhận mới 6448 mẫu sàng lọc; kết quả âm tính 6477 mẫu, chờ kết quả 893 mẫu.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong ngày 17/8/2021, các đơn vị y tế đã làm xét nghiệm: Số lượng xét nghiệm test nhanh (tại cơ sở y tế): 1440 mẫu. Nhân viên, người lao động tại các cơ sở y tế: 56 mẫu. Bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế: 713 mẫu. Công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp: 187 mẫu. Người từ thành phố Hồ Chí Minh về HP (từ ngày 25/5 trở lại đây): 6 mẫu. Người từ Hà Nội về HP (từ ngày 12/7 trở lại đây): 40 mẫu. Người đi học tập, làm việc, khám chữa bệnh… trong nước: 1116 mẫu. Người xuất cảnh: 28 mẫu. Người lái xe, phụ xe: 2540 mẫu, tích lũy: 61377 mẫu. Số lượng xét nghiệm test nhanh (tại các chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ ra vào thành phố): trong ngày báo cáo 997 mẫu; tích lũy: 119749 mẫu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Không "bỏ rơi" những người xa quê nơi vùng dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713295215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713295215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10