Hành động nhỏ cứu sống các nhà hàng

Diendandoanhnghiep.vn Hãng thanh toán American Express vừa tung ra một chiến dịch, cổ vũ mọi người gọi đồ ăn về ăn để cứu các nhà hàng.

Nhà hàng ăn uống là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nhất vì dịch. Các biện pháp cách ly, phong tỏa đã khiến người dân không thể ra đường đi ăn nhà hàng, cũng như các nhà hàng không thể mở cửa để đón khách. Điều này khiến hầu hết các nhà hàng chuẩn bị phá sản.

Trước tình thế đó, ngành ăn uống đang đặt hi vọng vào việc bán đồ ăn mang về để tồn tại. Theo những dữ liệu từ Amex, việc đặt hàng mang đi của khách hàng có thể giúp những cửa hàng dịch vụ ăn uống sống sót qua những khó khăn mùa dịch Covid.

Đối với nhiều người, dùng bữa tại nhà hàng mới đúng là “đi ăn tiệm”. Việc mua mang về một hai món đồ ăn chẳng khác gì nấu ăn ở nhà. Thành thử, họ nấu ăn ở nhà còn hơn gọi đồ ăn về. Thế nhưng với các quán ăn, việc gọi đồ hay không này đang quyết định họ sẽ sống sót hay phải đóng cửa vĩnh viễn. 

Theo kết quả nghiên cứu từ công ty nghiên cứu thị trường Teneo, thói quen mua mang đi có thể tạo nên doanh số 700 triệu USD một ngày cho ngành dịch vụ ẩm thực riêng lẻ. Đây chính là con số trong mơ của các cửa hàng ăn uống - nơi bị buộc phải đóng cửa hoặc chỉ phục vụ mang đi/giao hàng vì những đợt cách ly phòng dịch.

Chính vì vậy, American Express đã khởi động một chiến dịch có tên là “Order In, Help Out” (tạm dịch: Mua mang đi là giúp đỡ). Mục đích của chiến dịch này nhằm nhắc nhở khách hàng rằng một hành động nhỏ (mua mang đi), có thể tạo nên những sự khác biệt to lớn (cho các cửa hàng ăn uống). Trong thời kỳ cách ly, việc phục vụ tại chỗ bị cấm, vì vậy nhiều cơ sở đã chuyển sang phương thức mua mang về để chống đỡ.

Ngoài ra, American Express và Resy còn sử dụng các tài khoản mạng xã hội để đẩy hashtag #TakeoutTuesday (Ngày thứ ba mua mang đi), khuyến khích khách hàng chia sẻ các món đồ mua mang đi và lan tỏa yêu thương.

Elizabeth Rutlege, Giám đốc Marketing của American Express, phát biểu: “Với “Order In, Help Out”, chúng tôi hy vọng sẽ truyền thêm cảm hứng cho mọi người trong việc ủng hộ các cửa hàng ăn uống địa phương, đặc biệt trong mùa đông thấp điểm này”.

Hồi cuối năm ngoái, Burger King cũng tung ra một chiến dịch kêu gọi mọi người chịu khó ăn hàng nhiều hơn. Họ nói rằng, những chiếc bánh kẹp, hay chiếc pizza mọi người gọi về ăn chính là cứu cánh cho các nhà hàng.

Việt Nam cũng từng triển khai nhiều chiến dịch tương tự, như kích cầu du lịch nội địa hồi giữa năm để cứu ngành du lịch. Trong bối cảnh dịch ngày càng khó lường, mỗi một đồng tiền tiêu dùng đều có ý nghĩa rất lớn đối với thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành động nhỏ cứu sống các nhà hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579466 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579466 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10