Hành trình khởi nghiệp từ tay trắng của CEO Võ Phi Nhật Huy

Diendandoanhnghiep.vn CEO Võ Phi Nhật Huy khởi nghiệp từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học với hai bàn tay trắng đến 31 tuổi anh đã là Chủ tịch của Công ty cổ phần Tập Đoàn Big Group...

CEO Võ Phi Nhật Huy khởi nghiệp từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học với hai bàn tay trắng đến 31 tuổi anh đã là Chủ tịch của Công ty cổ phần Tập Đoàn Big Group với 6 công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư bất động sản.

Năm 2006, Nhật Huy là một sinh viên ngoại tỉnh chân ướt chân ráo lên TP.HCM học tập và lập nghiệp, với số tiền ít ỏi từ trợ cấp của bố mẹ. Khi đó Nhật Huy chỉ có thể ở trọ trong những khu nhà lụp xụp hun hút trong hẻm sâu. Vào thời điểm đó chủ trọ đặt ra những quy tắc rất khắt khe như đóng cửa sau 22 giờ, giá điện, nước liên tục tăng… Từ những bức xúc đó, Nhật Huy đã đi làm thêm và dành dụm được khoảng 50 triệu đồng trong 2 năm. Cảm nhật số vốn tích lũy đã đủ, Nhật Huy bắt đầu tìm một căn nhà phù hợp để thực hiện ý tưởng của mình. Sau hơn một tháng tìm kiếm, anh cũng “chấm” được một căn nhà ở quận Phú Nhuận có 6 phòng ngủ. Với kỹ năng của một kiến trúc sư, anh tự tay thiết kế lại nội ngoại thất, sắm thêm ti vi, tủ lạnh, bàn ghế, giường ngủ cho từng phòng để có thể cho thuê được mức giá tốt nhất.

Năm 2010, Võ Phi Nhật Huy đang là sinh viên năm thứ 3, đã thành lập công ty CP Phòng Đẹp, sau thành công với căn nhà đầu tiên, Nhật Huy đã nhân rộng việc kinh doanh lên và xây dựng một hệ thống nhà cho thuê với hàng trăm toà nhà tại TP. HCM cùng với các cộng sự của mình.

Vừa làm nhưng vẫn phải đảm bảo kết quả học tập tốt, đó là lý do mà năm 2011 Nhật Huy đã trở thành Thủ khoa đầu ra ngành Kiến trúc của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. Thế nhưng, ngày rời trường, trong khi bạn bè vất vả nộp đơn xin việc, thì CEO Nhật Huy lại ung dung tiếp tục xây dựng công ty riêng vì thời điểm đó Nhật Huy đã sở hữu nguồn thu nhập trên 50 triệu đồng mỗi tháng từ hệ thống nhà cho thuê của mình khi đang là sinh viên. 

Vốn là một người yêu thích việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh và giúp người khác thành công cũng như mở rộng hợp tác với mọi người, từ những năm 2013, doanh nhân Võ Phi Nhật Huy đã nhận lời góp mặt chia sẻ về BĐS tại nhiều diễn đàn lớn với chủ đề giúp mọi người tạo ra nguồn thu nhập cho chính họ với ý tưởng kinh doanh thuê nhà cho thuê lại. Anh được xem như là người đầu tiên khởi xướng và hướng dẫn mọi người làm bài bản mô hình Thuê - Cho thuê tại Việt Nam. Qua những chương trình đào tạo và huấn luyện của anh, hàng ngàn người đã có những căn nhà cho thuê của riêng mình và tạo ra một sự nghiệp kinh doanh mới cho riêng họ.

Năm 2016 sau khi hấp thu được những chiến lược và ý tưởng đầu tư thông minh của các tỷ phú từ những chương trình đào tạo ở nước ngoài, CEO Nhật Huy đã thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Big Group và sau này trở thành Liên minh đầu tư Big Invest Group. Bằng ý tưởng tạo ra một cộng đồng liên minh, hợp tác của các nhà đầu tư nhỏ cùng tư duy và tầm nhìn, anh và các cộng sự đã xây dựng khối tài sản bất động sản cho doanh nghiệp mình lên đến hàng trăm tỷ đồng chỉ trong vòng 2 - 3 năm với 4 dự án toà nhà cho thuê do chính Big Invest Group sở hữu. Kết quả này có được là do sự chuyển hướng của Big Invest Group theo mô hình của nền kinh tế 4.0.

CEO Nhật Huy chia sẻ, “Muốn kinh doanh bất động sản, bạn phải có nhiều tiền. Nếu chỉ có một tỷ đồng, cùng lắm bạn chỉ mua được một căn chung cư nhỏ và cho thuê hàng tháng với số lãi không đáng là bao. Nhưng nếu 30 người như bạn cùng đầu tư, Big Group sẽ mang đến một căn nhà trị giá 30 tỷ đồng cho các bạn. Hàng tháng, các bạn sẽ nhận được lợi nhuận từ việc cho thuê căn nhà đó, chắc chắn mỗi người sẽ nhận được nhiều hơn một căn chung cư riêng lẻ. Chưa kể, căn nhà đó thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư, sau này tăng giá và muốn bán đi, các bạn sẽ được cả tiền gốc lẫn lãi”.

Từng biết đến là người có hoài bão lớn khi mong muốn đưa doanh nghiệp Việt niêm yết tại sàn chứng khoán Nasdaq Mỹ, CEO Nhật Huy cùng ê kíp các chuyên gia của Big Invest Group đang từng ngày chinh phục những mục tiêu gần hơn để hướng đến tầm nhìn lớn. Cụ thể là năm 2020, Big Invest Group đã bắt đầu những bước đầu tiên chinh phục các sàn chứng khoán Upcom, HNX và HOSE. Bằng việc trở thành một doanh nghiệp đại chúng trong tương lai, Big Invest Group hứa hẹn sẽ là một doanh nghiệp tiên phong theo mô hình 4.0 trong bất động sản ở Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình khởi nghiệp từ tay trắng của CEO Võ Phi Nhật Huy tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723241 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723241 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10