Sản phẩm - Thị trường

Hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời Bess: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Phương Thanh 23/08/2024 14:43

Hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời Bess giúp nâng cao khả năng kiểm soát nguồn điện và tiết kiệm chi phí sử dụng điện toàn thời gian cho doanh nghiệp.

Đây là chia sẻ của ông Phạm Văn Thịnh - Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHH Thương Mại và Kỹ Thuật Powertech tới Diễn đàn Doanh nghiệp.

- Thưa ông, đâu là nhược điểm của điện mặt trời mái nhà, cần có giải pháp nào để giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa sản lượng của nguồn điện này?

Ông Phạm Văn Thịnh - Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHH Thương Mại và Kỹ Thuật Powertech
Ông Phạm Văn Thịnh - Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHH Thương Mại và Kỹ Thuật Powertech.

Trong bối cảnh quốc tế đang gia tăng các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, thì nhu cầu sử dụng năng lượng xanh ngày càng gia tăng và dần trở thành yêu cầu bắt buộc của các mặt hàng nhập khẩu, Việt Nam đã cam kết thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về xanh hóa và bảo vệ môi trường. Do đó các chính sách dự thảo đưa ra hiện nay đang đến gần hơn để hỗ trợ các lĩnh vực ngành nghề, các doanh nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, năng lượng xanh trong sản xuất.

222.jpg
Ưu điểm của sản phẩm Pin lưu trữ

Đạt được nhu cầu này, không thể thiếu được giải pháp của nguồn năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời mái nhà. Bởi năng lượng xanh không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí sản xuất, mà còn giúp hệ thống truyền tải giảm áp lực lên lưới điện quốc gia, hệ thống này còn góp phần giảm lượng khí thải CO2 và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, một thách thức lớn của điện năng lượng mặt trời là sự biến động trong sản xuất điện do phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời. Điều này đặt ra vấn đề về tính ổn định và khả năng cung cấp điện liên tục cho nhà máy. Do vậy để giải quyết vấn đề này, việc kết hợp với các hệ thống điện mặt trời mái nhà với bài toán lưu trữ điện là giải pháp then chốt, tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

- Ông có thể chia sẻ rõ hơn về các công nghệ của pin lưu trữ và giải pháp lưu trữ kết hợp với điện mặt trời mái nhà?

Hệ thống lưu trữ điện cho phép chúng ta lưu trữ năng lượng dư thừa vào những thời điểm sản xuất cao và sử dụng nó vào những thời điểm nhu cầu lớn hoặc khi điều kiện ánh sáng không thuận lợi. Điều này không chỉ giúpdoanh nghiệp sử dụng tăng tính ổn định và hiệu quả của hệ thống điện mặt trời, mà còn gúp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng.

333.jpg
Hệ thống lưu trữ năng lượng, phân khúc thương mại và công nghiệp.

Ngoài ra, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ lưu trữ điện, đặc biệt là pin lithium, chúng ta đã và đang chứng kiến sự cải thiện đáng kể về hiệu suất, tuổi thọ và chi phí của các hệ thống này. Nếu thực hiện tốt các bước trên sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho việc ứng dụng rộng rãi các hệ thống điện năng lượng mặt trời kết hợp lưu trữ tại Việt Nam, từ các hộ gia đình nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp và nhà máy lớn.

Với kinh nghiệm là đơn vị thuộc Top đầu trong lĩnh vực phân phối và thi công lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, Công ty Powertech của chúng tôi đã thành công trong việc nghiên cứu và phát triển chuỗi BESS là các sản phẩm lithium lưu trữ thương hiệu PTESS.

Lợi ích của các sản phẩm PTESS sẽ mang đến giải pháp toàn diện dành cho mọi lĩnh vực như các hệ thống dân dụng và kể cả các dự án thương mại và công nghiệp với công suất lưu trữ lên đến cả vài MWh.

Ngoài ra BESS giúp nâng cao khả năng kiểm soát nguồn điện. Nguồn điện được tích trữ lại sẽ được dùng vào ban đêm hoặc các trường hợp mất điện, điện chập chờn, giúp cho các thiết bị hoạt động liên tục nhất là những thiết bị thuộc tải ưu tiên.

BESS thu thập thông tin sử dụng năng lượng từ nhiều nguồn khác nhau như: lưới điện, các nguồn năng lượng tái tạo, tải tiêu thụ và thông tin của hệ thống lithium lưu trữ. Sau đó, hệ thống sẽ bắt đầu nạp hoặc xả giải phóng năng lượng bằng cách chuyển đổi điện từ dòng điện một chiều (DC) thành dòng điện xoay chiều (AC) và ngược lại khi cần thiết tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư.

Sự kết hợp giữa điện mặt trời/ điện gió cùng với BESS sẽ giúp cho các khu vực chưa có điện lưới, những nơi khó lắp đặt điện lưới có cơ hội được sử dụng điện.

- Thời gian hoạt động lưu trữ BESS sẽ vận hành như thế nào để đảm bảo tuổi thọ và sử dụng đa dạng với các ngành nghề lĩnh vực thưa ông?

Hệ thống tích trữ BESS có chế độ sạc và xả theo thời gian hoặc theo phụ tải, thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí sử dụng điện toàn thời gian (cao điểm/thấp điểm).Hiểu được các nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm PTESS bao gồm:

5555-8200e323c35cace13d25a135438d25c6.jpg
Pin lưu trữ phân khúc cho dân dụng

Phân khúc dân dụng: Pin lithium LFP thương hiệu PTESS lưu trữ áp thấp, bao gồm:Rackmount 51,2V/100Ah và 51,2V/280Ah - Áp thấp. Wallmount 51,2V/100Ah và 51,2V/280Ah - Áp Thấp.

Pin lithium LFP thương hiệu PTESS lưu trữ áp cao lên đến hàng mWh, bao gồm:Stackable Battery - Áp cao và Rackself Battery - Áp cao cùng All-in-one Air-cooled ESS Cabinet - Áp cao. Ptess có ưu điểm nổi bật hơn các thiết bị lưu trữ khác ở đặc điểm linh hoạt, kết nối WIFI và giám sát online qua AppPTESSCloud, sản phẩm CellEVEGradeA cho người sử dụng cảm giác an toàn và bền bỉ.

Phân khúc thương mại và công nghiệp: Đặc biệt sản phẩm được cung cấp bảo hiểm trách nhiệm bởi PVI sẽ tuân theo Quy tắc bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm của Tổng công ty Bảo hiểm PVI ban hành theo Quyết định số 44/QĐPVIBH ngày 31/07/2011. Trong thời gian tới, việc triển khai và nhân rộng các giải pháp này sẽ đóng góp quan trọng vào mục tiêu phát triển năng lượng sạch và bền vững của đất nước, đồng thời tạo ra những giá trị kinh tếto lớn cho môi trường và xã hội.

Tôi tin tưởng rằng với sự phát triển tiên tiến của công nghệ, thiết bị và hệ thống lưu trữ BESS ngày càng rẻ, sẽgiúp chúng ta có thể biến những thách thức thành cơ hội. Doanh nghiệp sẽ tận dụng tối đa nhất nguồn điện xanh từ hệ thống điện mặt trời, điện gió giúp doanh nghiệp chủ động được phần nào nguồn điện trong sản xuất, đáp ứng mục tiêu xanh hóa và giảm phát thải carbon,sớm tiến tới gần hơn con đường phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời Bess: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO