Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình: Ngôi nhà chung của doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Bằng những việc làm thiết thực, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình ngày càng khẳng định vị thế, là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

>> Thái Bình: Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp

Ông Đỗ Văn Vẻ<p/>- Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình cho biết, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, cải tiến công nghệ, tích cực mở rộng thị trường, quan tâm chăm lo đời sống của người lao động.

Mạnh cả số lượng và chất lượng

Theo đó, Thường trực Hiệp hội đã bám sát chương trình công tác và diễn biến tình hình kinh tế thị trường để lãnh đạo các hoạt động của Hiệp hội, tổng hợp báo cáo đề xuất với tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi kinh tế. Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội bằng nội lực của chính mình đã chủ động và tập trung tìm mọi giải pháp để tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Với khát vọng vươn lên làm giàu, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thái Bình ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; đóng góp cho tăng trưởng kinh tế địa phương, tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động.
Dự kiến năm 2022, tổng thu nội địa ước đạt 12.500 tỷ đồng; trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu khoảng 3000 tỷ đồng, đạt 187,5% dự toán. Nhiều doanh nghiệp đã phát triển ấn tượng, có số nộp ngân sách lớn như Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà 2.500 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ 325 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình 306 tỷ đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen 350 tỷ đồng, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 nộp 250 tỷ đồng,… Đây là sự cố gắng rất lớn của các doanh nghiệp, ông Vẻ cho hay.

Thời gian đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tập trung tuyên truyền, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022 để có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước, đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển vượt bậc.

Mặt khác, với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài. Hiệp hội đã phát động, triển khai các chương trình an sinh xã hội, công tác tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo trong tỉnh, trong đó Tết Nhâm Dần năm 2022 các doanh nghiệp trong tỉnh đã chung tay ủng hộ 32.950 xuất quà tặng các hộ gia đình nghèo và khó khăn trong toàn tỉnh trị giá hơn 14 tỷ đồng, thể hiện sự trách nhiệm với xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình.

 Đại hội đại biểu HHDN tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đại biểu HHDN tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2022-2027

Liên kết hợp tác và hỗ trợ nhau

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty CP may Hà Thành, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Quỳnh Phụ cho rằng, Hiệp hội xứng đáng là ngôi nhà chung tập hợp các doanh nghiệp, doanh nhân nhằm liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, là cầu nối doanh nghiệp với các cấp chính quyền và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh Thái Bình luôn mong muốn lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành tiếp tục đồng hành, chia sẻ để doanh nghiệp bước qua khó khăn, vươn mình mạnh mẽ trong thời gian tiếp theo, ông Sứ chia sẻ.

Ghi nhận sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong năm qua, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, dưới dự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, chính quyền các cấp, cùng sự ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, nên trong thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã đạt được những thành tựu quan trọng, tích cực về KT-XH, an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

Đồng thời, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, thông qua Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục hiến kế, đổi mới, sáng tạo để xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển. Qua đó, các doanh nghiệp có thể tham gia vào quá trình chuyển giao công nghệ, chủ động và có những giải pháp mang tính dài hạn, có chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn, hạn chế tối đa các thiệt hại, nâng cao năng lực cạnh tranh để vươn xa, xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, nhạy bén với thời cuộc. Từ đó góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng phồn vinh, doanh nghiệp có phát triển thì Thái Bình mới vững mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình: Ngôi nhà chung của doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645736 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645736 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10