Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương: Phát huy nội lực trong “bão” COVID-19

Thu Hà 08/01/2021 20:24

Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương nỗ lực chủ động thích ứng và khôi phục hoạt động trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành.

Ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch bệnh bùng phát, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương (HHDL) đã tập trung toàn bộ nguồn lực, khẩn trương triển khai ngay hàng loạt các hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp hội viên nhằm giảm thiểu thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra, đồng thời triển khai kịp thời các văn bản của cấp trên về công tác phòng chống dịch.

Sau khi dịch bệnh tạm đẩy lùi, HHDL khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hội viên, đến thăm tặng quà và động viên các doan nghiệp vượt khó liên kết các hội viên trong tỉnh và ngoài tỉnh để liên kết sản xuất, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau.

Ông Nguyễn Minh Xô, Chủ tịch Hiệp hội Du Lịchp/tỉnh Hải Dương phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Nguyễn Minh Xô, Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch tỉnh Hải Dương phát biểu khai mạc hội nghị

Theo ông Nguyên Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương, năm 2020 là năm chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, HHDL tỉnh Hải Dương vẫn nỗ lực triển khai hoạt động xây dựng củng cố hội vững mạnh. Đồng thời tuyên truyền vận động hội viên và phát huy vai trò các hội viên với các tổ chức cơ quan Nhà nước bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên. HHDL tích cực tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao chất lượng hội viên. Bên cạnh đó phối hợp liên kết các doanh nghiệp hội viên các tỉnh trên toàn quốc liên kết các hoạt động xúc tiến du lịch . Đặc biệt, HHDL tỉnh Hải Dương hưởng ứng thư kêu gọi “Toàn dân tham ủng hộ, phòng, chống dịch COVID-19” Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát động với tổng số tiền lên tới vài trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó HHDL tỉnh Hải Dương Tăng cường nhiều hoạt động thiết thực nhanh chóng triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa gồm “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch, tham dự các hội nghị, hội chợ; tham gia chương trình xúc tiến du lịch Ninh Bình do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tổ chức; xúc tiến du lịch Bắc Cạn…

Ông ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh Hải Dương trao bằng khen cho các

Ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh Hải Dương và ông Nguyễn Mạnh Hùng, GĐ Sở VH-TT & DL tỉnh Hải Dương trao bằng khen của UBND tỉnh cho các lãnh đạo BCH HHDL.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết; Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát ở Việt Nam, để khởi động lại hoạt động du lịch, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các địa phương, doanh nghiệp, chương trình kích cầu đã diễn ra sôi nổi trên cả nước.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đánh giá cao sự chủ động ứng phó của du lịch Hải Dương trước tác động của dịch bệnh. Các doanh nghiệp du lịch tỉnh Hải Dương đã đồng lòng, đoàn kết vượt qua khó khăn do dịch bệnh để phục hồi hoạt động và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Phó Tổng cục trưởng đề nghị trong năm 2021, các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Du lịch Hải Dương tiếp tục tăng cường liên kết, hợp tác với nhau và với các tỉnh bạn để triển khai các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch nội địa. Đồng thời, chủ động chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế khi Chính phủ cho phép.

Chi nhánh VCCI Hải Phòng tặng hoa chúc mừng hội nghị

Chi nhánh VCCI Hải Phòng tặng hoa chúc mừng hội nghị

Đánh giá, ghi nhận những hoạt động của HHDL ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh Hải Dương cho biết; Chúng ta vừa trải qua đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp Du lịch chịu sự ảnh hưởng rất lớn, thế nhưng trong điều kiện ấy các doanh nghiệp vẫn cố gắng có những giải pháp kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời gian qua HHDL tỉnh Hải Dương cùng với sự đồng lòng của Ban chấp hành và toàn thể các doanh nghiệp hội viên, HHDL tỉnh đã từng bước phát triển cả về chất và lượng như đã tham gia, triển khai được nhiều hoạt động xúc tiến du lịch các tỉnh, kết nối tiêu thụ hàng Việt Nam… với những hoạt động tích cực, chung sức đồng lòng của HHDL tỉnh Hải Dương tôi biểu dương những thành tích đạt được trong năm vừa qua của Hiệp hội.

Được biết, thời gian tới Tổng cục Du lịch tham mưu với Bộ VHTTDL kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành một số chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 như hỗ trợ thuế đất, tiền điện, phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh lữ hành, cấp thẻ hướng dẫn viên… và đang tiếp tục đề xuất các chính sách hỗ trợ khác.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương Công ty Tân Cương treo 3 bản đồ có đường chín đoạn

    Hải Dương Công ty Tân Cương treo 3 bản đồ có đường chín đoạn

    04:05, 18/12/2020

  • Công an Hải Dương phát hiện 2 trường hợp nhập cảnh trái phép

    Công an Hải Dương phát hiện 2 trường hợp nhập cảnh trái phép

    05:53, 30/12/2020

  • Hải Dương: Bắt giữ, tiêu hủy hơn 2 tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối

    Hải Dương: Bắt giữ, tiêu hủy hơn 2 tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối

    11:02, 30/12/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương: Phát huy nội lực trong “bão” COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO