Hình thành khung pháp lý toàn diện cho điện gió ngoài khơi

Diendandoanhnghiep.vn Cần nhanh chóng thực thi Nghị định số 11/2021 về “Quy quy định việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển”.

>> Cần có hàng lang pháp lý cho điện gió ngoài khơi

Ông Stuart Livesey - CEO CTCP Phát triển dự án điện gió La Gan: 

Sau thời gian thí điểm các dự án, các quy định và hướng dẫn có thể được điều chỉnh, sửa đổi để hình thành khung pháp lý toàn diện cho sự phát triển bền vững của điện gió ngoài khơi. Nếu không, Việt Nam sẽ không thể đạt được các cam kết trong COP 26.

Việc tập trung giải quyết các vấn đề trên để hiện thực hóa mục tiêu điện gió ngoài khơi trong 8-10 năm tới là tối quan trọng trong giai đoạn này.

Để công tác khảo sát điện gió ngoài khơi được thực hiện, ngoài việc hoàn thiện chính sách thì Bộ Tài nguyên và Môi trường cần nhanh chóng thực thi Nghị định số 11/2021 về “Quy quy định việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển”. Vì điều này sẽ cung cấp một mức độ chắc chắn nhất định để các nhà phát triển có thể tự tin đầu tư các hoạt động khảo sát nhằm đảm bảo các dự án có thể thực hiện đúng thời hạn và đạt mục tiêu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hình thành khung pháp lý toàn diện cho điện gió ngoài khơi tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714240241 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714240241 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10