Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam: Góp phần phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của Nhà báo Phạm Hùng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại Đại hội Khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam.

>>> Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ cộng đồng Khởi nghiệp

Phát biểu tại Đại hội, Nhà báo Phạm Hùng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ, thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về việc phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ đổi mới.

Nhà báo Phạm Hùng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu tại Đại hội.

Nhà báo Phạm Hùng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu tại Đại hội.

Trên tinh thần đó, Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam (Hội đồng) ra đời nhằm mục đích hỗ trợ phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân và đến nay là năm thứ 10, Hội đồng hình thành và phát triển.

Theo nhà báo Phạm Hùng, ngay từ những ngày đầu thành lập, các thành viên trong Hội đồng đã không ngừng nỗ lực, cố gắng và tâm huyết với chương trình Khởi nghiệp tại phía Nam. Các thành viên Hội đồng đã công hiến nhiều công sức, tiền bạc, cũng như thời gian để tư vấn, hỗ trợ và đào tạo cho những sinh viên, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp để phát triển thành những doanh nghiệp, góp phẩn phát triển kinh tế đất nước.

Thay mặt lãnh đạo VCCI và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Nhà báo Phạm Hùng ghi nhận những đóng góp to lớn của các thành viên Hội đồng cho Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do VCCI khởi xướng, cũng như cho phong trào khởi nghiệp chung của các địa phương và cả nước.

“Chúng tôi hy vọng rằng, các anh chị thành viên Hội đồng là những doanh nhân, những giảng viên sẽ tiếp tục hỗ trợ và cống hiến cho Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia nói riêng và cho phong trào khởi nghiệp của cả nước nói chung, thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn, hỗ trợ cho các startup, nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển đội ngũ doanh nghiệp trong bối cảnh mới đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ đề ra”, Nhà báo Phạm Hùng chia sẻ thêm.

Phát biểu khai mạc Đại hội trước đó, bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng cho biết, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ và len lõi vào tất cả các ngóc ngách của đời sống xã hội, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một trụ cột quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước trong hiện tại và tương lại.

Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng Khóa II phát biểu Khai mạc Đại hội.

Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng Khóa II phát biểu Khai mạc Đại hội.

Theo bà Võ Thị Phương Lan, trong thời gian qua, Hội đồng đã không ngừng nỗ lực, hợp tác chặt chẽ với các đối tác, để xây dựng và phát triển một hệ sinh thái tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp vững mạnh. Với sự cống hiến và đam mê, các thành viên trong Nhiệm kỳ II đã đóng góp quan trọng, từ việc đào tạo, giao lưu, giám khảo các cuộc thi, cho đến việc tư vấn cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên và thanh niên tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

“Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đồng đã lựa chọn và xét tham gia của 16 thành viên mới, nâng tổng số thành viên trong Hội đồng lên 65 người. Đặc biệt, trong đó có 50% thành viên là những doanh nhân thành đạt và 50% còn lại là những giảng viên uy tín từ các trường đại học, cao đẳng. Mỗi thành viên, dù là Cử nhân, Thạc sĩ hay Tiến sĩ, đều đóng góp một giá trị độc đáo và quý báu cho Hội đồng”, bà Võ Thị Phương Lan chia sẻ.

Đồng thời, bà cũng mong muốn, tại Đại hội Khóa III này, các đại biểu là thành viên của Hội đồng sẽ tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được, cũng như những thách thức đang gặp phải và cả những dự báo thuận lợi khó khăn sắp tới, để làm sao cho các hoạt động của Hội đồng trở nên ý nghĩa hơn, thiết thực hơn, mang lại nhiều giá trị đóng góp cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước.

Đại hội đã bầu ra 19 thành viên Ban chấp hành Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, Khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028, và tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ Nhất, các Đại biểu đã tín nhiệm bầu ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch HĐQT Cty S Furniture làm Chủ tịch Hội đồng và các ông Trương Minh Kiệt, bà Trịnh Thùy Anh, bà Lê Thi Thanh Lâm và bà Nguyễn Thị Thủy làm Phó Chủ tịch Hội đồng.

Ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam phát biểu nhận nhiệm vụ.

Ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch Hội đồng bày tỏ, đây là niềm vinh dự và là trọng trách lớn lao đối với các thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Bởi theo ông, Ban chấp hành Khóa II đã để lại một di sản lớn, đó là sự đóng góp và sự lan tỏa của Hội đồng trong cộng đồng khởi nghiệp tại khu vực phía Nam. Do đó, làm sao để kế thừa và phát huy những thành quả của Ban chấp hành nhiệm kỳ cũ để lại là những thách thức không hề nhỏ đối với các thành viên trong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

"Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các Đại biểu để hoàn thiện phương hướng hoạt động, nhằm đưa ra những mô hình hoạt động phù hợp để Hội đồng ngày càng lan tỏa, phát huy mạnh mẽ khả năng sẵn có của các thành viên, để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp ngày càng sâu rộng hơn và thực chất hơn", Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam Huỳnh Thanh Vạn cam kết.

Nhà báo Phạm Hùng tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Hội đồng Huỳnh Thanh Vạn.

Nhà báo Phạm Hùng tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Hội đồng Huỳnh Thanh Vạn.

19 thành viên Ban chấp hành Nhiệm kỳ III ra mắt Đại hội.

Các thành viên Ban chấp hành Khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

Ban Thường trực Nhiệm kỳ III ra mắt Đại hội.

Ban Thường trực Nhiệm kỳ III ra mắt Đại hội.

 

Ban chấp hành Nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 19 thành viên.

Ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch HĐQT Cty S Furniture; Bà Nguyễn Thị Thủy, Chi hội trưởng Chi Hội tâm lý giáo dục Sao Mai; Bà Trịnh Thùy Anh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thiết kế thuộc ĐH Kinh tế TP.HCM; Bà Lê Thị Thanh Lâm, nguyên phó TGĐ Cty Cổ phần SG Food; Ông Nguyễn Văn Ngà, Phó tổng giám đốc Công ty Mebifarm; Ông Mai Hữu Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Đi Cho biết; Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, GĐ Công ty TNHH Nguyễn Kim Thành Đạt; Ông Hoàng Cửu Long , Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh; Ông Lê Thành Hưng, Phó Khoa Kinh tế  Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM; Ông Đỗ Nguyễn Khánh Linh, Giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại; Ông Nguyễn Trọng Minh, Tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ GRAC; Ông Nguyễn Văn Tân, Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế quốc tế - Trường ĐH Lạc Hồng; Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Cty THNN  Thuế Kế toán Luật Việt Á; Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Cty bất động sản Golden land; Ông Trương Minh Kiệt, Trưởng Phòng Truyền thông Trường Đại học Kinh tế; Bà Nguyễn Thu Hà, Giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM, Giám đốc chiến lược; Bà Nguyễn Thị Lê An, GĐ Điều hành Công ty  CP PLA 18; Ông Phạm Đình Văn, Giám Đốc công ty TNHH Kiến Trúc Trẻ; Ông Nguyễn Anh Dũng, GĐ Công ty Cổ phần SBOOKS.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam: Góp phần phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714362000 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714362000 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10