Hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch giữa Việt Nam và Indonesia

ĐÀO VŨ 14/04/2023 01:00

Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc tổ chức chương trình xúc tiến du lịch nhằm thúc đẩy trao đổi du khách giữa Việt Nam và Indonesia.

>>Hội nghị hợp tác Việt Nam-Pháp: Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội

Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiến các chương trình xúc tiến du lịch với các nước ASEAN trong đó có Indonesia. Mới đây Indonesia đã giới thiệu sản phẩm du lịch mở đầu cho chuỗi sự kiện VITM Hà Nội 2023 với 12 đơn vị lữ hành từ Indoneisa và hơn 20 đơn vị du lịch lữ hành Việt Nam.

Mở rộng các chính sách mới

Năm 1994 là dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực du lịch của hai nước khi Indonesia là một trong những quốc gia đầu tiên Việt Nam ký bản ghi nhớ về hợp tác. Đây là cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi thông tin.

Ngài H.E Denny Abdi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam

Ngài H.E Denny Abdi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam

Ngài H.E Denny Abdi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam cho biết, sau đại dịch, những xu hướng du lịch mới đã được Indonesia nhanh chóng được áp dụng để điều chỉnh theo những thay đổi trong hành vi của khách hàng. Năm 2022, Indonesia đón gần 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 251,28% so với năm trước và vượt mục tiêu 3,6 triệu lượt.

Ngài Đại sứ nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác giữa các doanh nghiệp hậu đại dịch. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam là thị trường inbound lớn thứ 4 của Indonesia, chỉ sau Malaysia, Singapore và Philippines. Đây là một chương trình hợp tác đánh dấu cam kết của Indonesia trong việc đưa ngành du lịch trở thành ngành phục hồi kinh tế, cũng như thúc đẩy các biện pháp phát triển du lịch bền vững. Đặc biệt, là cơ hội tuyệt vời để tập trung quảng bá, giới thiệu tour trải nghiệm, khám phá du lịch giữa Việt Nam và Indonesia”.

để du khách Việt Nam biết hơn về cảnh quan, thiên nhiên, con người, văn hóa, ẩm thực của Indonesia

Quảng bá để du khách Việt Nam biết hơn về đất nước và con người của Indonesia (Ảnh:Tuấn Cường)

Hai bên sẽ hợp tác để cùng nhau tạo chính sách thuận lợi cho các công ty du lịch, lữ hành giữa hai quốc gia. Indonesia sẽ tiếp tục quảng cáo, giới thiệu và sẽ tổ chức các hoạt động khác như mời các KOLS, người nổi tiếng, nghệ sĩ để đến du lịch Indonesia, chia sẻ hành trình trải nghiệm tại đảo Bali; mời trực tiếp mời các công ty lữ hành, đại lý tới Bali để trải nghiệm. Ngoài đảo Bali sẽ là những điểm đến khác nữa để du khách Việt Nam biết hơn về cảnh quan, thiên nhiên, con người, văn hóa, ẩm thực của Indonesia.

>>Eurocham: Kỳ vọng về tiềm năng tăng trưởng của du lịch trong quý 2

Mục tiêu năm 2023 của Indonesia là thu hút 7,6 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Để đạt được điều này và gia tăng sự hợp tác, nâng cao sự kết nối, thu hút được nhiều du khách nước ngoài, Indonesia miễn thị thực cho tất cả các nước khối ASEAN.

Tăng cường trao đổi khách du lịch

Năm 2019 là 106.000 lượt. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 26.000 lượt khách du lịch Indonesia đến Việt Nam, tăng 5.000 lượt so với năm 2021. Hiện tại Indonesia và Việt Nam có đường bay thẳng từ các hãng hàng không gồm: Vietjet (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh đi Bali) 7 chuyến/tuần; Vietnam Airlines (TP Hồ Chí Minh – Jakarta) 7 chuyến/tuần.

>>Eurocham: Kỳ vọng về tiềm năng tăng trưởng của du lịch trong quý 2

Việt Nam trong TOP 4 nguồn khách inbound đến với Indonesia

Việt Nam đã có 32 di sản được UNESCO vinh danh. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách Indonesia với cảnh quan thiên nhiên đẹp, non nước hữu tình, thơ mộng. “Hy vọng, sau sự kiện này sẽ có nhiều tour trải nghiệm, hành trình khám phá của du khách Indonesia đến Việt Nam và du khách Việt Nam đến Indonesia” – Ngại Đại sứ bày tỏ.

Hiện nay, hai yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến việc lựa chọn điểm đến của người Việt Nam là chi phí cho chuyến đi và mức độ an toàn. Vì vậy, Indonesia là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt. Đây sẽ là cơ hội tốt để kết nối doanh nghiệp hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ tiềm năng du lịch Indonesia đến với cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Việt Nam.

tăng cường chính sách mới để trao đổi du khách giữa hai nước

Indonesia tăng cường chính sách mới để trao đổi du khách giữa hai nước

Ngài H.E Denny Abdi cũng cho biết, để thúc đẩy nhu cầu cho các chuyến đi, các sự kiện quốc tế được tăng cường tổ chức, Indonesia đã có những chuyến bay trực tiếp đến Bali và Jakarta. Hiện Indonesia đang tập trung vào 5 điểm đến ưu tiên hàng đầu gồm có Borobudur, Mandalika, Labuan Bajo, Toba Lake và Likupang để tiếp cận xu hướng mới. Trong thời gian tới, Indonesia sẽ mở nhiều điểm đến hơn, trong đó có Thủ đô Jakarta.

Thực tế cho thấy, không chỉ du khách Việt Nam đến với Indonesia mà cả những du khách nước ngoài khác như Úc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ đi du lịch ở Việt Nam, sau đó cũng xuất phát từ Việt Nam để đến du lịch ở Indonesia.

Theo đó, Indonesia sẽ có những hoạt động du lịch để thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, đồng thời kỳ vọng trong thời gian tới Việt Nam là nước nằm trong TOP 1 hoặc TOP 2 các nước đến Indonesia nhiều nhất.

Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc tổ chức chương trình xúc tiến du lịch nhằm thúc đẩy trao đổi du khách giữa Việt Nam và Indonesia, thắt chặt hơn nữa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Có thể bạn quan tâm

  • Eurocham: Kỳ vọng về tiềm năng tăng trưởng của du lịch trong quý 2

    Eurocham: Kỳ vọng về tiềm năng tăng trưởng của du lịch trong quý 2

    03:45, 13/04/2023

  • Đề xuất ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch vào kỳ họp tháng 5/2023

    Đề xuất ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch vào kỳ họp tháng 5/2023

    17:24, 12/04/2023

  • Hội nghị hợp tác Việt Nam-Pháp: Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội

    Hội nghị hợp tác Việt Nam-Pháp: Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội

    16:58, 12/04/2023

  • Du lịch là điểm sáng trong phục hồi kinh tế

    Du lịch là điểm sáng trong phục hồi kinh tế

    18:35, 10/04/2023

  • Đà Nẵng: Hàng loạt chương trình hấp dẫn khách du lịch mùa cao điểm

    Đà Nẵng: Hàng loạt chương trình hấp dẫn khách du lịch mùa cao điểm

    02:00, 12/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch giữa Việt Nam và Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO