Kết nối với khách hàng

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia cho rằng, lấy khách hàng làm trung tâm và muốn tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc thì cần phải xây dựng la bàn của doanh nghiệp có tầm vóc.

>>>Trải nghiệm số - xu hướng bao trùm hoạt động marketing doanh nghiệp

Chia sẻ tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp 2022, chuyên gia Nguyễn Dương chia sẻ: “Nếu bạn lấy khách hàng làm trung tâm và muốn tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc thì cần phải xây dựng la bàn của doanh nghiệp có tầm vóc về trải nghiệm khách hàng, lấy trải nghiệm khách hàng để dẫn dắt”. 

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp 2022

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp 2022. 

Từ góc độ thực tế, những điều trên được ứng dụng trong đời sống bằng cách giúp khách hàng đặt mục tiêu, sử dụng công nghệ chuyển đổi số để tạo không gian trải nghiệm mới giúp họ thuận tiện, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, tạo nên trải nghiệm cảm xúc mới khác biệt, khiến khách hàng vượt ra khỏi nỗi sợ của bản thân.

Đặc biệt, các công ty có trải nghiệm xuất sắc không sử dụng công nghệ để thay thế con người mà để công nghệ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, con người sẽ tập trung vào những thứ quan trọng hơn như hỗ trợ để tạo nên human touch - kết nối với khách hàng.

“Đừng đánh giá quá cao công nghệ kỹ thuật số, nhưng cũng đừng đánh giá quá thấp. Chúng ta cần cân bằng các yếu tố trong trải nghiệm dịch vụ số để mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng”, Giáo sư Werner H Kunz - chuyên gia hàng đầu về marketing từ Hoa Kỳ nhấn mạnh trong phiên trình bày tiếp theo.

Chiến

Chuyên gia cho rằng, lấy khách hàng làm trung tâm và muốn tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc thì cần phải xây dựng la bàn của doanh nghiệp có tầm vóc.

Trước tốc độ phát triển nhanh chóng, hàng loạt ứng dụng (app) mới ra đời nhằm mục đích đáp ứng các nhu cầu của con người, song khó có thể đảm bảo được chất lượng cũng như mức độ tin tưởng về thông tin cá nhân. Do đó, trong phần trình bày của mình, ông cũng khuyên khách hàng/người dùng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp.

>>>Hỗ trợ SMEs tiếp cận khách hàng xuyên biên giới

>>>Trải nghiệm số - xu hướng bao trùm hoạt động marketing doanh nghiệp

Tiếp nối chương trình, bức tranh tổng thể về nền tảng thương mại đa phương ở hiện tại và trong tương lai sẽ được anh Việt Hoàng - Consumer Tech, FinServe & Telco Solution Lead, Meta Vietnam làm rõ: “Có thể hiểu đơn giản, từ thế giới thực đến AI được gọi là thế giới thương mại đa phương. Tại đây, cách làm marketing, branding sẽ phải trở nên đa chiều hơn, mang đến cho người dùng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trong trương lai".

Có thể hiểu đơn giản, từ thế giới thực đến AI được gọi là thế giới thương mại đa phương

Có thể hiểu đơn giản, từ thế giới thực đến AI được gọi là thế giới thương mại đa phương.

Theo đó, thay vì mang lại hình ảnh quá chỉn chu, doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh gần gũi hơn qua reels, creator. Thay vì chỉ tạo ra sản phẩm thực tế, phải biến sản phẩm thành thực tế ảo. Giải pháp cho vấn đề này nằm ở 2 xu hướng lớn: Bussiness Message và Metaverse.

Diễn giả Việt Hoàng cũng cung cấp một số ý tưởng về Metaverse có thể tham khảo như: Portfolio Showcase - Tạo ra trải nghiệm thực tế ảo (WebXR); Educate người tiêu dùng về các tính năng mới của sản phẩm qua công nghệ Metaverse; Product Trials - Cho người dùng trải nghiệm sản phẩm qua các filter; Deeper connection with Consumers - Mang lại trải nghiệm sâu sắc hơn cho khách hàng qua các trải nghiệm thực tế ảo;...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối với khách hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10