Khách du lịch dần quên Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho rằng khách du lịch đang dần quên Covid-19 khi các địa phương đón lượng khách lớn, dày đặc vào dịp nghỉ lễ.

>>tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả

Tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023- 2026 của Chi hội Vận chuyển Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều ngày 19/5, ông Vũ Thế Bình nhìn nhận sau đại dịch ngành du lịch cả thế giới thay đổi và Việt Nam cũng không thể riêng lẻ. Theo ông Bình, vào dịp lễ các địa phương lại đông nghẹt khách, hoạt động các doanh nghiệp cũng ít bàn về vấn đề của Covid-19.

“Cái giá của Covid-19 là rất kinh khủng và dường như mọi người đã quên.  Dường như không ai nhắc về Covid-19, phải nghĩ rằng chúng ta sẽ rút kinh nghiệm gì sau Covid-19”, ông Bình nói

Đối với hoạt động của Chi hội, ông Bình đề xuất cần có mối quan hệ gắn kết hữu cơ giữa vận chuyển và các loại hình khác của du lịch, không thể tách rời. Vì vậy, các đơn vị cần phải xác định thỏa tuận kinh doanh phù hợp giữa các loại hình, mối liên kết cần được thể hiện bằng hành động cụ thể.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần cổi mới, bởi lẽ trong vận chuyển có nhiều yếu tố mới xuất hiện, công nghệ như taxi công nghệ. Nếu không doanh nghiệp không thay đổi theo thì sẽ trở thành người thụt lùi.

a

Chi hội Vận chuyển Du lịch Đà Nẵng (thuộc Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023- 2026.

“Xu thế mới cần phải được chuyển hóa vào hoạt động, làm sao để tiết kiệm được nhất có thể nhưng dịch vụ vẫn đảm bảo. Là chi hội vận chuyển du lịch đầu tiên trên cả nước, Đà Nẵng cần phải lan tỏa mô hình đến với tất cả các địa phương khác để đảm bảo thuận tiện nhất cho khách du lịch”, ông Vũ Thế Bình nói thêm.

The báo cáo của Chi hội vận chuyển du lịch Đà Nẵng, hiện trên toàn địa bàn có khoảng 666 đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch bằng xe ô tô (trong đó có hơn 300 doanh nghiệp là công ty vận chuyển du lịch, còn lại là các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ). Với hơn 3.760 xe ô tô đươc cấp phù hiệu vận chuyển du lịch, trong đó có gần 554 xe ô tô trên 30 chổ ngồi.

Thời gian qua, các đơn vị vận chuyển du lịch đã đồng hành cùng thành phố trong các hoạt động du lịch, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch địa phương. Đặc biệt, các doanh nghiệp vận chuyển du lịch tại Đà Nẵng đã tiên phong trong cả nước về hưởng ứng việc gắn camera quan sát trên xe vận chuyển du lịch,...

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp hội viên sớm thực hiện công tác chuyển đổi số. Theo Bà Yến, chỉ có chuyển đổi số mới phát huy tối đa hiệu quả của hoạt động doanh nghiệp, hoạt động vận chuyển.

“Đây là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp phát huy nội lực, tái cấu trúc để khôi phục và sản xuất kinh doanh”, bà Yến chia sẻ.

a

Khách du lịch dần quên nỗi lo Covid-19.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin ngành du lịch địa phương  trước dịch bệnh có nhiều kết quả ấn tượng. Để đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của du khách, ngành Du lịch đã liên tục đổi mới, cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ.

“Chi hội Vận chuyển Du lịch Đà Nẵng kiện toàn hơn, nghĩ đến việc liên kết nhiều doanh nghiệp, tổ chức vận chuyển khác để tạo thuận lợi trong vận chuyển hành khách, từ Đà Nẵng mở rộng ra các địa phương khác. Đồng thời, các doanh nghiệp trong ngành vận chuyển du lịch Đà Nẵng cần nghiên cứu các quy định về môi trường, cần thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Chúng ta cần phải đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt thời gian họ đến thăm Đà Nẵng và bảo vệ môi trường để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Nẵng đang có nhiều lợi thế, trong đó là cao tốc đến nhiều địa phương, rất thuận tiện trong viện vận chuyển hành khách”, ông Bình cho hay.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khách du lịch dần quên Covid-19 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714351856 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714351856 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10