Khi hai thương hiệu tréo ngoe kết hợp

Diendandoanhnghiep.vn LG vừa hợp tác The Coffee House làm một chiến dịch tiếp thị. Đây là một sự kết hợp giữa hai thương hiệu dường như chẳng liên quan gì. Nhưng đó cũng là một trong những xu hướng đang hot trên thế giới.

>>Vì sao LG đổi thương hiệu?

Mới đây nhất, tập đoàn thiết bị điện tử gia dụng LG đã công bố màn hợp tác với chuỗi cà phê The Coffee House nhằm ra mắt BST thức uống Trà Xanh Tây Bắc, vừa tôn vinh nông sản Việt vừa quảng bá sản phẩm Ly Xanh của họ. Sản phẩm Ly Xanh có thể tái sử dụng, với chất liệu PP5 cao cấp có khả năng chịu nhiệt lên đến 120 độ C.

Theo chia sẻ từ đại diện LG, đây là màn mở đầu trong chiến dịch “Better Choices Make a Better World” (Tạm dịch: Lựa chọn tốt cho cuộc sống tốt đẹp hơn). Mục tiêu của chiến dịch này là nhằm khuyến khích giới trẻ đưa ra những lựa chọn tích cực làm nên lối sống cân bằng cho bản thân và cộng đồng.

Áp dụng tầm nhìn ấy vào trong chiến dịch hợp tác với The Coffee House, LG đang muốn thế hệ Millennial và Gen Z chủ động hơn trong lựa chọn cải thiện chất lượng sống, bắt đầu bằng việc chọn những thức uống lành mạnh (như trà xanh) cho đến những sáng tạo công nghệ vì cuộc sống, thân thiện với môi trường của LG.

Sau màn công bố, LG và The Coffee House sẽ triển khai hàng loạt hoạt động thuộc chiến dịch “Better Choices Make a Better World” trên nhiều kênh, từ mạng xã hội cho đến những sự kiện thực tế ở hai đầu cầu TP.HCM và Hà Nội.

Sự kết hợp của LG và The Coffee House khiến cộng đồng chú ý, vì vốn dĩ đây là hai thương hiệu thuộc hai nhóm dịch vụ hoàn toàn khác biệt. Thế nhưng trên thực tế, trên thế giới, việc hai thương hiệu khác biệt nhau, có thể về phân khúc, về sản phẩm, kết hợp với nhau đang là xu hướng và đem đến nhiều hiệu quả.

Chẳng hạn hồi tháng 5, thương hiệu trà sữa Heytea của Trung Quốc khiến tất cả đều ngạc nhiên khi kết hợp với thương hiệu cao cấp Fendi trong triển lãm “Hand in Hand” (Tạm dịch: Tay trong tay). Màn hợp tác đem đến hiệu quả ngay lập tức, khi hàng nghìn bạn trẻ xếp hàng chờ đợi (cả ngoài cửa hàng lẫn trên mạng) để mua và thưởng thức đồ uống mới của Heytea, cũng như sưu tầm được một chiếc túi có in logo Fendi sang chảnh ở trên.

Hoặc như đến tháng 6, thương hiệu Manner Coffee cũng tạo ra cú nổ không kém khi dựng cửa hàng sách pop-up tại Thượng Hải để quảng bá cuốn sách hướng dẫn tham quan thành phố của Louis Vuitton. Trước cơn sốt của màn kết đôi, hàng nghìn người chấp nhận đội nắng xếp hàng mua ly cà phê Manner với logo LV in ở trên, hoặc mua hai cuốn sách hướng dẫn  với giá khoảng 82 USD để sở hữu túi tote có logo LV.

Chưa biết về lâu về dài, sự hợp tác giữa hai thương hiệu tưởng chừng tréo ngoe sẽ đi về đâu. Nhưng không thể phủ nhận rằng trong ngắn hạn, đây là những chiến dịch đem đến kết quả rất tốt và rất nhanh.

Những người trong nghề cũng có cái nhìn khá lạc quan và cởi mở đối với những màn kết đôi như vậy.

Chẳng hạn, nhóm sáng tạo của Dentsu Z (Trung Quốc) đều nhất trí cho rằng những lần song kiếm hợp bích như vậy sẽ đem đến một trải nghiệm mới lạ, khiến khách hàng tò mò và ngạc nhiên. Không chỉ vậy, đây còn là nước đi táo bạo, phá vỡ được những định kiến, những khuôn mẫu từ xưa đến giờ. Bên cạnh đó, những thứ càng táo bạo thì càng dễ hot, dễ gây sốt hơn trên mạng xã hội. Và một tập hợp những thứ độc đáo, thoát khỏi lối mòn, trở thành xu hướng trực tuyến chính là những thứ khiến giới trẻ chú ý và hưởng ứng nhiều nhất. Hay nói cách khác, việc hai thương hiệu tréo ngoe kết hợp với nhau sẽ khiến họ thu hút được lượng khách hàng trẻ tuổi.

Trong khi đó ông David Zhang, giám đốc kế hoạch cấp cao của McCann China, chỉ ra ba hiệu quả mà chiến dịch ghép đôi của này mang đến. Thứ nhất, giúp thương hiệu mở động nền tảng khách hàng. Thứ hai, giúp thương hiệu tăng độ nhận diện, đặc biệt khi thương hiệu đối tác có tiềm năng và sức mạnh lớn hơn. Cuối cùng, giúp thương hiệu tăng cường giá trị của sản phẩm bằng cách tạo ra sự khan hiếm và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Với những ví dụ điển hình về Fendi x Heytea hay LV x Manner Coffee, có thể thấy được rằng những nhận định này vẫn đúng phần lớn. Khi đó, người ta có quyền mong đợi rằng màn hợp tác giữa LG và The Coffee House tại thị trường Việt Nam vẫn sẽ giữ được kết quả lạc quan như vậy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi hai thương hiệu tréo ngoe kết hợp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714709536 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714709536 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10