Khi Hòa Phát đi làm ca nhạc

CÁP TẦN 24/10/2022 03:40

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, xu hướng các doanh nghiệp bỏ tiền làm video ca nhạc để quảng bá đang phát triển mạnh mẽ.

>>Xuất khẩu thép xây dựng Hòa Phát vượt 1 triệu tấn sau 9 tháng

Mới đây, Hòa Phát vừa hợp tác với ca sĩ Hoàng Thùy Linh và Karik để tung ra một video âm nhạc có tên “Kiềng 3 chân”, với mục đích truyền tải tinh thần “bền bỉ tôi luyện nên chất thép” của nhà sản xuất thép này.

 Những hình ảnh trong MV Kiềng Ba Chân (Ảnh chụp màn hình MV)

Những hình ảnh trong MV Kiềng Ba Chân (Ảnh chụp màn hình MV)

Bên cạnh âm nhạc mới lạ, video bài hát còn gây được tiếng vang bởi cách thể hiện hiện đại, ấn tượng. Trang phục của các diễn viên đều sử dụng gam màu sáng bạc gợi hình ảnh của thép làm nguồn cảm hứng.

Theo đại diện nhà sản xuất nội dung, “Kiềng ba chân” mang lửa tinh thần “bền bỉ tôi luyện nên chất thép” của Hòa Phát. Quặng sắt phải đem nung luyện, như lửa thử vàng và người trẻ cũng cứ kiên trì, vững vàng trước những chông gai thử thách, rồi một ngày thành quả sẽ đến. Có thể thấy, Hòa Phát đã tận dụng từng thước phim trong MV “Kiềng 3 chân” để quảng bá thương hiệu tới cho người xem.

Công thức tiếp thị nhanh

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, xu hướng các doanh nghiệp bỏ tiền làm video ca nhạc để quảng bá đang phát triển mạnh mẽ.

Ông Jake Terrell, Phó chủ tịch công ty truyền thông BEN, phụ trách truyền thông cho những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như P&G, Dyson, KFC hay Marriott cho biết, các công ty truyền thông hiện nay thường hướng khách hàng đến việc làm các video ca nhạc khi những thương hiệu đó cần một chiến dịch marketing phải đẩy mạnh và bùng nổ trong thời gian ngắn.

Việc làm một video ca nhạc sẽ tiết kiệm, nhanh chóng thu hút được khách hàng và các thương hiệu cũng có thể hoàn toàn kiểm soát được nội dung. Điều này đơn giản và hiệu quả hơn so với các hình thức tiếp thị tương tự như làm phim hay quảng cáo trên truyền hình.

Công thức marketing bằng các video âm nhạc này tại Việt Nam cũng đã được chứng minh về tính bùng nổ trong thời gian ngắn.

Từ năm 2017, video bài hát Lạc Trôi của Sơn Tùng kết hợp với Biti’s đã cán mốc 37 triệu lượt xem trên Youtube. Doanh số bán hàng của Biti’s Hunter tăng lên 300% sau một tuần.

Hay vào Tết Nguyên Đán 2020, ca khúc “Đường về nhà” của 2 ca sĩ Justatee và Đen Vâu kết hợp với Honda đã nhanh chóng lên vị trí số 1 Thịnh hành của Youtube chỉ sau 1 tuần ra mắt. Honda đã thành công lớn khi tỉ lệ đề cập tới thương hiệu trong thời gian 2 tuần khi video này ra mắt tăng tới 19%.

Hòa Phát cũng muốn nhanh

Trở lại với câu chuyện của Hoà Phát, đáng chú ý, thời điểm video bài hát được tung ra cũng đúng vào lúc cổ phiếu HPG cùng tình hình kinh doanh của Hòa Phát đang không được khả quan.

Công ty cổ phần chứng khoán SSI Research ước tính lợi nhuận sau thuế quý 3/2022 của Hòa Phát khoảng 21.000 tỷ đồng, giảm tới 80% so với mức đỉnh của cùng kỳ năm 2021.

Sự sụt giảm của lợi nhuận trong quý này so với cùng kỳ năm ngoái là do giá thép giảm, đặc biệt là giá thép HRC giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân chính là nhu cầu thị trường xuống thấp trong tháng 9, kết hợp với mưa bão diễn biến phức tạp khiến việc tiêu thụ thép xây dựng gặp khó khăn.

Tình hình kinh doanh bỗng chốc có dấu hiệu sụt giảm một cách khá nhanh trong thời gian ngắn đã khiến Hòa Phát ngay lập lập tức phải tìm hướng đẩy mạnh quảng bá thương hiệu để thúc đẩy doanh số, và việc làm video ca nhạc là hoàn toàn có cơ sở khi bài hát đã có tới 7 triệu lượt xem và vẫn đứng trong tốp đầu xem nhiều trên Youtube.

Việc xây dựng thương hiệu của các tập đoàn luôn được coi trọng và trải dài trên mọi kênh truyền thông trong suốt cả năm. Tuy nhiên, một chiến dịch marketing ngắn và bất ngờ cũng có thể gây được sự bùng nổ nhất định, giúp doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng, và Hòa Phát đang cho thấy điều đó?

Có thể bạn quan tâm

  • Xuất khẩu thép xây dựng Hòa Phát vượt 1 triệu tấn sau 9 tháng

    Xuất khẩu thép xây dựng Hòa Phát vượt 1 triệu tấn sau 9 tháng

    20:25, 07/10/2022

  • Hòa Phát đầu tư đóng mới 2 tàu tải trọng 24.500 tấn

    Hòa Phát đầu tư đóng mới 2 tàu tải trọng 24.500 tấn

    14:31, 08/08/2022

  • Chiêu quảng cáo phim độc đáo của Paramount

    Chiêu quảng cáo phim độc đáo của Paramount

    05:05, 29/09/2022

  • Xu hướng quảng cáo bằng phim

    Xu hướng quảng cáo bằng phim

    04:00, 17/05/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khi Hòa Phát đi làm ca nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO