Paramount quảng cáo phim kinh dị Mặt cười (Smile) của mình bằng cách cho một số diễn viên đến các trận bóng chày và… mỉm cười quỷ dị!
>>Cách Đồng Hồ Hải Triều xây dựng “Brand Love” trong Marketing
Chuyện tưởng đùa nhưng lại là sự thật. Trước thềm công chiếu bộ phim kinh dị mới của mình mang tên “Smile” (Mặt cười), hãng phim Paramount đã có một ý tưởng marketing cực kỳ sáng tạo.
Cuối tuần vừa rồi, hãng phim cho một vài diễn viên quần chúng đến các trận bóng chày được truyền hình trực tiếp. Việc của các diễn viên này là ngồi ở những vị trí đầu, rất đắc địa, và điểm nhấn là môi phải luôn nở một nụ cười cực kỳ quỷ dị trong suốt trận đấu.
Chẳng hạn trong trận đấu giữa đội Mets và A’s, một nữ diễn viên mặc áo màu xanh neon có chữ “smile” và khiến khán giả phải ngoái đầu nhìn với bộ dạng đứng nghiêng cùng nụ cười kinh dị. Chỉ khi bảo vệ đến thì người này mới chấm dứt công việc quái đản của mình.
Hoặc trong trận giữa Dodgers và Cardinals, một diễn viên khác cũng mặc áo xanh và hành động tương tự, ngồi im một chỗ và cười rất kinh dị giữa một đám đông đang say sưa theo dõi trận đấu.
Rồi trong trận giữa Yankees và Red Sox, một người khác cũng gây chú ý không kém khi đứng cả buổi, và dĩ nhiên cũng cười rất ghê.
Các đối tượng kỳ lạ này nhanh chóng được nhiều người cập nhật trên Twitter. Đó cũng chính là hiệu quả truyền thông mà Paramount mong muốn để quảng bá cho tác phẩm “Smile” của mình.
Kiểu marketing này được gọi là marketing bất ngờ. Và có vẻ chúng khá hiệu quả với những hãng phim, khi không chỉ Paramount thực hiện.
Chẳng hạn, để quảng bá cho buổi ra mắt mùa mới của series “The Walking Dead”, AMC thực hiện một màn marketing khá kinh dị. Họ cho mười lăm nhân vật quần chúng hóa trang và mặc đồ thành những xác sống, ẩn nấp bên dưới những cửa lưới cống trên đường 14 của quảng trường Union tại Manhattan.
Những người này sẽ chờ thời cơ thích hợp, vươn những bàn tay “đẫm máu” của mình kéo chân những người qua đường. Kinh dị hơn là còn kèm theo cả bản nhạc tiếng rên rỉ quen thuộc. Và những chiếc camera ẩn sẽ ghi lại phản ứng của những nạn nhân vô tình bị dọa chết khiếp bởi trò này.
Mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau, từ sốc cho đến tò mò. Tuy nhiên tất cả đều giúp hãng phim đạt được mục đích. Đó là khiến cộng đồng mạng dậy sóng, tranh thủ kéo nhiệt độ cho những tác phẩm sắp ra mắt của mình.
Quả đúng là thế giới marketing, nơi mà sự sáng tạo là không có biên giới!
Có thể bạn quan tâm