Khởi nghiệp cùng sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ

Diendandoanhnghiep.vn chị Phạm Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH Vitamin D2 Organic (Vinh, Nghệ An) đã quyết định từ bỏ việc ở công ty viễn thông theo đuổi đam mê với các sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ.

>> Làm giàu thành công với nghề nuôi ong

Đang là trưởng chi nhánh của một công ty viễn thông có mức thu nhập cao và cơ hội thăng tiến, nhưng chị Phạm Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH Vitamin D2 Organic (Vinh, Nghệ An) đã quyết định từ bỏ để theo đuổi đam mê với các sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu đó là sữa hạt xanh D2 do chị Dung sáng chế, đoạt giải ba Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2021.

Yêu thích các dòng sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ, chị Dung thường xuyên nghiên cứu, đọc sách và tìm hiểu, tự làm ra những món ăn, thức uống từ các thực phẩm hữu cơ. Đầu năm 2020, chị dồn hết vốn liếng của mình cùng một người bạn bắt đầu xây dựng cửa hàng đầu tiên với những loại nước ép rau củ. Mặc dù chưa có kinh nghiệm về kinh doanh nhưng chị Dung luôn tâm niệm: Để thành công thì bắt buộc phải giữ được uy tín và mang đến cho mọi người giải pháp về dinh dưỡng chuẩn hữu cơ. Nghĩ là làm, chị tìm tòi và tìm đến Hợp tác xã rau củ quả an toàn Nam Anh (Nam Đàn, Nghệ An) có quy trình trồng trọt và chăm sóc chuẩn hữu cơ, có giấy chứng nhận Globalcert. Chị đến tận nơi, quan sát xem xét chắc chắn rằng nguyên liệu đó là thật sự an toàn và chuẩn hữu cơ, kết hợp với công thức mà chị pha chế đã được sự tư vấn và kiểm duyệt của các chuyên gia viện dinh dưỡng để cho ra dòng sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ.

Chị Dung pha chế công thức tại xưởng sản xuất. 

Chị Dung pha chế công thức tại xưởng sản xuất. 

Tháng 6-2020, chị Dung bắt đầu khai trương cửa hàng đầu tiên. Khởi nghiệp trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, chị rơi vào khốn đốn nhiều lần, đã có những lúc muốn buông xuôi. Nhưng mỗi lần được nghe lời cảm ơn của khách hàng vì giảm được cân nặng hay cải thiện được chỉ số cơ thể thì chị Dung lại sôi sục quyết tâm.

>> Học thú y về làm giàu với chim trĩ đỏ

>> Loại cây ngày xưa ăn chống đói, bây giờ trồng làm giàu

Vừa làm công việc trưởng cửa hàng viễn thông vừa điều hành chuỗi cửa hàng nước ép thanh lọc cơ thể nên từ ngày khởi nghiệp, chị Dung luôn thức giấc từ 4 rưỡi sáng để tự tay pha chế cho hơn 2.000 khách hàng. Trong quá trình phát triển nước ép rau củ, chị biết được khách hàng mong muốn có một giải pháp tiện lợi để thay thế bữa ăn chính nhưng vẫn đủ dinh dưỡng và an toàn tuyệt đối. Vì thế, chị đã nghiên cứu phát triển sản phẩm sữa hạt xanh D2 dạng bột tiện lợi, có thể thay thế bữa ăn hằng ngày nhưng vẫn bảo đảm cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể, phù hợp với mọi lứa tuổi. Sản phẩm sữa hạt xanh D2 đoạt giải ba Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2021 và được Tập đoàn Thiên Minh Đức lựa chọn đầu tư với số vốn 2,5 tỷ đồng. 

Hiện nay, Công ty TNHH Vitamin D2 Organic của chị Dung phát triển về chế biến dòng sản phẩm bữa ăn "eat clean healthy" (tạm dịch: Bữa ăn sạch vì sức khỏe), nước ép nguyên dưỡng chất từ rau, củ, quả và sữa hạt xanh D2. Các sản phẩm tuân thủ quy trình hữu cơ từ nguyên liệu đến chế biến, giúp thanh lọc, thải độc, hỗ trợ giảm cân an toàn, đẹp da, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ sức khỏe.

Cùng với hoạt động kinh doanh, chị Dung cùng Công ty TNHH Vitamin D2 Organic đã tổ chức nhiều dự án thiện nguyện như thăm, trao tặng các bữa ăn, nước uống tới các chốt phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ hằng tháng Quỹ bảo trợ trẻ mồ côi-Tony buổi sáng và nhiều đợt trao quà tặng trẻ em vùng cao miền Tây Nghệ An...

Ở chị Dung luôn toát lên sự trẻ trung, xinh đẹp, tràn đầy năng lượng tích cực và tâm huyết với những sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ. Chị bộc bạch: “Tôi muốn làm điều gì đó ý nghĩa đối với cuộc sống này, đó là mang đến cho mọi người giải pháp về dinh dưỡng chuẩn hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”.

https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/khoi-nghiep-cung-san-pham-dinh-duong-huu-co-692490

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp cùng sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723743 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723743 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10