Khởi nghiệp thành công từ “vốn” ngoại ngữ

Diendandoanhnghiep.vn Với chút vốn ngoại ngữ và bản thân quyết tâm vươn lên để đạt được mục tiêu, lý tưởng của mình là bản lĩnh của chị Phạm Thị Bích người lọt Top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc.

>>> Những sai lầm khiến người khởi nghiệp thất bại

>>> Khởi nghiệp từ sản phẩm địa phương

Khởi nghiệp từ kiến thức “ngoại ngữ”

Sinh năm Bính Dần 1986, chị Phạm Thị Bích ở phường Quang Trung (TP Hải Dương), đã khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị cơ khí.

Chia sẻ với Diễn đàn Đàn Doanh nghiệp: Dấn thân với nghề vốn được coi là của nam giới nhưng chị Bích không ngại vất vả mà đã nắm bắt nhanh cơ hội đến với mình. Học và làm việc tại Nhật Bản, chị tranh thủ tìm hiểu thị trường thiết bị cơ khí phục vụ sản xuất tại các khu công nghiệp.

Năm 2015, chị Bích bắt đầu thành lập Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp Shinrai Việt Nam với ngành nghề kinh doanh: Bán buôn máy móc, thiết bị công nghiệp và phụ tùng.

Chị Phạm Thị Bích phường Quang Trung (TP Hải Dương) - Khởi nghiệp thành công từ “vốn” ngoại ngữ

Chị Phạm Thị Bích phường Quang Trung (TP Hải Dương) - Khởi nghiệp thành công từ “vốn” ngoại ngữ

Theo chia sẻ của chị Phạm Thị Bích – Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp Shinrai Việt Nam: Tôi khởi nghiệp bắt đầu từ vốn kiến thức ngoại ngữ (tiếng Nhật). Lúc đầu khởi nghiệp gian nan lắm, cũng may tôi có chút vốn ngoại ngữ nên mạnh dạn tiếp cận những doanh nghiệp nước ngoài.

Lúc đầu chưa có vốn cũng chỉ làm thương mại tiếp cận được những khách hàng nhỏ lẻ. Sau vài tháng đi sâu vào tìm hiểu thị trường tại các khu công nghiệp. Cụ thể là bắt đầu từ khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội), tôi đã đi từ học lý thuyết đến thực hành cùng các chuyên gia nước ngoài, chị dần hiểu nhiều tính năng của từng thiết bị và đầu tư kinh doanh. Sau đó, tôi quyết tâm theo học nâng cao tiếng Anh, tiếng Nhật để phục vụ tốt cho công việc. Sau khi tôi kinh doanh được gần 2 năm, tôi có số lượng khách hàng ổn định và số vốn tích lũy với doanh thu hơn 10 tỷ đồng. Tôi bắt đầu tham gia nhiều diễn đàn kinh doanh thiết bị cơ khí và dự nhiều hội chợ cơ khí ở nước ngoài, qua đó có thêm nhiều bạn hàng, vững vàng hơn trong kinh doanh.

Chị Phạm Thị Bích - GĐ Shinrai Vina thăm và làm việc trực tiếp tại nhà máy sản xuất băng tải Xử Lý Nhiệt Taiyo Japan

Chị Phạm Thị Bích - GĐ Shinrai Vina thăm và làm việc trực tiếp tại nhà máy sản xuất băng tải Xử Lý Nhiệt Taiyo Japan

Sau nhiều thăng trầm giờ công ty đã lớn mạnh hơn, doanh thu hàng năm đã lên đến vài chục tỷ và đang có những phát triển tích cực. Hơn 8 năm đi làm, trong đó 6 năm trực tiếp là chủ doanh nghiệp nên tôi cũng thấu hiểu một phần nào đó doanh nghiệp nhỏ mới thành lập dễ bị phá sản. Trong kinh doanh đôi khi nó khắc nghiệt như một cuộc chiến, hoặc có thể bị tàn phá một cách âm thầm như căn bệnh ung thư ngấm dần vào mọi bộ phận của cơ thể doanh nghiệp đó nếu không biết cách điều trị. Với tôi làm chậm và chắc càng lớn nhanh càng chết sớm. Doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải lớn lên từng bước, chị Bích nói.

>>> Hành trình khởi nghiệp thành công của nữ tỷ phú Melanie Perkins

Đến lọt Top 100 doanh nghiệp trẻ tiêu biểu

Mặc dù khởi nghiệp mới được 6 năm và cũng là một doanh nghiệp trẻ của tỉnh Hải Dương nhưng chị Bích đã có một lượng lớn khách hàng ổn định trong các khu công nghiệp lớn trên hệ thống toàn quốc. Với phương châm “khách hàng là người trả lương cho mình”.

Chuyên gia người Nhật đại diện hãng Băng tải Xử lý Nhiệt kiểm tra thiết bị

Chuyên gia người Nhật đại diện hãng Băng tải Xử lý Nhiệt kiểm tra thiết bị của công ty cho khách hàng

Việc giữ chân khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn việc thu hút khách hàng mới. Thế nhưng làm cách nào để giữ được họ ở lại với mình lại là một vấn đề không đơn giản. Với doanh thu gần 20 tỷ đồng/năm, thu nhập của người lao động từ 12-13 triệu đồng/người/tháng. Chị và các cộng sự đã làm nên uy tín cho một công ty tuổi đời còn rất trẻ. Không chỉ kinh doanh giỏi, chị Bích còn thường xuyên làm từ thiện, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, Tết.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp chị Bích tâm sự: Khi đi lao động tại Nhật Bản lúc đó mới ngoài 20 tuổi. Lúc đó tuổi còn trẻ nhiều người sang Nhật để làm kinh tế còn chị luôn chọn cho mình một lối đi riêng là vừa làm vừa học. Ngoài thời gian làm việc giờ nghỉ ngơi chị lại tiếp cận với chuyên gia máy móc nơi chị làm việc để tìm hiểu về kỹ thuật máy móc.

Năm 2015, chị Bích bắt đầu thành lập Công ty TNHH Thiệt bị công nghiệp Shinrai Việt Nam với ngành nghề kinh doanh: Bán buôn máy móc, thiết bị công nghiệp và phụ tùng

Năm 2015, chị Bích bắt đầu thành lập Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp Shinrai Việt Nam với ngành nghề kinh doanh: Bán buôn máy móc, thiết bị công nghiệp và phụ tùng

Với sự học hỏi không nghừng nghỉ, năm 2017 chị Bích đã được lọt Top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc. Đến nay, chị Bích – Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp Shinrai Việt Nam đã mở rộng cung cấp nhiều thiết bị công nghiệp cho các khu công nghiệp; các công ty có vốn đầu tư nước ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc…

Hai năm qua với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp Shinrai Việt Nam của chị vẫn vững vàng ổn định thu nhập cho người lao động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công từ “vốn” ngoại ngữ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714008442 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714008442 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10