KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ về tài chính, tín dụng

Diendandoanhnghiep.vn Trước những khó khăn của tác động dịch bệnh COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ về tài chính, tín dụng…

Theo đó kiến nghị đến Phòng Thường mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho biết, hiện nay, khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các làng nghề, doanh nghiệp làng nghề phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Các làng nghề, doanh nghiệp làng nghề đang có những giải pháp theo hướng “thích nghi, cầm cự, chuẩn bị cho bước phát triển mới” đồng thời chuẩn bị cho thời gian tới khi đại dịch bị ngăn chặn, làng nghề, doanh nghiệp làng nghề bước vào giai đoạn phát triển mới.

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam kiến nghị Chính phủ thúc đẩy

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam kiến nghị Chính phủ thúc đẩy các biện pháp hỗ trợ về tài chính, tín dụng... - Ảnh minh họa

Từ đó, Hiệp hội này kiến nghị Chính phủ, đẩy nhanh các chính sách hỗ trợ giúp các làng nghề, doanh nghiệp làng nghề gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 về tài chính, tín dụng, ưu đãi về thuế… ; Cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội quan tâm trợ giúp bằng các hình thức như tập huấn, phổ biến, tư vấn, v.v…; Tạo điều kiện thực hiện số hóa, bảo đảm giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, tăng lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cũng kiến nghị Chính phủ tạo điều kiện tiếp cận và khai thác tối đa các nguồn lực, các chính sách do các bộ, ban, ngành đã ban hành về miễn, giảm, giãn, hoãn các khoản nộp; tăng thêm các khoản trợ giúp, v.v...

Theo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, đó là những chính sách rất cần thiết, quan trọng trong lúc các làng nghề và doanh nghiệp làng nghề gặp khó khăn, nhất là những cơ sở quy mô nhỏ đã quá sức chịu đựng trong thời gian dịch bệnh phức tạp kéo dài vừa qua; đồng thời mong các cơ quan tiếp tục cải cách hành chính, giảm thiểu các thủ tục rườm rà để các chính sách hỗ trợ sớm đến các làng nghề, doanh nghiệp làng nghề và cơ sở sản xuất cần được trợ giúp.

Ngoài ra, Hiệp hội này cũng kiến nghị Chính phủ có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan tháo gỡ khó khăn cho làng nghề về các giải pháp xử lý môi trường, mặt bằng sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm làng nghề.

Cũng có kiến nghị gửi đến Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, Hiệp hội quảng cáo Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp quảng cáo gặp khó khăn, tổn thất bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Việc sửa chữa, bảo dưỡng bảng quảng cáo định kỳ theo hợp đồng với khách hàng không thực hiện được do quảng cáo không được đưa vào diện dịch vụ, hàng hóa thiết yếu nên doanh nghiệp không được cấp giấy đi đường.

Từ đó, Hiệp hội này kiến nghị trong thời gian còn duy trì giãn cách để phòng chống dịch COVID-19, cho nhân viên đã tiêm chủng vắc-xin của các doanh nghiệp quảng cáo được cấp giấy đi đường để làm công tác sửa chữa, bảo dưỡng giữ uy tín với khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ về tài chính, tín dụng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693414 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693414 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10