KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Sử dụng tất cả nguồn lực chăm sóc sức khỏe

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh “chìa khóa” vắc xin, Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cần sử dụng tất cả nguồn lực chăm sóc có thể có…

Theo đó, kiến nghị tới Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp ngày 26/9, Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam đề xuất, tập trung ưu tiên vắc-xin vào nhân viên y tế tuyến đầu, người cao tuổi và những người có bệnh nền, nhân viên giao nhận và người bán thực phẩm, hàng hóa và sản phẩm y tế thiết yếu, công nhân tại các khu công nghiệp, cảng và dịch vụ hậu cần, đặc biệt là ở TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam bởi vắc-xin là chìa khóa trước thực trạng hiện nay.

Tổ chức này cũng kiến nghị, Chính phủ sử dụng tất cả các nguồn lực Chăm sóc sức khỏe có thể có. Trong đó, Việt Nam nên cân nhắc sử dụng toàn bộ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và hệ sinh thái sẵn có, hệ thống y tế tư nhân ở Việt Nam có thể đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19, vừa quản lý vắc-xin, vừa cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân mắc COVID-19, bao gồm cả chăm sóc y tế từ xa tại nhà. Hợp tác với các cơ sở tư nhân và tận dụng việc chia sẻ kiến thức nếu có nên được tối ưu hóa.

Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam kiến nghị sử dụng tất cả nguồn lực chăm sóc có thể có - Ảnh minh họa

Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam kiến nghị sử dụng tất cả nguồn lực chăm sóc có thể có - Ảnh minh họa

“Trong thời kỳ đầy thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp đang phải đối mặt hiện nay, các dịch vụ chuyên nghiệp đang gánh vác một vai trò to lớn nhằm hỗ trợ kiến thức, tư vấn giải pháp cần thiết. Các Công ty đang điều hướng hoạt động kinh doanh của họ qua những thời điểm chưa từng có và lĩnh vực này rất quan trọng đối với sự phát triển của họ. Do đó, việc cho phép các công ty luật, ngân hàng, kế toán và tư vấn có thể tiếp tục công việc tại văn phòng Công ty để hỗ trợ các nỗ lực phục hồi là điều hết sức cần thiết”, Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam kiến nghị.

Bên cạnh đó, theo tổ chức này, giáo dục trực tiếp tại trường lớp phải được tiếp tục, phải trở lại bình thường càng sớm càng tốt. Do đó, trường học các cấp và cơ sở giáo dục đại học cần được trao quyền để bắt đầu mở cửa trở lại trong bình thường mới.

“Chúng tôi khuyến nghị Việt Nam tham khảo những gì đã làm được từ các quốc gia như Vương quốc Anh để giúp hành trình phát triển thế hệ tương lai của Việt Nam được tiếp tục”, Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhấn mạnh.

Về phân phối thực phẩm và sự trở lại của lĩnh vực dịch vụ, theo Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam, chúng ta đã chứng kiến sự gián đoạn lớn đối với việc cung cấp thực phẩm trong giai đoạn giãn cách gần đây. Nhân viên giao hàng, chợ truyền thống và chuỗi cung ứng thực phẩm cần được ưu tiên tiếp cận vắc xin và mở cửa hoạt động trở lại ngay lập tức. Cũng cần phải có một chính sách mạnh mẽ để đảm bảo rằng kịch bản này không lặp lại, mọi người nên được tiếp cận thực phẩm.

Ngoài ra, tổ chức này cũng kiến nghị, có thể tái khởi động du lịch ngay bây giờ, bởi sản xuất cần phải mở lại hoàn toàn, các doanh nghiệp có kế hoạch dịch tễ hiệu quả và mạnh mẽ nên được trao quyền nhiều hơn để chịu trách nhiệm đối với hoạt động của họ và có trách nhiệm đối với sự an toàn của người lao động. Nên có các quy trình giám sát phù hợp được Chính phủ, chính quyền địa phương và Ban quản lý khu công nghiệp.

“Chúng tôi rất vui mừng được biết kế hoạch mở cửa Phú Quốc và các đề xuất về hành lang xanh cho Bà Rịa - Vũng Tàu. Chúng tôi thiết nghĩ Việt Nam nên sớm trở lại với kế hoạch phát triển bền vững trên bản đồ du lịch toàn cầu”, Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Sử dụng tất cả nguồn lực chăm sóc sức khỏe tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714403091 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714403091 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10