Thanh Hóa: Dự án tỉnh lộ 502 đã được phê duyệt 99,961 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Trước những nhiều bất cập về tình trạng xuống cấp của tuyến đường tỉnh lộ 502, thành phố Thanh Hóa đã thông qua phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư là 99,961 tỷ đồng.

Như DĐDN đã đăng tải bài viết “Thanh Hóa: Vì sao tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng?” vào ngày 5/8/2021. Đoạn đường tỉnh lộ 502 đi qua các phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh, Tp.Thanh Hóa chỉ rộng chừng 3,5m, lề đường rộng chừng 2m lại là những ổ gà nham nhở. Tại một số đoạn, nền đường đã bị bong tróc gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trong khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến ngày càng gia tăng, mỗi khi 2 xe ô tô đi ngược chiều tránh nhau cũng khiến những người đi xe máy phải dừng xe và nép về một phía. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ khiến xảy ra tai nạn đáng tiếc …

bjbkj

Trước những bất cập và xuống cấp của tỉnh lộ 502 trở thành rào cản phát triển kinh tế của khu vực 

Được biết, tại kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Thanh Hóa khóa XXII diễn ra từ 6-7/8/2021 đã chính thức thông qua Tờ trình của UBND thành phố Thanh Hóa về việc phê duyệt chủ trương bố trí nguồn vốn ngân sách thành phố cho dự án Đường tỉnh lộ 502 đoạn từ nút giao thông với đường Đình Hương – Giàng, phường Thiệu Dương đến ngã Ba đi cầu phao Vồm, phường Thiệu Khánh, Tp.Thanh Hóa.

Theo đó, dự án có mục tiêu hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch được phê duyệt, kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của thành phố Thanh Hóa và huyện Thiệu Hóa tỉnh Thanh Hóa. Dự án được kỳ vọng kết nối các khu đô thị đã và đang hình thành về trung tâm thành phố, tạo tiền đề trong định hướng phát triển thành phố Thanh Hóa trong tương lai.

nb

Dự án tỉnh lộ 502 được kỳ vọng là con đường huyết mạch kết nối các đô thị ven đô về trung tâm thành phố

Dự án sẽ được đầu tư trên địa bàn hai phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa có tổng mức đầu tư là 99,961 tỷ đồng. Dự kiến sẽ xây dựng tuyến đường dài 2,8km kèm theo hệ thống vỉa hè, cấp thoát nước, cấp điện với chiều rộng nền đường 18,75m…

Được biết, nguồn vốn bố trí cho dự án sẽ là nguồn vốn đầu tư phát triển trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh Thanh Hóa bố trí 55 tỷ đồng. Phần còn lại 44,61 tỷ đồng được thành phố Thanh Hóa bố trí từ nguồn thu tiền sử dụng đất trên địa bàn.

Trao đổi với Diễn Đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, UBND thành phố Thanh Hóa đã vận dụng tính cấp thiết để ưu tiên danh mục dự án đầu tư làm cơ sở trình HĐND thành phố thông qua, vì xét thấy dự án này cấp bách đối với cư dân sống trên địa bàn hai phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh. Nếu xét về bản chất, thì đầu tư dự án này thuộc nguồn vốn từ ngân sách của tỉnh. Ông Hùng cho hay.

Những năm qua, cử tri các phường Thiệu Dương, Thiệu Khánh cũng đã rất gay gắt đề đạt trong các cuộc tiếp xúc các cấp. Đặc biệt là việc phía ngoài đê sông Chu trên địa bàn có bãi tập kết cát của Công ty Tuấn Minh. Việc này đồng nghĩa với các đoàn xe chở cát đi qua quá khổ thường xuyên đi qua. Những lúc đó, các xe khác lưu thông ngược chiều thường phải nép về bên lền đường còn lại để tránh nhau, những đoàn xe máy cũng thường phải dừng lại sát bên lề đường để tránh xe quá khổ đi ngược chiều. Những lúc trời mưa, trơn trượt, người đi đường sơ xảy là có thể gặp tai nạn bất cứ lúc nào. Thực tế, trên đoạn đường này cũng từng xảy ra những tai nạn rất thương tâm.

jbjk

Trên tuyến đường tỉnh lộ 502 những hố trâu, vũng nước sâu đọng lại rất nguy hiểm

Việc HĐND thành phố Thanh Hóa thông qua chủ trương đầu tư con đường trên là một trong những quyết định sáng suốt, hợp ý Đảng lòng dân. Trong bối cảnh nguồn vốn bồi trúc, duy tu bảo dưỡng hàng năm “teo tóp” và không đáp ứng được như mong mỏi. Việc dự án được triển khai sẽ đáp ứng mong muốn của những người dân nơi đây, những công dân của thành phố Thanh Hóa đảm bảo mưu sinh và an toàn và hơn thế nữa đáp ứng việc phát triển kinh tế tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Dự án tỉnh lộ 502 đã được phê duyệt 99,961 tỷ đồng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714133057 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714133057 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10