Lâm Đồng quy định 10 trường hợp không được tách thửa đất

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chính thức ban hành quy định về điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn.

>>> Lâm Đồng: Đề xuất dự án du lịch hơn 30.000 tỷ đồng

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ 4.9.2023 và thay thế quyết định số 40/2021/QĐ-UBND ngày 1.1.2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng. 

Lâm Đồng nổi lên như “điểm nóng” của tình trạng phân lô tách thửa

Lâm Đồng nổi lên như “điểm nóng” của tình trạng phân lô tách thửa

UBND tỉnh Lâm Đồng quy định cụ thể 10 trường hợp không được tách thửa đất. Gồm:

Thứ nhất, thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. 

Thứ hai, phần diện tích của thửa đất đã có thông báo thu hồi đất hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thứ ba , thửa đất đang có tranh chấp về đất đai và đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết. 

Thứ tư, thửa đất đang bị cơ quan có thẩm quyền thực hiện các biện pháp ngăn chặn, kê biên theo quy định của pháp luật. Thứ năm, thửa đất đã hết thời hạn sử dụng đất nhưng chưa được gia hạn. Thứ sáu, thửa đất mà người sử dụng đất có vi phạm pháp luật về đất đai và chưa chấp hành việc xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Thứ bảy, diện tích, kích thước thửa đất còn lại sau khi tách thửa không đảm bảo theo quy định tại điều 5 Quyết định này (quy định về diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất đối với từng loại đất). Thứ tám, trường hợp phân chia quyền sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của tòa án mà việc phân chia không đảm bảo các điều kiện về diện tích, kích thước tách thửa theo quy định tại Điều 5 Quyết định này. 

Thứ chín, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng; đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên.  Thứ mười, đất được nhà nước cho thuê. 

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng quy định hàng loạt điều kiện tách thửa đất. Cụ thể là thửa đất đã được cấp Giấy chứng nhận. Loại đất được tách thửa được quy định tại Điều 5 Quyết định này là mục đích sử dụng đất ghi trên giấy chứng nhận.

Thửa đất mới hình thành sau khi tách thửa và sau khi trừ hành lang bảo vệ an toàn công trình công cộng (nếu có) phải lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu theo từng trường hợp sau đây. Cụ thể, về tách thửa đất ở đô thị, đối với nhà phố thì diện tích đất ở lớn hơn hoặc bằng 40 m2 và có kích thước cạnh tiếp giáp đường lớn hơn hoặc bằng 4,0 m.

Đối với nhà liên kế có sân vườn thì diện tích đất ở lớn hơn hoặc bằng 72 m2 và có kích thước cạnh tiếp giáp đường lớn hơn hoặc bằng 4,5 m đối với đường đã có tên (hoặc đường chưa có tên mà lộ giới lớn hơn hoặc bằng 10 m); tại các đường, đường hẻm còn lại diện tích đất ở lớn hơn hoặc bằng 64,0 m2 và kích thước cạnh tiếp giáp đường lớn hơn hoặc bằng 4,0 m.

Đối với nhà biệt lập thì diện tích đất ở lớn hơn hoặc bằng 250 m2 và có kích thước cạnh tiếp giáp đường lớn hơn hoặc bằng 10m đối với đường đã có tên (hoặc đường chưa có tên mà lộ giới lớn hơn hoặc bằng 10 m); tại các đường, đường hẻm diện tích đất ở lớn hơn hoặc bằng 200 m2 và kích thước cạnh tiếp giáp đường lớn hơn hoặc bằng 10,0 m...

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng quy định 10 trường hợp không được tách thửa đất tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714297239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714297239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10