LG “chi khủng” cho năng lượng tái tạo

Diendandoanhnghiep.vn Với việc đầu tư 5,2 tỷ USD, LG đang muốn “tiên hạ thủ vi cường” trong mảng thị trường này.

Từ kem đánh răng đến điện thoại thông minh, tập đoàn LG của Hàn Quốc dường như có thể sản xuất mọi thứ. LG cũng sở hữu một trong những nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới là LG Energy. LG Chem, công ty mẹ của hãng, đã mang lại doanh thu 27,1 tỷ USD vào năm ngoái cũng như trở thành đối tác cung cấp pin xe hơi cho GM, Tesla và Volkswagen.

Giờ thì họ đang rót 5,2 tỷ USD để phát triển lĩnh vực sản xuất pin của mình. Nhờ các khoản trợ cấp của chính phủ và mối quan tâm về năng lượng sạch, nhu cầu về pin cho xe điện ngày càng tăng vọt.

Nhưng những gã khổng lồ về pin như LG không chỉ tập trung vào thị trường này - họ muốn phục vụ toàn bộ ngành năng lượng tái tạo bằng cách cải thiện khả năng lưu trữ của các thiết bị năng lượng sạch.

Một trong những giải pháp là tăng kích thước các thiết bị sẽ giúp các tấm pin mặt trời đạt hiệu suất cao hơn trong những lúc không có ánh nắng, hay giúp các tuabin gió duy trì tốc độ khi thời tiết ít gió giật. Hiện LG đã lắp đặt hệ thống pin năng lượng có quy mô lớn trên khắp nước Mĩ, bao gồm hệ thống lưu trữ lớn nhất thế giới đặt tại California.

Pin càng lớn, tiềm năng càng nhiều. Xe điện là ngành “khát” pin, song nhu cầu sử dụng cho tiện ích hằng ngày của người tiêu dùng mới là “mỏ vàng” thực sự. Một cơ sở hạ tầng tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo sẽ giúp doanh nghiệp và chính phủ đạt được mục tiêu giảm phát thải nhà kính.

Đó là lý do vì sao thị trường lưu trữ năng lượng toàn cầu được dự báo sẽ đạt tới 426 tỷ USD trong 10 năm nữa. Với việc đầu tư 5,2 tỷ USD, rõ ràng LG đang muốn “tiên hạ thủ vi cường” trong mảng thị trường này.

Còn gì nữa nhỉ?

Microsoft sẽ đưa “Kẹp ghim” trợ lý văn phòng trứ danh một thời vào phiên bản Office 365 mới. Chiếc kẹp ghim này từng được bầu là “nhân vật gây phiền nhiễu nhất trên máy tính” nhiều năm trước.

Zoom đang đàm phán để thâu tóm công ty danh bạ đám mây Five9 với giá 14,7 tỷ USD. Đây sẽ là thương vụ lớn nhất lịch sử của Zoom.

Một công ty Israel bị phát hiện làm ra 1 con virus xâm nhập được vào iPhone của các nhà báo chỉ bằng cách gửi 1 tin nhắn iMessages, thậm chí người nhận không mở tin nhắn cũng bị hack.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LG “chi khủng” cho năng lượng tái tạo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714020336 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714020336 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10