Lợi nhuận quý 2/2020 của Samsung tăng 23%

Diendandoanhnghiep.vn Vượt xa dự báo, lợi nhuận trong quý 2 của Samsung đã tăng 23% đạt 8,1 nghìn tỷ won (6,8 tỷ USD) so với năm ngoái.

Thị phần gia công chip bộ nhớ của Samsung góp phần lớn doanh thu của Samsung

Thị phần gia công chip bộ nhớ của Samsung góp phần lớn cho doanh thu của Samsung.

Theo CNBC, lợi nhuận trong quý 2/2020 của Samsung đã tăng mạnh 23% lên 8,1 nghìn tỷ won, tương đương 6,8 tỷ USD. Con số này vượt xa mức dự báo của các nhà phân tích Refinitiv SmartEstimate khi nhận định Samsung sẽ đạt 6,4 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, doanh số hợp nhất có khả năng giảm hơn 7% so với cùng kỳ xuống còn 52 nghìn tỷ won, Samsung cho biết.

Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc chưa báo cáo về thu nhập ròng và tình hình lợi nhuận của các mảng kinh doanh như điện thoại thông minh, sản xuất chip... Kết quả báo cáo kinh doanh đầy đủ sẽ được Samsung công bố vào cuối tháng này.

Kết quả kinh doanh quý II của Samsung tăng rất mạnh do được thúc đẩy trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh và điện tử tiêu dùng cũng như trong đơn vị bộ nhớ, Sanjeev Rana, nhà phân tích cao cấp tại CLSA, cho biết trên SquBC Box Asia của CNBC. Các thành phần bộ nhớ được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu và trong điện thoại thông minh góp phần cho mảng lợi nhuận chính của Samsung.

Theo SCMP, mặc dù đã cảnh báo về sự sụt giảm lợi nhuận trong quý 2/2020 do đóng cửa nhà máy, cửa hàng, nhưng Samsung đã cố gắng giảm thiểu bằng cách cắt giảm chi phí tiếp thị cũng như bán TV và màn hình cho những người phải làm việc, giải trí ở nhà do dịch Covid-19.

Rana cho biết ông dự kiến sẽ có một quý tăng trưởng mạnh mẽ khác cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong quý 3/2020, nhờ khoản thu nhập liên quan đến bộ nhớ cao hơn và nhận được các lô hàng điện thoại thông minh trong nửa cuối năm. Mảng hiển thị của Samsung được cho cũng có thể được hưởng lợi từ việc cung cấp các bộ phận cho Apple cho iPhone 12.

Đáng chú ý, theo PhoneArena, thị trường chip của Samsung đang bị đối thủ TSMC vượt mặt trong việc gia công chip 5G. TSMC hiện đang dẫn đầu trong việc sản xuất chip 5G, Nikkei Asian Review. Về thị phần chung trong quý 2/2020, TSMC có 51% thị trường đúc toàn cầu, còn Samsung là 18,8%. Các vị trí còn lại thuộc về Global Foundries (7,4%), UMC (7,3%) và SMIC (4,8%).

Các nhà phân tích trước đây đã nói rằng nhu cầu chip bộ nhớ đã được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19, khiến hàng triệu người phải làm việc tại nhà và mua hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, Rana đưa ông cảnh báovề giá chip bộ nhớ sẽ có sự điều chỉnh trong ngắn hạn. “Trong nửa cuối năm 2020, có thể giá bán trung bình của chip bộ nhớ sẽ giảm. Sự điều chỉnh sẽ là tạm thời, kéo dài tối đa hai quý và tôi hy vọng giá chip sẽ phục hồi vào năm 2021” – Rana cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi nhuận quý 2/2020 của Samsung tăng 23% tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715681592 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715681592 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10