Long An: Đẩy mạnh thu hút đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Để chuẩn bị đón nhận làn sóng đầu tư mới, tỉnh Long An luôn coi trọng công tác lập quy hoạch, xây dựng định hướng chiến lược, với sự tham gia của đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới.

UBND tỉnh Long An vừa tổ chức Hội nghị Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022.

>> Long An kiến tạo nền hành chính phục vụ

Hội nghị Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022

Các đại biểu dự Hội nghị Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022.

Hiện nay, Hàn Quốc đang duy trì vị trí số một về đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, với trên 80 tỉ USD tính đến tháng 9/2022, đứng thứ hai trong các nước cung cấp ODA cho Việt Nam với 2,7 tỉ USD từ năm 2012-2020 và đứng thứ ba về thương mại, với kim ngạch thương mại song phương ngày càng tăng trong các năm gần đây bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, hướng đến mục tiêu 100 tỉ USD trong năm 2023 và 150 tỉ USD vào năm 2030.

Riêng tại Long An, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh liên tục tăng qua các năm và các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An cũng không ngừng được mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ hai trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An, với tổng vốn đăng ký gần 900 triệu USD.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu khai mạc hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết, hội nghị lần này nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An với các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tỉnh Long An và các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường trao đổi thông tin; qua đó, thúc đẩy hợp tác đầu tư vào tỉnh, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, tăng giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu.

Giám đốc sáng lập McKinsey Việt Nam - Marco Breu trình bày tham luận về định hướng Quy hoạch và những cơ hội đầu tư vào tỉnh Long An trong thời gian tới

Giám đốc sáng lập McKinsey Việt Nam - Marco Breu trình bày tham luận về định hướng Quy hoạch và những cơ hội đầu tư vào tỉnh Long An trong thời gian tới

Bên cạnh đó, ông cho biết lãnh đạo tỉnh Long An luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xác định rõ thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh. Chính vì vậy, lãnh đạo từ tỉnh đến các địa phương luôn tập trung đổi mới tư duy, đề ra những cách làm mới, phù hợp với quy định pháp luật; cũng như đặt người dân và doanh nghiệp ở vị trí trung tâm để phục vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những chia sẻ cũng như nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đang và sẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Long An. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc hiểu rõ hơn về cơ hội, tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tặng quà cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tặng quà cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc

“Để chuẩn bị đón nhận làn sóng đầu tư chất lượng hơn từ “chính sách hướng Nam” của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Hàn Quốc, tỉnh luôn coi trọng công tác lập quy hoạch, xây dựng định hướng chiến lược, với sự tham gia của đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới (Công ty McKinsey).

Có thể khẳng định, Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là bản thiết kế nền tảng, có tính chiến lượng, chất lượng, với định hướng tầm nhìn dài hạn, tổng thể với các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn - đây là cơ sở thu hút các nhà đầu tư, các tập đoàn đa quốc gia và phát huy các nguồn lực nhằm gia tăng giá trị, tăng cường liên kết, hợp tác trong Vùng Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng đồng bằng sông Cửu Long”, ông Được cho biết.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út bày tỏ sự trân trọng đối với những ý kiến đóng góp và phản hồi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc. Đồng thời, ông mong muốn sau hội nghị này, hai bên sẽ còn gặp lại nhau để trao đổi thêm về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, nâng cao chất lượng lao động; tạo điều kiện để doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào thị trường của nhau.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu kết luận hội nghị

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út phát biểu kết luận hội nghị.

“Với truyền thống hiếu khách và khát vọng vươn lên của con người Long An, chúng tôi luôn sẵn lòng chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại Long An, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án của mình. Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ sớm nhận ra Long An thực sự là điểm đến đầu tư an toàn và hiệu quả. Hãy đến với Long An và thành công cùng Long An” - ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh.

Trước đó, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Hàn, tổ chức tại thủ đô Seoul vào ngày 6/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến các thỏa thuận hợp tác được các bên chính thức ký kết.

Trong số các văn kiện hợp tác ký kết tại Hàn Quốc, tỉnh Long An đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng tổ hợp các nhà đầu tư Hàn Quốc về việc nghiên cứu đầu tư phát triển một khu tổ hợp đa chức năng hiện đại và tiên tiến tại Long An.

Tổ hợp bao gồm tổ hợp khoa học công nghệ cao + thành phố sinh thái thông minh + khu văn hoá - thể thao – vui chơi giải trí hỗn hợp nhằm tạo ra nền tảng khoa học, y tế, giáo dục toàn diện giúp thu hút lĩnh vực công nghệ cao và nuôi dưỡng nhân tài.

Tổ hợp đồng thời, phát triển văn hóa mua sắm của Long An bằng cách xây dựng trung tâm mua sắm hàng hiệu, siêu thị, cửa hàng đặc sản theo lĩnh vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Đẩy mạnh thu hút đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713610621 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713610621 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10