Long An gắn kết chặt chẽ với TP. HCM và các tỉnh trong vùng

Diendandoanhnghiep.vn Quan điểm của Long An là gắn kết vùng, gắn kết với TP.HCM nên trong định hướng phát triển bao giờ cũng cần có sự chia sẻ, phối hợp từ TP.HCM và các tỉnh trong vùng.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An tại Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. HCM với các tỉnh, thành phố thuộc vùng ĐBSCL vừa được tổ chức tại Bến Tre.

>> Đẩy mạnh hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố ĐBSCL

>> Long An: Điểm đến đầu tư thân thiện

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, Chương trình hợp tác giữa TP.HCM với các tỉnh, thành phố thuộc vùng ĐBSCL đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có sức lan tỏa rộng trên các lĩnh vực: Đầu tư, xúc tiến đầu tư và thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục, thông tin truyền thông và các hoạt động an sinh xã hội. Nhiều giải pháp đã được các địa phương triển khai, đặc biệt trong sản xuất, chế biến nông, lâm sản, khai khoáng…đã và đang góp phần quan trọng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các địa phương.

Qua đó cho thấy sự hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố thuộc vùng ĐBSCL có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương và đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước.

Đối với Long An, thời gian qua, TP.HCM đã phối hợp, ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực thương mại, công thương, nông nghiệp, giao thông, du lịch, giáo dục, y tế, khoa học và công nghệ, an ninh trật tự... Đáng chú ý, TP.HCM đã hỗ trợ 10 doanh nghiệp, hợp tác xã của Long An xác nhận 22 chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn và kết nối các sản phẩm với các hệ thống phân phối lớn của TP.HCM như siêu thị Co.op Mart, Trung tâm phân phối Satra, Công ty Vissan, hợp tác xã Dịch vụ Thương mại và Dịch vụ Hưng Điền, Big C, Aeon,.. góp phần ổn định thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông sản của tỉnh Long An.

Lãnh đạo tỉnh Long An tham quan các gian hàng trưng bày

Lãnh đạo tỉnh Long An tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết, quan điểm của Long An là gắn kết vùng, gắn kết với TP.HCM nên trong định hướng phát triển bao giờ cũng cần có sự chia sẻ, phối hợp từ TP.HCM và các tỉnh trong vùng.

Đồng thời, Long An sẽ tiếp tục mở rộng hạ tầng giao thông trong thời gian tới, nhất là mở rộng kết nối giữa TP.HCM và vùng ĐBSCL với các công trình giao thông như cao tốc TP.HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận  – Cần Thơ; Quốc lộ 1; đường Hồ Chí Minh (QL N2); QL50, N1, QL50B; đường ven biển miền Tây...

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng nhấn mạnh, trong quá trình phát triển các khu, cụm công nghiệp, Long An rất cần lực lượng lao động từ TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành chụp ảnh lưu niệm cùng với doanh nghiệp

Lãnh đạo TP. HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL chụp ảnh lưu niệm cùng với các doanh nghiệp.

Dịp này, TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL đã ký kết các thoả thuận hợp tác kết nối chung trên các lĩnh vực về hạ tầng giao thông; phát triển y tế, giáo dục, du lịch; kết nối cung - cầu, xúc tiến đầu tư - thương mại; khoa học công nghệ; chuyển đổi số; đào tạo nguồn nhân lực,…

Trước đó, các đại biểu tham quan các gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, xúc tiến hút đầu tư, kết nối du lịch của các tỉnh, thành trong khu vực. Đây sẽ là cơ hội để giúp các địa phương học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển thị trường, quảng bá thương hiệu và doanh nghiệp thì tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong tương lai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An gắn kết chặt chẽ với TP. HCM và các tỉnh trong vùng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713462656 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713462656 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10