Mạng xã hội nào của VN sẽ thay thế Facebook

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam đang cần xây dựng một mạng xã hội mới nhằm thay thế Facebook bởi sự ảnh hưởng ngày càng lớn của mạng xã hội này.

Facebook ngày càng lớn mạnh và trở thành mạng xã hội không thể thiếu đối với cộng đồng mạng. Sự ảnh hưởng và tác động của mạng xã hội này đến người dùng là không hề nhỏ.

Bên cạnh những tiện ích, ưu điểm mà nó mang đến cũng có không ít những rắc rối, các lỗi hay sự cố làm người dùng khó chịu, thậm chí gây rắc rối. Đã có nhiều người dùng hạn chế sử dụng hoặc thậm chí là từ bỏ Facebook để tìm các ứng dụng mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, Twitter…

Mạng xã hội thay thế Facebook

Giờ đây, triết lý của Facebook đã không còn phù hợp với thế giới. Cùng với những hạn chế của mạng xã hội này, thì việc cần làm là xây dựng một mạng xã hội mới mà giá trị do cộng đồng tạo ra được chia sẻ chứ không đổ về một người như Facebook đang vận hành.

Trong buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin phía Nam, do Hội tin học TP HCM (HCA) tổ chức chiều 15/7 tại Công viên phần mềm Quang Trung. Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gợi ý: "Đã đến lúc chúng ta phải viết một mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới, nhân văn hơn, coi trọng khách hàng hơn và đưa người dùng làm chủ thể.”

Mạng xã hội thay thế Facebook

Ông cũng cho biết thêm: “Mạng xã hội Facebook hoạt động nhờ vào sự đóng góp từ người dùng. Bởi vậy, chính người dùng phải được tham gia quyết định luật chơi trên nền tảng đó. Mạng xã hội phản ánh đời sống thực nên những giá trị đạo đức cơ bản của con người phải được tôn trọng. Đồng thời, nền tảng mạng xã hội cũng phải tuân thủ pháp luật nước sở tại.”

Hiện tại, Bộ TT & TT đang soạn thảo bộ tiêu chuẩn cộng đồng phổ quát để các doanh nghiệp công nghệ thông tin dựa vào tạo ra mạng xã hội “made in Vietnam”. Mạng xã hội này sẽ đáp ứng ba tiêu chí, bao gồm chia sẻ giá trị với người dùng, cho phép người dùng đóng góp và tuân thủ pháp luật quốc gia.

Mạng xã hội thay thế Facebook

Giờ đây, các doanh nghiệp công nghệ thông tin, startup Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để phát triển mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới,… Cùng chờ đón mạng xã hội: “made in Việt Nam” với những tính năng mới, dễ sử dụng và phù hợp với người Việt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mạng xã hội nào của VN sẽ thay thế Facebook tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711631798 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711631798 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10