Masan nắm giữ cổ phần đa số tại Công ty bán lẻ hợp nhất từ Vingroup

Diendandoanhnghiep.vn Vụ M&A thế kỷ giữa VinCommerce vào Masan Consumer Holdings đã hé lộ kết quả tỷ lệ cổ phần sở hữu về tay Masan trong công ty mới.

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) ngay trong ngày cuối cùng của năm 2019 đã thông qua phương án hoán đổi cổ phần với CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM, đơn vị vận hành hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng tiện ích VinMart+.

Theo đó, Tập đoàn Masan sẽ nhận về 83,74% cổ phần Công ty VCM và phát hành quyền chọn được nhận cổ phần của một công ty hợp nhất (công ty con của Masan). Công ty hợp nhất này sẽ sở hữu cổ phần/phần vốn góp và vận hành cả hai công ty gồm VCM và Công ty TNHH Masan Consumer Holdings. 

VinMart đang dẫn đầu về mạng lưới hệ thống phân phối trong cả nước được cho là lợi thế lớn để Masan phát triển mạnh ngành FMCG và Công ty MML của Tập đoàn

VinMart đang dẫn đầu về mạng lưới hệ thống phân phối trong cả nước được cho là lợi thế lớn để Masan phát triển mạnh ngành FMCG và Công ty MML của Tập đoàn

Tỉ lệ hoán đổi cổ phần chưa được phía Masan tiết lộ. Ông Nguyễn Đăng Quang- Chủ tịch HĐQT hoặc ông Danny Lê-Trưởng Bộ phận chiến lược và phát triển của Công ty Masan sẽ chịu trách nhiệm chính kết chuyển giao và thực hiện các tài liệu giao dịch.  

Được biết 16,26% cổ phần còn lại trong Công ty VCM thuộc về quĩ đầu tư thuộc Chính phủ Singapore - GIC. Trước đó, GIC đã chi ra 500 triệu USD cho thương vụ rót vốn vào VCM, nâng định giá của công ty này lên khoảng 3,08 tỉ USD.  Hiện vẫn chưa thông tin đối với việc hoán đổi lượng cổ phần này. 

Vingroup và Masan trong gần cuối tháng 12 đã công bố một thương vụ lớn nhất lịch sử ngành bán lẻ - tiêu dùng. Lãnh đạo Masan kỳ vọng việc hợp nhất VinCommerce, VinEco và Masan Consumer sẽ tạo nên sự cộng hưởng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và khẳng định chỗ đứng của thương hiệu nội địa. Theo đó việc nhận về mảng bán lẻ Vin Commerce, VinEco với hệ thống khách hàng và mạng lưới 120 siêu thị VinMart, gần 2.300 của hàng tiện ích VinMart+, hiện diện trên 62 tỉnh thành cả nước, Masan lập tức sở hữu trong tay hệ thống phân phối bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Về phía Vingroup, giao dịch M&A được thông báo để tập trung nguồn lực cho mảng công nghệ -xe hơi mà Tập đoàn đang tập trung với VinFast và VinSmart.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Masan nắm giữ cổ phần đa số tại Công ty bán lẻ hợp nhất từ Vingroup tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714312321 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714312321 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10