Maybank Investment Bank trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời

Diendandoanhnghiep.vn Maybank Investment Bank vừa trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho điểm trường ở Nam Trà My, Quảng Nam.

>>> Lợi nhuận doanh nghiệp phục hồi sẽ dẫn dắt lợi nhuận thị trường

Với cam kết hướng tới bảo vệ phúc lợi của cộng đồng khi luôn thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững, có lợi nhuận và trách nhiệm với xã hội. Trong nhiều năm qua, Maybank Investment Bank (MSVN) luôn theo đuổi tinh thần dịch vụ tài chính nhân văn với cam kết đặt giá trị con người làm trọng tâm, hướng đến những điều đúng đắn và giúp cộng đồng phát triển bền vững. MSVN tiếp tục đầu tư vào một tương lai bền vững cho cộng đồng của mình bằng các sáng kiến và giải pháp đổi mới nhằm nâng cao xã hội hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, một tương lai bình đẳng giữa mọi tầng lớp trong xã hội.

Thầy và trò tại điểm trường thôn 4, trường PTDTBT TH Trà Dơn, Nam Trà My.

Thầy và trò tại điểm trường thôn 4, trường PTDTBT TH Trà Dơn, Nam Trà My.

Ngày 22/3 vừa qua, đoàn thiện nguyện MSVN đã theo chân thầy hiệu trưởng Trương Công Một - trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) Trà Dơn, tỉnh Quảng Nam, đi bộ 3 tiếng đồng hồ băng qua rừng già để vào điểm trường thôn 4 (hay còn gọi bằng tên thân thuộc là điểm trường ông Tuấn), xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để trao tận tay hệ thống điện năng lượng mặt trời cho điểm trường nơi đây. 

Trường PTDTBT TH Trà Dơn thuộc xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Với hơn 98% dân số là người dân tộc Ca Dong, trường có 11 điểm trường lẻ rải rác trên 4 thôn thuộc xã Trà Dơn. Giao thông đi lại từ trường trung tâm đến các điểm trường vô cùng khó khăn. Điểm trường ông Tuấn là một trong 11 điểm trường lẻ trực thuộc trường PTDTBT TH Trà Dơn nằm cheo leo giữa dãy núi Ngọc Linh.

Cũng như các điểm trường khác, điểm trường này cũng thường được biết đến là khu vực 3 KHÔNG (không điện, không nước, không sóng điện thoại). Điểm trường có tổng cộng 46 em học sinh từ mầm non, lớp 1 đến lớp 2 là con em của các hộ dân thuộc dân tộc Ca Dong sinh sống xung quanh điểm trường. Trường đươc ghép bằng ván gỗ, gồm 03 phòng học , 01 phòng ở cho 04 giáo viên ở lại. Mọi thứ cho sinh hoạt tối thiểu cho giáo viên và học sinh quá thiếu thốn, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập, vui chơi của các em học sinh và công tác giảng dạy của giáo viên. Các thầy cô ở đây mỗi đầu tuần vẫn cuốc bộ hơn 4 cây số xuyên rừng, cõng ba lô mang lương thực, mắm muối và trang giáo án vào túc trực ở điểm trường để dạy học và nấu ăn cho các em.

Thấu hiểu được những khó khăn đó của thầy và trò điểm trường ông Tuấn, cũng như mong muốn theo đuổi tinh thần dịch vụ tài chính nhân văn với cam kết đặt giá trị con người làm trọng tâm, hướng đến những điều đúng đắn và giúp cộng đồn phát triển bền vững, MSVN đã trao tặng 2 hệ thống điện năng lượng mặt trời cho 2 điểm trường ông Tuấn và điểm trường ông Ngọc trực thuộc trường PTDTBT TH Trà Dơn. Mỗi hệ thống điện năng lượng mặt trời có công suất khoảng 3KW đủ phục vụ cho các hoạt động chiếu sáng và sinh hoạt cho thầy và trò tại điểm trường.

Buổi lễ bàn giao hệ thống điện năng lượng mặt trời đơn sơ giữa núi rừng Ngọc Linh.

Buổi lễ bàn giao hệ thống điện năng lượng mặt trời đơn sơ giữa núi rừng Ngọc Linh.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Trade and Give” được MSVN sáng kiến nhằm đồng hành và hỗ trợ cộng đồng. MSVN hy vọng rằng với hệ thống điện này sẽ góp một phần nhỏ cải thiện đời sống và nhu cầu học tập, sinh hoạt của thầy và trò tại hai điểm trường, giúp cho con đường tìm đến con chữ của các em học sinh ở nơi núi rừng này bớt gian nan hơn. Những thay đổi này cũng sẽ góp phần đưa đám trẻ vùng cao xuống núi dễ dàng hơn, chắp cánh bay cao bay xa theo những ước mơ của tụi nhỏ. Thông qua đó cũng góp phần cũng cố cho cam kết của MSVN trong việc phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Maybank Investment Bank trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714205520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714205520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10